VCCI ký kết hợp tác cùng cộng đồng doanh nghiệp Pháp ngữ

Diendandoanhnghiep.vn Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Tây Phi cùng VCCI ký kết một biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thiết lập mối quan hệ đối tác thực sự chặt chẽ giữa các bên.

Ngày 24/03, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng đã có cuộc làm việc với Liên đoàn các Phòng thương mại và Công nghiệp Tây Phi ở trụ sở VCCI tại Hà Nội.

>>> VCCI sẵn sàng hợp tác cùng BritCham về năng lượng tái tạo

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Về phía đoàn công tác của Liên đoàn Các Phòng Thương mại và Công nghiệp Tây Phi, ông Faman Toure - Chủ tịch làm trưởng đoàn, đồng thời ông cũng là Chủ tịch của Phòng Thương mại và Công nghiệp của Bờ Biển Ngà, ông cũng đại diện phát biểu thay lời Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp của Anh. Buổi làm việc cũng có sự tham gia của giám đốc điều hành của Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp của Tây Phi cùng các thành viên khác. 

c

Ông Faman Toure - Chủ tịch Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Tây Phi và ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI.

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng cho biết, cộng đồng Pháp ngữ rất lớn với trên 88 nước thành viên và quan sát viên, Việt Nam luôn thể hiện là một thành viên rất có trách nhiệm trong không gian Pháp ngữ. Không chỉ vậy, doanh nghiệp Việt Nam rất mong muốn tìm thấy các cơ hội hợp tác tốt đẹp mà chúng ta đã và đang dày công vun đắp trong suốt thời gian qua.

"Đa phần các Phòng Thương mại trong không gian Pháp ngữ đã có những thỏa thuận hợp tác và quy chế phối hợp hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đối với VCCI. Chúng tôi đang hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác này. Nhưng cũng có một thực tế mà chúng ta thấy rõ đó là dư địa phát triển còn lớn nhưng kết quả đạt được thì chưa được như kỳ vọng". - Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng nói.

Phó Chủ tịch VCCI mong muốn: "Chúng ta sẽ cùng nhau nỗ lực để trong thời gian tới kết quả hợp tác đó thực chất hơn, tốt đẹp hơn và hiệu quả hơn đối với doanh nghiệp của từng nước thành viên và với mỗi chúng ta. Trên tinh thần đó sẽ tận dụng tốt các cơ hội để các cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam sẽ đến với các nước Tây Phi và có những hợp tác hiệu quả trong thời gian tới".

Ông Hoàng Quang Phòng cũng chia sẻ một vấn đề có thể coi là điểm nghẽn trong việc phát triển quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa các doanh nghiệp trong cộng đồng Pháp ngữ, đó là cơ chế thanh toán thông qua ngân hàng. "Việt Nam có những sản phẩm xuất khẩu sang các nước Tây Phi và các nước Tây Phi cũng có những sản phẩm Việt Nam muốn nhập khẩu, ngoài ra, việc chuyển giao công nghệ giữa hai bên là có thực. Tuy nhiên để hiện thực hóa thì cần phải có sự nỗ lực mạnh mẽ hơn của cả hai bên", ông Phòng nhấn mạnh.

Ngay sau chuyến công tác này, Phó Chủ tịch VCCI Việt Nam mong đoàn công tác khi trở về sẽ thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp của mình, có những bước đi phù hợp để cùng chi tiết hóa những điều đã trao đổi tại buổi làm việc và trong thời gian vừa qua.

Về phía Liên đoàn Các Phòng Thương mại và Công nghiệp Tây Phi, ông Faman Toure - Chủ tịch Liên đoàn đã gửi lời cảm ơn đến ông Hoàng Quang Phòng và các cộng sự của đã dành thời gian tổ chức buổi làm việc và đón tiếp. 

Chủ tịch Liên đoàn các Phòng thương mại và Công nghiệp Tây Phi bày tỏ sự vui mừng khi đến trụ sở VCCI Việt Nam và các thành viên đều là những người đại diện cho các Phòng Thương mại và Công nghiệp - những thành viên thực sự có trách nhiệm, có vai trò kết nối đối với doanh nghiệp. Hai bên cùng chia sẻ với nhau một quan điểm, cách nhìn cũng như một cách tiếp cận: thực hiện tốt vai trò của các Phòng Thương mại và Công nghiệp là hỗ trợ và tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp.

>>> VCCI mong muốn phối hợp AVSE Global xây dựng văn hóa kinh doanh Việt Nam 

Các thành viên Tây Phi cũng thống nhất với nhau về quan điểm, cách tiếp cận đó chính là tinh thần đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh. Chính bởi vì lý do này,  các Phòng Thương mại và Công nghiệp của Tây Phi đã hội tụ với nhau để thành lập một Liên đoàn để tiếng nói được nâng cao, giúp cho các doanh nghiệp thành viên có thể được bảo vệ tốt hơn quyền lợi của mình cũng như đạt được các quan hệ thực chất, hiệu quả và hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp.

