Trí tuệ nhân tạo bước đệm phát triển vững chắc cho công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp công nghệ Multiverse vừa mua lại Searchlight, một nền tảng đánh giá kỹ năng và trí tuệ nhân tài sử dụng AI để giúp các công ty tìm kiếm nhân tài cho mình.

Đội ngũ quản lý của Multiverse

Đội ngũ sáng lập của Multiverse

Multiverse, một kỳ lân nổi tiếng của Vương quốc Anh chuyên về các chương trình học nghề cho phép các cá nhân có được kỹ năng công nghệ khi làm việc, gần đây đã thực hiện một thương vụ mua lại để tăng cường hơn nữa năng lực của chính mình.  

Multiverse đã đạt được mức định giá 1,7 tỷ USD vào năm 2022 và đã tham gia rộng rãi vào các nỗ lực gây quỹ trong nhiều năm. Các nhà đầu tư như General Catalyst và Lightspeed đã đóng góp hàng trăm triệu USD cho công ty khởi nghiệp này. Việc mua lại này đánh dấu việc mua lại thứ hai của Multiverse, sau việc mua lại một công ty Y Combinator khác, Eduflow, vào năm trước. 

Searchlight có trụ sở tại California được thành lập vào năm 2018 bởi hai đồng sáng lập cặp song sinh Anna Wang và Kerry Wang . Họ sinh viên tốt nghiệp Stanford đã bắt đầu hành trình của mình với Y Combinator và từ đó đã được Forbes 30 under 30 công nhận. Công ty khởi nghiệp này cũng từng nhận được đầu tư từ các công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu bao gồm Founders Fund và Accel. 

Searchlight từng huy động được khoảng 20 triệu USD, chủ yếu thông qua vòng tài trợ Series A vào năm 2021, bao gồm Accel, Founders Fund, Emerson Collective và Shasta Ventures, đã đóng góp vào nguồn vốn của công ty khởi nghiệp này. Tính đến năm 2021, Pitchbook ước tính giá trị của Searchlight là 64 triệu USD. 

>> >> Công ty khởi nghiệp KAMEREO của Việt Nam thành công huy động 2,1 Triệu USD 

Searchlight là một nền tảng trí tuệ nhân tài phát triển AI chuẩn xác với mục tiêu xây dựng các nhóm có hiệu suất cao. Searchlight cung cấp AI không thiên vị để tìm kiếm những ứng viên hàng đầu, đánh giá ứng viên và xác thực chất lượng tuyển dụng. Vòng học tập độc đáo của nó sử dụng dữ liệu kết quả của nhân viên để giúp mỗi lần tuyển dụng tiếp theo trở nên phù hợp hơn với tổ chức.  

Euan Blair, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Multiverse cho biết, “AI, nền tảng và tài năng đặc biệt của Searchlight sẽ cho phép chúng tôi chẩn đoán tốt hơn các kỹ năng cần thiết trong các công ty và đưa ra các giải pháp có tác động. Việc kết hợp quy mô và hoạt động học tập đẳng cấp thế giới của chúng tôi với công nghệ và đội ngũ của Searchlight sẽ đảm bảo nhiều công ty và cá nhân hơn nữa được hưởng lợi. 

Searchlight là một nền tảng trí tuệ nhân tài phát triển AI chuẩn xác với mục tiêu xây dựng các nhóm có hiệu suất ca

Searchlight là một nền tảng trí tuệ nhân tài phát triển AI chuẩn xác với mục tiêu xây dựng các nhóm có hiệu suất ca

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Searchlight, Kerry Wang chia sẻ, chúng tôi thành lập Searchlight để giúp các công ty xây dựng các nhóm chiến thắng một cách công bằng và giúp các cá nhân đạt được công việc có ý nghĩa.

Từ thời điểm tôi gặp nhóm Multiverse, rõ ràng là chúng tôi chia sẻ các mục tiêu bổ sung và có đang giải quyết các vấn đề tương tự. Bằng cách hợp tác, chúng tôi có thể áp dụng công nghệ và kiến thức chuyên môn của Searchlight trên quy mô lớn với một số công ty lớn nhất thế giới, trở thành nền tảng phát triển lực lượng lao động trong tương lai một cách hiệu quả.

>> Các doanh nghiệp khởi nghiệp giáo dục đang tận dụng AI như thế nào?

Searchlight đã là điểm giao thoa giữa AI và kỹ năng trong sáu năm qua, xây dựng một công cụ AI không thiên vị, hiểu rõ năng lực, kỹ năng mềm, phong cách làm việc và yêu cầu công việc. Dữ liệu cho thấy nó có khả năng xác định các ứng viên phù hợp và không phù hợp chính xác hơn bốn lần so với các kỹ thuật tuyển dụng truyền thống. 

Sự kết hợp giữa công nghệ và tài năng của Searchlight sẽ đẩy nhanh việc sử dụng AI tổng hợp và học máy tại Multiverse. Công cụ AI được xây dựng tùy chỉnh và không thiên vị của Searchlight sẽ nâng cao khả năng của Multiverse trong việc xác định, phân tích và thu hẹp khoảng cách kỹ năng trong các tổ chức thông qua các chương trình phù hợp chặt chẽ với nhu cầu kinh doanh của khách hàng. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trí tuệ nhân tạo bước đệm phát triển vững chắc cho công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714728258 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714728258 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10