“VCCI cam kết đồng hành Bắc Giang thúc đẩy quan hệ hợp tác với Hàn Quốc”

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Bắc Giang (7/4) tổ chức “Hội nghị gặp mặt các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc”.

>> Quảng Ninh - Hải Dương - Bắc Giang thúc đẩy liên kết vùng lên tầm cao mới

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết sau hơn 1 năm quay trở lại, tôi cảm thấy Bắc Giang đang có những chuyển mình to lớn.

“Trên các trục đường giao thông chính, Khu công nghiệp Việt Hàn, Tân Hưng mới được thành lập, tiếp nối là KCN Yên Lư, KCN Yên Sơn - Bắc Lũng và nhiều KCN khác cũng được mở rộng. Các khu công nghiệp đếu phát triển theo hướng tập trung, đa ngành, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, thuộc các lĩnh vực công nghiệp cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, thiết bị điện, máy móc thiết bị xây dựng, … có công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường”, ông Vinh nói.

ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu tại hội nghị.

Theo Phó Chủ tịch VCCI đây thực sự là lời mời gọi hấp dẫn cho doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; là thời điểm vàng để đón các tập đoàn xuyên quốc gia, thuộc chuỗi cung ứng của Apple, Samsung, Honda. Có thể nói lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã và đang có những quy hoạch chi tiết, đồng bộ với định hướng rõ ràng là phát triển công nghiệp và ưu tiên nhà đầu tư nước ngoài nói chung trong đó có nhà đầu tư từ Hàn Quốc.

“Chính quyền định hướng phát triển bền vững, doanh nghiệp phát triển bền vững, như là hai bàn tay vỗ cùng một nhịp, chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên, cho sự phát triển kinh tế, xã hội Bắc Giang.

"Đại dịch Covid-19 không làm các nhà đầu tư nước ngoài chùn bước, không cản được quyết tâm mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc”, ông Vinh khẳng định.

Cũng theo ông Vinh, trong khó khăn, tỉnh Bắc Giang luôn nỗ lực để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Cụ thể, theo kết quả xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020, tỉnh Bắc Giang tăng 13 bậc trên bảng xếp hạng và là thứ hạng cao nhất mà tỉnh đạt được trong 8 năm qua.

“Không thỏa mãn với những thành công ban đầu, để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh một cách mạnh mẽ hơn nữa, tôi được biết tỉnh Bắc Giang đã ban hành Kế hoạch nhằm nâng cao Chỉ số PCI năm sau cao hơn năm trước, xếp hạng tối thiểu 20 so với cả nước và thuộc nhóm các địa phương có chất lượng điều hành kinh tế “khá”, ông Vinh nói.

Để đạt được mục tiêu đó, tại hội nghị lãnh đạo VCCI đánh giá cao quyết tâm của UBND tỉnh Bắc Giang với thái độ cầu thị, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng pháp luật và tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hội nghị ngày hôm nay cũng chính là dịp để chính quyền tỉnh Bắc Giang lắng nghe tất cả những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, doanh nhân Hàn Quốc.

Cũng theo ông Vinh, đóng góp vào việc tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước, trong 30 năm qua, VCCI đã hợp tác với các đối tác Hàn Quốc triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả, giúp doanh nghiệp hai nước tìm kiếm các cơ hội kinh doanh đầu tư nhằm hiện thực hóa Chính sách hướng Nam của Chính phủ Hàn Quốc và Đề án thúc đẩy hợp tác thương mại đầu tư song phương giữa Việt Nam với các đối tác chiến lược quan trọng đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt năm 2018, giao VCCI chủ trì phối hợp với các Bộ ngành, cơ quan hữu quan thực hiện nhằm đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác sâu rộng với các đối tác chiến lược quan trọng, trong đó Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng trong Đề án này. 

“Tôi tin tưởng rằng với những sự quyết tâm của lãnh đạo Chính phủ hai nước và cộng đồng doanh nghiệp, quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc nói chung sẽ tiến lên tầm cao mới. Tỉnh Bắc Giang với những thế mạnh sẵn có của mình sẽ trở thành bến đỗ lý tưởng cho các doanh nghiệp FDI nói chung và các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng”, ông Vinh cho biết.

Hôm nay, UBND tỉnh Bắc Giang (7/4) tổ chức “Hội nghị gặp mặt các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc”.

Hôm nay, UBND tỉnh Bắc Giang (7/4) tổ chức “Hội nghị gặp mặt các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc”.

Thông qua buổi gặp gỡ ngày hôm nay, ông Vinh cho biết VCCI cam kết sẽ đồng hành cùng chính quyền và doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện với các đối tác Hàn Quốc.

“Hàn Quốc là nhà đầu tư số 1 vào Việt Nam và cũng là nhà đầu tư số 1 vào Bắc Giang.  Nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, tôi xin chúc cho Bắc Giang – thành phố có dòng sông ở phía Bắc sẽ bay lên hóa rồng, giống như câu tục ngữ của Hàn Quốc: “Một con rồng nổi lên từ một dòng sông nhỏ”, ông Vinh nói.

>> Lời giải cơn sốt đất nền trung tâm TP Bắc Giang

>> Đại gia bất động sản vừa ký đầu tư 1 tỷ USD vào Bắc Giang là ai?

“Tôi xin chúc tất cả các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, đặc biệt là doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng, sẽ tìm đến và hạ cánh tại Bắc Giang - điểm đến an toàn, thân thiện và thành công”, ông Vinh nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “VCCI cam kết đồng hành Bắc Giang thúc đẩy quan hệ hợp tác với Hàn Quốc” tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714216890 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714216890 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10