Trung tâm Y tế huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn): Nâng cao chất lượng, củng cố niềm tin của nhân dân

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm Y tế Bắc Sơn (TTYT) tiếp tục phát triển danh mục kỹ thuật theo phân tuyến và vượt tuyến, tạo điều kiện cho người bệnh tiếp cận các dịch vụ y tế tốt nhất tại địa phương.

 Các Bác sỹ của TTYT huyện Bắc Sơn đang thực hiện kỹ thuật mổ nội soi cho bệnh nhân

Các Bác sỹ của TTYT huyện Bắc Sơn đang thực hiện kỹ thuật mổ nội soi cho bệnh nhân

Là bệnh viện hạng II có 210 giường thực kê, 20 khoa, phòng chức năng, TTYT Bắc Sơn luôn phấn đấu nâng cao chất lượng chuyên môn, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán, cấp cứu và điều trị người bệnh.

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Được biết, TTYT Bắc Sơn thành lập Khoa Hồi sức cấp cứu - Chống độc và khu lọc máu nhân tạo từ năm 2013. Hiện nay, TTYT Bắc Sơn có 10 máy chạy thận nhân tạo, 01 máy siêu lọc máu với tổng số lượt lọc máu chu kỳ tích lũy đến nay là 52.338 ca, siêu lọc máu đến nay là 2.017 ca và có 80 bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, TTYT huyện Bắc Sơn đã khám cho 28.796 lượt bệnh nhân, trong đó, điều trị nội trú cho 5.488 lượt bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 5.774 lượt bệnh nhân. Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, TTYT Bắc Sơn sẽ tiếp tục đổi mới cơ chế hoạt động, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Theo Bác sĩ Đỗ Văn Dũng, Giám đốc TTYT Bắc Sơn, Trung tâm sẽ chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ giỏi, triển khai ứng dụng và làm chủ thêm nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị, để người dân được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế tiên tiến tại địa phương.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh

Theo lãnh đạo TTYT Bắc Sơn, nhờ làm tốt công tác chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, nên trên địa bàn không có dịch lớn xảy ra, không có dịch mới phát sinh, không xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Đặc biệt, TTYT Bắc Sơn thực hiện phương châm 4 tại chỗ: cách ly điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, phòng hộ tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.

Thời gian qua, Trung tâm đã tổ chức phân luồng, phân loại người bệnh ngay từ khi đến đăng ký khám bệnh. Số ca nghi ngờ được điều trị, cách ly tại TTYT là 11 người.

TTYT Bắc Sơn tiếp tục thực hiện tốt công tác theo dõi thường xuyên, giám sát chủ động tình hình các loại dịch bệnh trên địa bàn toàn huyện về dịch tễ, các bệnh dịch lưu hành tại địa phương, đặc biệt là các xã đã và đang có nguy cơ xuất hiện bệnh dịch nguy hiểm trên địa bàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm Y tế huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn): Nâng cao chất lượng, củng cố niềm tin của nhân dân tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714430186 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714430186 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10