Mạnh mẽ trong số hóa nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, TPBank chính là đại diện thuyết phục nhận giải thưởng Ngân hàng số tiêu biểu 2019 do IDG Việt Nam trao tặng.
Tối 27/11, tại khách sạn Sheraton 88 Đồng Khởi, TP.HCM, trong khuôn khổ hội thảo "Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2019" do Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức, lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2019 đã được tổ chức với đại diện từ các ngân hàng và doanh nghiệp fintech trên cả nước.
“Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu” là giải thưởng thường niên, do IDG Vietnam phối hợp cùng với Hiệp hội ngân hàng Việt Nam tổ chức với mục đích tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có kết quả hoạt động xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng nói riêng và cho xã hội nói chung.
Trải qua 3 vòng tuyển chọn, thẩm định kĩ lưỡng với 15 chuyên gia hàng đầu, 19 đơn vị xuất sắc được vinh danh trong 9 hạng mục giải thưởng và giải thưởng Ngân hàng số tiêu biểu năm 2019 được trao cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong. Đây là lần thứ 2 TPBank nhận giải thưởng này.
“Giải thưởng “Ngân hàng số tiêu biểu” ghi nhận những nỗ lực của TPBank và cũng là động lực để TPBank tiếp tục triển khai công tác số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng và chất lượng dịch vụ trong từng giao dịch; tiến gần hơn nữa đến mục tiêu trở thành Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam”, ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ
Với trên nền tảng công nghệ số hiện đại, TPBank đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số nổi bật, đa dạng, xây dựng chuẩn mực mới và phục vụ khách hàng 24/7
TPBank sở hữu một hệ sinh thái ngân hàng số hỗ trợ khách hàng trong mọi giao dịch. Nổi bật với ngân hàng tự động LiveBank không cần nhân viên, phục vụ 24/7, cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ nộp tiền, rút tiền đến mở tài khoản, gửi tiết kiệm, phát hành thẻ nội địa và thẻ quốc tế in tên đích danh lấy ngay, cùng với ePIN giúp khách hàng sử đụng được thẻ luôn chỉ sau vài phút, hay chuyển khoản trong ngân hàng và liên ngân hàng, sử dụng công nghệ nhận dạng chữ viết OCR, ứng dụng QR Code, xác thực bằng vân tay hay nhận diện khuôn mặt, rất tiện lợi với cấp độ bảo mật cao, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tại LiveBank mà không cần mang theo bất cứ thứ gì, chỉ cần chạm ngón tay là đủ.
TPBank còn sở hữu ứng dụng Savy giúp khách hàng có thể gửi tiết kiệm từng món nhỏ từ nhiều nguồn tiền khác nhau; giải pháp mPos, QuickPay tiện dụng cho cả cửa hàng lẫn người dùng; hệ thống eCounter phân luồng và xếp chỗ giao dịch thông minh; trợ lý ảo T’Aio ứng dụng trí thông minh nhân tạo AI và công nghệ máy học Machine Learning giải đáp các câu hỏi của khách hàng trên kênh online.
Thêm vào đó, TPBank còn ứng dụng công nghệ xác thực bằng giọng nói Voice Biometric để định danh khách hàng, giảm thiểu các quy trình thủ tục trong định danh và nâng cao tính bảo mật cho các khách hàng khi gọi lên tổng đài của TPBank.
Ngoài ra, TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ blockchain vào nghiệp vụ chuyển tiền quốc tế, giúp gia tăng sự an toàn, chính xác và có độ tin cậy cao.
Cùng với đó, TPBank cũng đang triển khai các ứng dụng công nghệ mới như OpenAPI, Big Data vào một số lĩnh vực hoạt động ngân hàng và đã giúp nâng cao hiệu quả đáng kể.
Hiện tại, hơn 2/3 giao dịch của TPBank là giao dịch điện tử với chi phí tiết kiệm khoảng 30 lần so với giao dịch truyền thống, tỉ lệ giao dịch điện tử ngày càng cao qua từng năm, đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng ngày càng nhiều khách hàng.