VBF 2023: Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển xanh và bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp cùng đồng hành, cùng chia sẻ tầm nhìn và chiến lược phát triển nhanh, xanh và bền vững.

>>> VBF 2023: Tăng trưởng xanh là cơ hội để Việt Nam bứt phá phát triển

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Đồng Chủ tịch VBF 2023 đã nhấn mạnh trong phát biểu khai mạc VBF 2023 được tổ chức sáng nay (19/3).

Điểm lại những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, Chủ tịch Phạm Tấn Công cho biết: Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng có thể khẳng định, năm 2022 Việt Nam đã thành công trong việc thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển sau đại dịch COVID-19. Trong thành tích chung, ghi nhận vai trò và đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng hành của doanh nghiệp với Chính phủ không chỉ phục hồi và phát triển đất nước sau đại dịch mà trong tăng trưởng thu ngân sách Nhà nước vượt dự toán, tăng 15% so với năm 2021. Quy mô doanh nghiệp phát triển xấp xỉ gần 1 triệu doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công

Tuy nhiên, từ cuối năm 2022 đã xuất hiện những dấu hiệu quan ngại đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và hành động quyết liệt hơn nữa. Tăng trưởng kinh tế Việt Nam đã suy giảm rõ rệt. Trong 2 tháng đầu năm 2023, có 51 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong khi chỉ có 37.900 doanh nghiệp thành lập mới hoặc quay lại trở lại thị trường, sụt giảm trên 13 nghìn doanh nghiệp chỉ trong 2 tháng.

Bên cạnh đó, Việt Nam đặt ra những mục tiêu phát triển cao. Đó là đến năm 2045 trở thành quốc gia phát triển thu nhập cao, đến năm 2030 đạt phác thải ròng các bon bằng 0. Để vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển, Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp cùng đồng hành, cùng chia sẻ tầm nhìn và chiến lược phát triển nhanh, xanh và bền vững.

Để giữa thế kỷ này trở thành quốc gia phát triển văn minh hiện đại, Việt Nam thực hiện mục tiêu kép là phát triển nhanh và xanh với mức tăng trưởng GDP duy trì ở mức 6-7%/năm; lấy công nghệ xanh, tăng trưởng xanh là phương hướng chủ đạo. Theo Chủ tịch Phạm Tấn Công, mục tiêu phát triển này tạo ra cơ hội và không gian phát triển mới cho cộng đồng doanh nghiệp bao gồm cả doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp FDI, các nhà đầu tư quốc tế.

Đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp tham dự VBF 2023

Đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp tham dự VBF 2023

“Tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội nghị COP26 thể hiện quyết tâm của Chính phủ đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và cam kết, đóng góp của Việt Nam trong giải quyết thách thức toàn cầu, biến đổi khí hậu và môi trường. Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ủng hộ hưởng ứng và đồng hành cùng Chính phủ trong thực hiện mục tiêu, cam kết quan trọng này” - Chủ tịch Phạm Tấn Công khẳng định.

Năm 2023, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam bước sang năm thứ 25. Kỷ niệm 25 năm VBF với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ trong thúc đẩy tăng trưởng xanh” có ý nghĩa to lớn. Đây là dịp doanh nghiệp đề xuất với Chính phủ các giải pháp cụ thể thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế xanh, đồng thời thể hiện vai trò và trách nhiệm của doanh nghiệp với mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam trong hiện tại và tương lai.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VBF 2023: Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển xanh và bền vững tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713991586 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713991586 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10