Tổng cộng 23.587 chiếc Hyundai Tucson nhập khẩu và lắp ráp phải triệu hồi để thay thế cầu chì và cập nhập phần mềm điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Theo thông báo từ TC Mortor (nhà sản xuất xe Hyundai), chương trình triệu hồi áp dụng đối với 3.213 chiếc Hyundai Tucson 2.0 nhập khẩu sản xuất từ tháng 7/2015 đến tháng 5/2020 và 20.374 chiếc lắp ráp cả bản máy dầu 2.0 và máy xăng 2.0 sản xuất từ 8/2017 đến 12/2020.
Hyundai Tucson tại thị trường Việt Nam.
Những xe trong diện triệu hồi có thể gặp hiện tượng nổi đèn cảnh báo hoặc cảnh báo ABS trên táp-lô. Nhà sản xuất cho biết bảng mạch bộ điều khiển thuỷ lực của hệ thống phanh ABS tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạnh và có thể dẫn đến cháy bộ điều khiển trong một số trường hợp.
Loại xe | Nguồn gốc | Năm sản xuất | Số lượng |
Tucson 2.0L | Nhập khẩu | 7/2015-5/2020 | 3.213 |
Tucson xăng 2.0L | Lắp ráp | 8/2017-12/2020 | 20.374 |
Tucson Diesel 2.0L |
Theo thông tin từ hãng xe Hàn Quốc, nguyên nhân được xác định do cầu chì bộ điều khiển có dòng giới hạn ở 40A, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện. Khi xe vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, kết hợp với thời tiết gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU. Do đó, những xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A, đồng thời phần mềm điều khiển sẽ được cập nhật. TC Motor cho biết chưa ghi nhận trường hợp nào gặp lỗi kể trên tại Việt Nam và toàn bộ xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra, thay thế miễn phí.
Chương trình triệu hồi này được Hyundai thực hiện tại nhiều nơi như Australia, châu Âu, Mỹ với lỗi tương tự trên hàng trăm nghìn xe. Từ đầu năm đến nay, đây là đợt triệu hồi xe với số lượng lớn tại Việt Nam được công bố, trước đó các hãng xe Honda và Toyota cũng đưa ra những thông báo xe lỗi riêng.