"Ở đất nước Việt Nam, chúng tôi nhận thấy Nhà nước đã dành sự quan tâm rất lớn đối với các cộng đồng doanh nghiệp. Chúng tôi cũng sẽ tận dụng được những mối quan hệ này. Trên cơ sở đó, sẽ góp phần thúc đẩy sự hợp tác cũng như sự trao đổi giữa doanh nghiệp các nước chúng ta để tăng cường các mối quan hệ đối tác và phát triển kinh tế", Chủ tịch Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Tây Phi chia sẻ.
Đoàn doanh nghiệp Tây Phi tại buổi làm việc

Các doanh nghiệp Tây Phi tại buổi làm việc

"Đoàn làm việc các Phòng Thương mại Tây Phi mong muốn và trông đợi rất nhiều từ những bước tiếp nối rất thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp sau khi tổ chức đoàn doanh nghiệp này, và sẽ cố gắng thực hiện được mối quan hệ đối tác này theo lối tư duy hai bên cùng chiến thắng", Chủ tịch Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Tây Phi phát biểu.

"Trong khuôn khổ của đoàn Xúc tiến thương mại đầu tư giữa Việt Nam với Cộng đồng Pháp ngữ từ ngày đầu tuần, chúng tôi cũng đã gặp gỡ các cơ quan nhà nước Việt Nam cũng như diễn đàn kinh tế quốc cao cấp cao Việt Nam - Pháp ngữ tổ chức. Chúng tôi đã nghe rất nhiều các bài phát biểu từ lãnh đạo cấp cao đến những đại diện của lãnh đạo cấp bộ cũng như vụ của các vụ khác nhau. Chúng tôi đã hiểu rất rõ về chính sách của Việt Nam, đây là một lĩnh vực mà chúng tôi có rất nhiều tiềm năng. Chúng tôi thực sự quan tâm đến Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam.". - ông cho biết thêm.

Nhấn mạnh lại một nội dung mà Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Anh đã nói, ông Faman Toure cho biết: "Phòng Thương mại và Công nghiệp Anh trông đợi rất nhiều vào những khởi sắc cũng như những bước triển khai mang tính thiết thực và hiệu quả trong việc khớp nối cũng như kết nối những doanh nghiệp của Việt Nam với Pháp ngữ. "Sẽ có nhiều những khó khăn và những kết quả không thể nào ngay lập tức có được, nhưng chúng tôi tin tưởng vào cơ hội cũng như khả năng mà chúng ta có thể thúc đẩy được mối quan hệ đối tác giữa VCCI Việt Nam với các Phòng Thương mại và Công nghiệp của Tây Phi".

VCCI ký kết hợp tác cùng cộng đồng doanh nghiệp Pháp ngữ

VCCI ký kết hợp tác cùng cộng đồng doanh nghiệp Pháp ngữ.

Liên đoàn Các Phòng Thương mại và Công nghiệp Tây Phi đã ký kết với VCCI một biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VCCI với Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Tây Phi. "Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ thiết lập được mối quan hệ đối tác thực sự chặt chẽ, lâu dài và đều có lợi cho cả hai bên. Mong rằng các Phòng Thương mại và Công nghiệp thành viên đều nỗ lực để thực hiện tốt vai trò của mình trong việc thực hiện thỏa thuận đối tác này", ông Faman Toure nhấn mạnh.

Ông Faman Toure - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp của Bờ Biển Ngà và ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI tặng quà lưu niệm cho ông Faman Toure - Chủ tịch Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Tây Phi.

"Mặc dù gồm nhiều quốc gia thành viên khác nhau, tuy nhiên có rất nhiều điểm tương đồng giữa các thành viên của Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Tây Phi, trong đó liên quan đến các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, công nghiệp chế biến lương thực cũng như những công nghệ, kĩ thuật chế biến.

Tây Phi có 400 triệu dân, tức là có 400 triệu người tiêu dùng hàng hóa, như vậy chắc chắn liên minh giữa các Phòng Thương mại và Công nghiệp của Tây Phi sẽ là cánh tay nối dài cùng với VCCI kết nối các doanh nghiệp. Liên đoàn Tây Phi luôn sẵn lòng và nỗ lực hết mình để có thể cùng nhau triển khai các hoạt động hiệu quả nhất, giúp kết nối các doanh nghiệp". ông Faman Toure nói thêm.

Đồng quan điểm với Chủ tịch Liên đoàn các Phòng thương mại và Công nghiệp Tây Phi, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng bày tỏ mong muốn có sự đột phá hơn trong việc phát triển kinh tế doanh nghiệp trong nội khối và khu vực.

>>> VCCI đồng hành cùng Taekwang đầu tư tại Việt Nam

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Tây Phi.

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác các nước Tây Phi.

Phó Chủ tịch VCCI mong rằng tới đây khi doanh nghiệp, đối tác của Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp các nước Tây Phi cũng như trong khu vực Pháp ngữ, các doanh nghiệp trong đất nước thành viên mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác và có những trải nghiệm trên đất nước Việt Nam sẽ liên hệ với VCCI hoặc cơ quan Bộ Ngoại giao cũng như Cơ quan đại diện của VCCI tại các địa phương để cùng hiện thực hóa vấn đề đó.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI ký kết hợp tác cùng cộng đồng doanh nghiệp Pháp ngữ tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713998751 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713998751 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10