Trách nhiệm xã hội và cái tâm người lãnh đạo

LINH VÂN 02/03/2019 11:29

Ngay sau khi đăng quang vị trí Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu các quốc gia 2019 tại Trung Quốc, người đẹp - doanh nhân Trúc Ny đã tham gia chương trình thiện nguyện tại tỉnh Khánh Hoà.

cô và nhóm doanh nghiệp quyết định bước đầu tài trợ 15 tấn xi măng để hoàn thiện.

Người đẹp, doanh nhân Trúc Ny bước đầu tài trợ 15 tấn xi măng để hoàn thiện ngôi chùa Đức An

Điểm đến đầu tiên là Chùa Đức An nằm ở xã Ninh Phú, huyện Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà, cách thành phố Nha Trang 33 km về phía Bắc. Trong lần thiện nguyện này, tân Á hậu không giấu nổi sự xúc động. 

Cô cho biết có một đồng nghiệp báo rằng ở Khánh Hoà có ngôi chùa mới xây nhưng đang phải dừng lại vì không đủ kinh phí nên cô quyết định trực tiếp đến thăm.

Khi trực tiếp thị sát ngôi chùa, tận mắt chứng kiến nhiều hạng mục xây dựng vẫn dở dang, toàn bộ khung chùa mới được xây dựng nhưng chưa được trát, hoàn thiện. Trước mắt người đẹp quyết định bước đầu tài trợ 15 tấn xi măng để hoàn thiện. 

Sau 3 năm các hạng mục xây dựng vẫn dở dang

Sau 3 năm các hạng mục xây dựng vẫn dở dang

Sư cô Chơn Tâm – Chùa Đức An chia sẻ, chùa Đức An đến thời điểm này xây đã được 3 năm nhưng chưa xong. Kinh phí chủ yếu là sự đóng góp, công đức của nhân dân địa phương và một số nhà hảo tâm từ các nơi trên cả nước.

“Tổng kinh phí dự kiến khoảng 2 tỷ đồng nhưng đến nay chùa không thể xây dựng tiếp do không có kinh phí. Tốp thợ địa phương, khi nào rảnh việc ra làm giúp nhà chùa, không lấy tiền công thì khi đó công trình mới lại tiếp tục. Nhưng với đà này công trình vẫn kéo dài trong vô vọng nếu không có sự giúp sức của các nhà hảo tâm” - sư cô Chơn Tâm cho biết.

Á hậu còn thực hiện những chuyến từ thiện tới chùa Phú Quang (Ninh Hoà, Khánh Hoà) nơi đang nuôi dưỡng hơn 40 trẻ mồ côi.

Á hậu còn thực hiện chuyến từ thiện tới chùa Phú Quang nơi đang nuôi dưỡng hơn 40 trẻ mồ côi

Bên cạnh việc quyên góp xây chùa, Á hậu còn thực hiện chuyến từ thiện tới chùa Phú Quang (Ninh Hoà, Khánh Hoà) nơi đang nuôi dưỡng hơn 40 trẻ mồ côi. 

“Tôi rất vui vì được đến thăm và chơi đùa cùng các bé. Sự hồn nhiên, vô tư ấy khiến tôi thấy ấm lòng hơn. Đây là chuyến đi từ thiện để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Tôi thấy mình cần phải đi nhiều nơi hơn nữa để lan tỏa tình yêu thương đến tất cả mọi người" - người đẹp chia sẻ.

Người đẹp, doanh nhân Trúc Ny đang đảm nhận vai trò Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc GoldLand Việt Nam, kiêm Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại EROSS chuyên xuất nhập khẩu sản phẩm Contact Lens từ Hàn Quốc, Mỹ về Việt Nam. 

Song song với bất động sản, Trúc Ny còn thực hiện công tác đào tạo, nâng cao kiến thức chăm sóc da, kiến thức về sản phẩm cho các thành viên trong hệ thống và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mang tính chiến lược kinh doanh trong năm 2019.

Ở góc độ doanh nhân Trúc Ny chia sẻ, trách nhiệm xã hội của doanh nhân không chỉ ở việc làm từ thiện mà phải biết chia sẻ những kinh nghiệm làm kinh tế, dẫn dắt thế hệ trẻ, mong muốn có một thế hệ doanh nhân hiện đại, đa năng để xây dựng một xã hội phồn thịnh hơn. 

“Trách nhiệm xã hội không thể chờ đủ tài chính rồi mới làm. Điều này xuất phát từ cái tâm của người lãnh đạo. Đây cũng là một phần đóng góp để trả ơn đời đã cho ta nhiều cơ hội may mắn hơn người khác” – doanh nhân Trúc Ny cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trách nhiệm xã hội và cái tâm người lãnh đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO