TS Vũ Tiến Lộc: “Đề nghị phát động cuộc thi sáng kiến phát triển du lịch Việt Nam”

Diendandoanhnghiep.vn "Tôi đề nghị chúng ta cùng phát động cuộc thi về những sáng kiến phát triển du lịch Việt Nam trong phạm vi toàn quốc với tên gọi như: Khám phá Việt Nam hay Đất nước ta”.

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh tại tọa đàm "Du lịch Việt Nam 2021-2023 - Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ", diễn ra ngày 3/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn.

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Ảnh: Giang Huy

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Ảnh: Giang Huy

Chia sẻ tại toạ đàm, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho rằng, sau đại dịch COVID-19, khi nhắc tới sự phát triển của du lịch và kinh tế Việt Nam, mọi thứ đã thay đổi.

Nếu như trước đây, khi nói tới phục hồi, mọi người thường bàn tới sự quay trở lại, tức là những thứ đã có trước đây. Thì bây giờ phục hồi không có nghĩa là quay trở lại của ngày hôm qua. Sau COVID-19, mọi người trở nên yêu và trân trọng giá trị cuộc sống hơn.

Không ít người thay đổi quan điểm, họ hưởng thụ cuộc sống, trải nghiệm và đi du lịch nhiều hơn. Hình thức du lịch cũng thay đổi, thay vì tới những nơi phồn hoa, nhiều trung tâm thương mại mua sắm, giờ họ tìm về những vùng nông quê, gần gũi với thiên nhiên.

Vì vậy, các công ty du lịch cũng cần tạo nên dịch vụ du lịch mới, đáp ứng giá trị sống của con người. Đó là hạnh phúc phải được đặt lên hàng đầu. Việt Nam có thế mạnh với nền văn hóa gắn liền cùng thiên nhiên, sở hữu vẻ đẹp tiềm ẩn, cần khai phá, và chúng ta cần phát triển tiềm năng này. Đặc biệt, hiện tại, du lịch nội địa đang phát triển mạnh mẽ.

Khách du lịch bắt đầu quay trở lại với điểm đến Tràng An-Ninh Bình.

Khách du lịch bắt đầu quay trở lại với điểm đến Tràng An-Ninh Bình.

Ông Lộc cho rằng Việt Nam nên tiếp tục tạo nên dấu ấn về phát triển kinh tế, bằng cách sáng tạo và phát triển du lịch. Việt Nam là không gian đủ lớn để người dân khám phá, không cần phải đi ra bên ngoài.

"Tôi đề nghị chúng ta cùng phát động cuộc thi về những sáng kiến phát triển du lịch Việt Nam trong phạm vi toàn quốc với tên gọi như: Khám phá Việt Nam hay Đất nước ta. Chúng ta sẽ tìm ra câu chuyện để phát triển du lịch bằng cách tìm hiểu về văn hóa, lịch sử Việt Nam. Cuộc thi sẽ giúp cho người dân trong nước lẫn thế giới đều biết đến và muốn đến khám phá, trải nghiệm ở từng vùng đất của Việt Nam", ông nói.

Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam khẳng định trước khi trở thành một đất nước hùng cường, từng người dân, lãnh đạo cần phải hiểu đất nước này. Đây cũng được coi là nền tảng để phát triển du lịch, bên cạnh các chính sách giảm giá nhằm thu hút du khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TS Vũ Tiến Lộc: “Đề nghị phát động cuộc thi sáng kiến phát triển du lịch Việt Nam” tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714170666 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714170666 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10