Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nâng mức miễn giảm phí để chống ùn tắc

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin tại buổi họp báo xung quanh việc phương tiện phản đối trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp vào chiều nay ngày 8/1, Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc sở Thông tin Truyền thông, TP Cần Thơ cho biết: sẽ nâng mức miễn, giảm phí cho trạm này để tránh ùn tắc

Quang cảnh buổi họp báo thông tin về việc khắc phục lộn xộn tại trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp.

Quang cảnh buổi họp báo thông tin về việc khắc phục lộn xộn tại trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp.

Sáng nay 8/1, UBND TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) và Chủ đầu tư Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã có buổi làm việc tại Cần Thơ. Tại cuộc họp này Bộ GTVT đã thống nhất miễn phí cho xe ô tô không kinh doanh, xe buýt và giảm 50% phí cho các loại phương tiện khác xung quanh trạm trong phạm vi 5km. Mức miễn giảm này cao hơn so với trước đây, đồng thời đối tượng cũng được mở rộng hơn chứ không chỉ là xe chính chủ.

Cụ thể: miễn giảm 100% phí qua trạm cho các phương tiện không kinh doanh ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (các địa phương xung quanh trạm); giảm 50% cho xe ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh và thị trấn Cái Tắc. Đối với các hộ dân, doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng có sử dụng quảng đường dưới 5km tính từ trạm đều được hưởng chính sách miễn giảm.

Đối với 23 phương tiện không có đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng TP.Cần Thơ mà trước đây Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị không thuộc trường hợp miễn giảm thì nay cũng cho hưởng chính sách miễn giảm.

Bộ GTVT cũng thống nhất với tỉnh Hậu Giang về việc miễn giảm cho 126 xe không chính chủ và các xe khác chưa được xét duyệt trong những danh sách trước đây thuộc các trường hợp tương tự của Cần Thơ.

Giao thông ở trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp đã không còn ách tắt.

Giao thông ở trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã không còn ách tắc.

Thông tin thêm tại buổi họp báo, ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết: Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã giao ngành giao thông hai địa phương bắt tay ngay vào thống kê lập danh sách đầy đủ phương tiện được miễn giảm trình Tổng Cục đường bộ Việt Nam trước ngày 15/1 và chậm nhất là đến 20/1 Tổng Cục đường bộ Việt Nam phải thực hiện miễn giảm cho các phương tiện này.

Trả lời câu hỏi của PV Báo DĐDN về ý kiến của DN vận tải cho rằng mức thu phí tại trạm BOT này cao hơn nhiều dự án BOT khác. Cụ thể cao tốc TP HCM-Trung Lương mức phí chỉ khoảng 1.000 đồng/km trong khi ở trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu đến 1.500 đồng/km, ông Dũng cho biết vấn đề này địa phương đã phản ánh đến Bộ GTVT được bộ cho biết đang chờ kết quả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước về tổng mức đầu tư của trạm này, trên cơ sở đó Bộ sẽ đề nghị nhà đầu tư tiếp tục điều chỉnh mức phí sao cho hài hòa lợi ích của 3 bên: nhà tài trợ vốn, chủ đầu tư và người sử dụng dịch vụ.

 "Tại buổi làm việc sáng nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cũng đã ngỏ lời cảm ơn chính quyền địa phương và cá nhân Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống vì đã có những giải pháp xử lý tình huống kịp thời, hợp lý không để xảy ra điểm nóng tại đây, đồng thời Thứ trưởng cũng phê bình đại diện chủ đầu tư dự án BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp khi không kịp thời phối hợp và không tuân thủ sự điều hành của chính quyền địa phương trong giải quyết chuyện kẹt xe để xảy ra ách tắt giao thông và lộn xộn tại trạm thu phí này trong mấy ngày qua", ông Dũng thông tin thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nâng mức miễn giảm phí để chống ùn tắc tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697750 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697750 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10