VCCI Cần Thơ vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu khu vực ĐBSCL

Diendandoanhnghiep.vn 131 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu khu vực ĐBSCL vừa được vinh danh nhân ngày doanh nhân Việt Nam.

Ts, Vũ Tiến Lộc đến dự và trao bằng khen, biểu trưng cho doanh nghiệp tiêu biểu

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc ( thứ hai bên trái) đã đến dự và trao bằng khen cho doanh nghiệp tiêu biểu.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, VCCI Cần Thơ đã tổ chức buổi lễ tôn vinh “Doanh nhân vì cộng đồng ĐBSCL”; “Doanh nghiệp phát triển bền vững ĐBSCL” , “Doanh nhân tiêu biểu ĐBSCL năm 2018” và “Doanh nghiệp tiêu biểu ĐBSCL năm 2018”, TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã đến dự.

Thông qua xét chọn từ 168 hồ sơ doanh nhân, doanh nghiệp được đề cử từ UBND 13 tỉnh/thành ĐBSCL đã có 131 doanh nghiệp, doanh nhân được vinh danh. Trong đó có 35 doanh nghiệp đạt danh hiệu phát triển bền vững, 28 doanh nhân đạt danh hiệu doanh nhân vì cộng đồng;  29 doanh nhân được tăng danh hiệu doanh nhân tiêu biểu và 39 doanh nghiệp được tặng danh hiệu doanh nghiệp tiêu biểu khu vực ĐBSCL năm 2018.

Ts Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI phát biểu tại buổi lễ.

Ts Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ, TS. Vũ Tiến Lộc Chủ tịch VCCI đã chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân được vinh danh, đồng thời cho biết, ĐBSCL là địa bàn có những sáng kiến rất tốt về cải thiện môi trường kinh doanh và khởi nghiệp, trong đó, thể hiện rõ nét nhất là nhiều năm dẫn đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Tuy nhiên, theo TS Lộc, trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng, chịu tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và hội nhập toàn cầu, yêu cầu đặt ra cho doanh cần phải đẩy mạnh tái cấu trúc doanh nghiệp; huy động trí tuệ sáng tạo của con người và trí tuệ nhân tạo vào hoạt động của doanh nghiệp.

Phát triển bền vững là ngôn ngữ chung của các nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập toàn cầu. Tổ chức Kinh tế thế giới cũng đã đặt ra 17 tiêu chí cho doanh nghiệp phát triển bền vững. Sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay không chỉ nhắm đến lợi nhuận, hiệu quả mà phải đồng thời phải đạt các mục tiêu về trách nhiệm cộng đồng và thân thiện với môi trường. Trên tinh thần đó đòi hỏi các địa phương cần nhiều giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp thông qua kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi,  nhóm lên ngọn lửa, tiếp thêm động lực thúc đẩy hoạt động doanh nghiệp phát triển”, TS Lộc chia sẻ.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh, sự phát triển của doanh nghiệp đã góp phần rất quan trọng đối với địa phương

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng, sự phát triển của doanh nghiệp đã góp phần rất quan trọng đối với địa phương. Chính vì vậy, địa phương rất quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp kinh doanh phát triển. Hoạt động tôn vinh doanh doanh nghiệp thường niên cũng là việc làm cần thiết nhằm động viên khích lệ tinh thần doanh nghiệp nỗ lực vượt khó vươn lên phát triển lớn mạnh.

Ông

Ông Nguyễn Phương Lam, PGĐ phụ trách VCCI Cần Thơ (bên trái) trao quyết định thành lập Câu lạc bộ ITMekong 

Với mong muốn góp phần vào sự phát triển ngành Công nghệ thông tin (CNTT) tại khu vực ĐBSCL, dịp này, VCCI Cần Thơ đã xúc tiến thành lập và ra mắt Câu lạc bộ ITMekong nhằm thúc đẩy các hoạt động và ứng dụng CNTT vào hoạt động sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm cho doanh nghiệp và nông dân tại khu vực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI Cần Thơ vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu khu vực ĐBSCL tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713605411 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713605411 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10