Cuộc cách mạng mang tên Walkman

Diendandoanhnghiep.vn Kể từ thời điểm chiếc máy nghe nhạc Sony Walkman ra đời, nó đã tạo ra một cuộc cách mạng về thiết bị nghe nhạc cầm tay, tạo ra một kỷ nguyên mới về cách thức nghe nhạc.

Sony Walkman TPS-L2 được ra mắt năm 1979 đã tạo nên một cuộc cách mạng nghe nhạc.

Sony Walkman TPS-L2 được ra mắt năm 1979 đã tạo nên một cuộc cách mạng nghe nhạc.

Thế giới đã thay đổi vào ngày 1 tháng 7 năm 1979: ngày Sony phát hành Walkman TPS-L2 , thiết bị mang tính biểu tượng, thiết bị nghe nhạc cầm tay đầu tiên tạo nên một cuộc cách mạng. Đây là cuộc cách mạng mà chưa một thiết bị nào thực sự có thể làm được từ trước đến nay.

Thiết bị Boombox và radio cầm tay đã xuất hiện trước đó một thời gian, nhưng Walkman đã biến âm nhạc di động thành riêng tư, mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới của những người nghe nhạc. Bốn mươi năm sau, đã chứng minh rằng sự thay đổi mà Walkman gây ra trong cuộc sống của chúng ta rõ ràng hơn bao giờ hết.

Walkman bản đầu tiên thực chất là phiên bản sửa đổi của máy ghi âm đơn âm Pressman, được Sony ra mắt vào năm 1978 và bán cho các phóng viên để ghi âm. Thời điểm đó, Chủ tịch Sony là Akio Morita đã muốn có một thiết bị nghe nhạc opera trên các chuyến bay xuyên Thái Bình Dương của mình, vì vậy kỹ sư Sony là Nobutoshi Kihara đã loại bỏ chức năng thu âm và loa và thay thế nó bằng một bộ khuếch đại âm thanh nổi và thế là máy nghe nhạc Walkman đã ra đời.

Theo hồ sơ của Sony, Morita đã nhận xét như sau: "Đây là sản phẩm sẽ làm hài lòng những người trẻ tuổi muốn nghe nhạc cả ngày. Họ sẽ mang nó đi khắp mọi nơi và họ sẽ không quan tâm đến các chức năng thu âm".

Thiết bị ban đầu bị chế giễu vào thời điểm đó vì không có khả năng ghi băng, nhưng nó không cần tính năng đó. Nó thậm chí còn cung cấp hai giắc cắm tai nghe 3,5 mm (cùng phần cứng mà cho đến gần đây, được tìm thấy trên phần cứng tiên tiến hơn nhiều của chúng tôi ngày nay), cho phép bạn nghe với một người bạn thay cho loa.

Hiện chúng ta không còn sử dụng băng cassette hoặc đĩa CD nữa. Gần như mọi thiết bị di động chúng ta mang theo bây giờ đều có thể phát nhạc, lưu trữ hàng ngàn bài hát và phát trực tuyến hàng chục nghìn bài hát, bản nhạc từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Nhưng toàn bộ ý tưởng mang âm nhạc theo bạn - rằng bạn có thể nghe những bài hát yêu thích của mình khi đang di chuyển mà không cần phải theo dõi mọi người gần đó với âm nhạc của bạn - bắt đầu với Walkman.

Sony có thời kỳ thành công vang dội với thiết bị nghe nhạc cá nhân. Nhiều phiên bản khác nhau được giới thiệu sau đó, bao gồm máy phát CD Discman, MiniDisc đã phổ biến trên toàn cầu. Hiện tại, hãng công nghệ Nhật Bản vẫn bán ra dòng máy nghe nhạc kỹ thuật số với tư cách kế thừa "cụ tổ" Walkman TPS-L2.

Nó không hoàn toàn là sức mạnh của một thương hiệu như trước đây, nhưng 40 năm sau, những thay đổi mà Walkman gây ra trong cuộc sống của chúng ta và về cách chúng ta liên quan đến cả âm nhạc và công nghệ vẫn có liên quan như mọi khi.

Cho đến thời điểm Sony ngừng bán Walkman vào năm 2010, họ đã bán được tổng số hơn 200 triệu máy nghe băng cassette Walkman trong tổng số 400 triệu các dòng Walkmans được bán ra thị trường. 

Trong những năm qua, Sony Walkman đã thay đổi đáng kể cách thế giới nghe nhạc. Walkman làm cho việc nghe nhạc trở thành một trải nghiệm cá nhân, bằng cách cung cấp cho mọi người sự tự do để thưởng thức âm nhạc bất kể khi nào và ở đâu. Nắm bắt tinh thần đổi mới và luôn hướng tới tương lai, Sony là công ty đầu tiên trong ngành đạt được nhiều dấu mốc quan trọng trong kỹ thuật âm thanh và tiếp tục theo đuổi để mang lại trải nghiệm âm thanh chạm đến cảm xúc từng người.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc cách mạng mang tên Walkman tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711699480 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711699480 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10