Triệu phú thế hệ Y ưa chuộng tài sản đầu tư kỹ thuật số

Diendandoanhnghiep.vn Hầu hết các triệu phú thế hệ Millennial (Thế hệ Y) đều có phần lớn tài sản của họ trong tiền kỹ thuật số và họ đang có kế hoạch tăng thêm vào năm 2022 bất chấp sự sụt giảm giá gần đây.

Tiền kỹ thuật số hưởng lợi từ chính sách “diều hâu” của Fed

Các triệu phú thế hệ Y có

Các triệu phú thế hệ Y có "khẩu vị" đầu tư khác so với các triệu phú thế hệ cũ

Theo Khảo sát triệu phú của CNBC có 83% triệu phú thế hệ Y sở hữu tiền kỹ thuật số, cuộc khảo sát này thăm dò các nhà đầu tư có tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên. Hơn một nửa (53%) có ít nhất 50% tài sản của họ bằng tiền kỹ thuật số và gần một phần ba có ít nhất ba phần tư tài sản của họ bằng Bitcoin, Ether và các loại tiền kỹ thuật số khác, theo cuộc khảo sát.

Việc nắm giữ tiền kỹ thuật số của các triệu phú thế hệ Y hoàn toàn trái ngược với các thế hệ triệu phú cũ. Theo cuộc khảo sát, chỉ có 4% những người mới thành lập nắm giữ bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào, trong khi hơn 3/4 nhà đầu tư Gen X không sở hữu bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào.

Kết quả cho thấy tiền kỹ thuật số đang tạo ra một cuộc phân chia thế hệ rộng lớn trong việc đầu tư và tạo ra của cải. Trong khi các thế hệ triệu phú cũ vẫn còn phần lớn hoài nghi về tiền kỹ thuật số và tương lai của nó, tiền kỹ thuật số đã trở thành nguồn chính tạo ra của cải và tăng trưởng tài sản cho nhiều nhà đầu tư trẻ tuổi, những người tham gia sớm và thu được lợi nhuận nhanh chóng.

George Walper, Chủ tịch của Spectrem Group thực hiện cuộc khảo sát với CNBC cho biết: “Đây là sự khác biệt lớn giữa các thế hệ giàu có khác nhau”.

Bất chấp sự sụt giảm giá gần đây của Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác, các triệu phú thế hệ Y không có kế hoạch quay số trở lại khoản đầu tư tiền kỹ thuật số của họ. Khoảng một nửa (48%) có kế hoạch thêm vào tài sản nắm giữ của họ trong 12 tháng tới, trong khi 39% khác có kế hoạch duy trì mức tiền kỹ thuật số hiện tại của họ. Chỉ 6% triệu phú hàng năm có kế hoạch giảm đầu tư vào tiền kỹ thuật số của họ trong năm tới.

>>> DeVere Group: Thế hệ Y quý bitcoin hơn vàng

Thị trường tiền kỹ thuật số sụt giảm trong những ngày cuối năm 2021 không làm ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của các triệu phú thế hệ Y.

Thị trường tiền kỹ thuật số sụt giảm trong những ngày cuối năm 2021 không làm ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của các triệu phú thế hệ Y

Với rất nhiều thế hệ thế hệ Y và các nhà đầu tư thế hệ Z trở thành triệu phú từ nền kinh tế tiền kỹ thuật số, nó có khả năng vẫn là trọng tâm trong việc đầu tư của họ trong những năm tới. Điều đó đã tạo ra một tình thế khó xử mới cho các công ty quản lý tài sản. Hầu hết hoạt động kinh doanh hiện tại của các ngân hàng tư nhân, công ty quản lý tài sản và cố vấn đến từ những khách hàng lớn tuổi giàu có hơn, những người không muốn tiền kỹ thuật số và những rủi ro liên quan đến danh mục đầu tư hoặc sản phẩm của họ. Tuy nhiên, tương lai của họ dựa vào các khách hàng thế hệ tiếp theo - những người đang yêu cầu các sản phẩm và lời khuyên về tiền kỹ thuật số.

Tôi không chắc ngành quản lý tài sản đã nhận ra rằng họ thực sự cần nghĩ về những thế hệ triệu phú hiện nay là những thế hệ hoàn toàn khác nhau,” Walper nói.

Walper cho biết nhiều công ty quản lý tài sản miễn cưỡng thêm tiền kỹ thuật số trực tiếp vào nền tảng đầu tư của họ do các rủi ro pháp lý và hiệu suất. Tuy nhiên, với số lượng ngày càng tăng của các sản phẩm tài chính tiền kỹ thuật số, bao gồm cả ETF dựa trên tiền kỹ thuật số, nhiều công ty hiện có thể bắt đầu cung cấp các sản phẩm tiền kỹ thuật số cho các nhà đầu tư trẻ hơn.

Ông nói: “Điều đó cho phép họ tiếp xúc với Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác mà không cần phải là người nắm giữ trực tiếp”.

Walper cho biết có hai dạng các nhà đầu tư tiền kỹ thuật số: Những người đã kiếm được hàng triệu USD từ tiền kỹ thuật số và những người tăng thêm tài sản hiện có của họ (chủ yếu nhận được từ thừa kế hoặc khởi nghiệp) bằng cách đầu tư vào tiền kỹ thuật số.

Theo một cuộc khảo sát của Spectrem, 45% triệu phú thế hệ Y coi thừa kế là một yếu tố tạo nên sự giàu có của họ. Trong số những người thuộc thế hệ thế hệ Y có lượng tài sản trị giá 5 triệu USD trở lên, tài sản thừa kế là yếu tố hàng đầu (chiếm 75%) trong sự giàu có của họ.

Đồng thời, những người thuộc thế hệ thế hệ Y tham gia vào thị trường tiền kỹ thuật số những năm trước, với số tiền nhỏ từ thu nhập của họ, đã trở thành triệu phú tự thân nhờ lợi nhuận từ tiền kỹ thuật số vượt trội hơn hẳn so với cổ phiếu và các loại tài sản khác.

Câu hỏi bây giờ là liệu thế hệ trẻ có tiếp tục đầu tư vào thị trường tiền kỹ thuật số và họ có tiếp tục đứng trong hàng ngũ triệu phú hay không, nếu Bitcoin và các token khác có sự sụt giảm kéo dài.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Triệu phú thế hệ Y ưa chuộng tài sản đầu tư kỹ thuật số tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713611416 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713611416 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10