Tuần lễ Thái Lan lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bến Tre

Diendandoanhnghiep.vn Đây là năm thứ tư liên tiếp “Tuần lễ Thái Lan” được tổ chức tại khu vực ĐBSCL, tỉnh Bến Tre lần đầu tiên được chọn để tổ chức sự kiện này.

Khai mạc tuần lễ Thái Lan tại tỉnh Bến Tre

Khai mạc tuần lễ Thái Lan tại tỉnh Bến Tre.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Apirat Sugondhabhirom,Tổng lãnh sự Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: lý do tỉnh Bến Tre được chọn là nơi tổ chức "Tuần lễ Thái Lan" đầu tiên trong năm nay là vì sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và vị trí chiến lược của tỉnh như là một trung gian kết nối quan trọng giữa ĐBSCL với các trung tâm kinh tế như Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Cần Thơ. Đây cũng là lý do lĩnh vực kinh tế tư nhân của Thái Lan cam kết hợp tác kinh doanh và mở rộng đầu tư với công nghệ cao tại Bến Tre, đặc biệt là trong ngành chế biến thực phẩm và may mặc, góp phần vào sự phát triển kinh tế và tạo việc làm cho địa phương.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Lê Văn Khê Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bến Tre cho rằng: “Tuần lễ Thái Lan 2019” được tổ chức tại Bến Tre có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường mở rộng quan hệ thương mại giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng. Đây là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Thái Lan và doanh nghiệp tỉnh Bến Tre gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm tìm kiếm cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác, thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều và đầu tư giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng.

 “Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Thái Lan đã đạt được những kết quả tích cực. Hai nước đã thiết lập “Quan hệ Đối tác chiến lược” từ năm 2013. Năm 2018, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt khoảng 17,5 tỷ USD, tăng 13,4% so với năm 2017. Thái Lan tiếp tục duy trì vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối các nước ASEAN và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam với hơn 535 dự án, tổng số vốn đăng ký tính đến nay đạt trên 10,5 tỷ USD. Trong khi đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai của Thái Lan trong ASEAN (sau Malaysia, vượt Indonesia và Singapore).

Riêng tại tỉnh Bến Tre, mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Thái Lan và tỉnh Bến Tre đang có những bước phát triển đáng kể. Các doanh nghiệp Thái Lan đã tăng cường mở rộng đầu tư, hợp tác kinh doanh tại thị trường Bến Tre, cũng như doanh nghiệp Bến Tre đã đẩy mạnh thị trường xuất khẩu sang Thái Lan. Về lĩnh vực đầu tư, hiện có 08 dự án của doanh nghiệp Thái Lan đang đầu tư tại Bến Tre với tổng vốn đầu tư là 194,4 triệu USD, chiếm tỷ lệ 18% tổng vốn FDI trên toàn tỉnh tính đến 6/2019. Các doanh nghiệp của Thái Lan và tỉnh Bến Tre đã thường xuyên gắn kết thông qua các lần tham gia Hội chợ, Hội nghị, các sự kiện tại được tổ chức tại Thái Lan và Bến Tre. Trong đó, Bến Tre đã hỗ trợ cho đoàn doanh nghiệp của tỉnh tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia một số Hội chợ tại Thái Lan, đặc biệt là Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống hàng đầu Châu Á – Thaifex được tổ chức hàng năm tại Băng Cốc, Thái Lan”, ông Khê thông tin thêm.

Nhiều sản phẩm hàng tiêu dùng Thái Lan được giới thiệu đến người tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm hàng tiêu dùng Thái Lan được giới thiệu đến người tiêu dùng.

Bà Suparporn Sookmark - Lãnh sự thương mại, Giám đốc văn phòng Thương vụ, Tổng Lãnh sự quán Hoàng Gia Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh Tuần lễ Thái Lan được tổ chức hàng năm ở khu vực ĐBSCL với mục đích giao lưu văn hóa, giúp các doanh nghiệp khám phá các cơ hội thương mại và đầu tư, mở rộng mạng lưới kinh doanh và tăng cường mối quan hệ với các đối tác kinh doanh.

Năm nay, hội chợ thương mại trong khuôn khổ "Tuần lễ Thái Lan năm 2019 tại Bến Tre" sẽ kéo dài trong ba ngày từ 19-21/7. Hội chợ có 116 gian hàng của 79 công ty, bao gồm nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Hội chợ do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Công Thương Thái Lan phối hợp cùng Thương vụ Thái Lan tại Tp. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad tổ chức.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuần lễ Thái Lan lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bến Tre tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714170281 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714170281 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10