VCCI là "cầu nối" vững chắc cho doanh nghiệp Việt Nam - Brazil

Diendandoanhnghiep.vn VCCI sẽ luôn là cầu nối giúp các doanh nghiệp Brazil đến kinh doanh và đầu tư hiệu quả tại Việt Nam.

>>  VCCI cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Brazil mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng  Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil Roberto Serroni Perosa

Trao đổi với ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil Roberto Serroni Perosa đánh giá, cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước đang mở rộng hơn bao giờ hết.

Với sự tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong những năm gần đây, Thứ trưởng Perosa cho biết, các doanh nghiệp Brazil đang dành nhiều sự quan tâm đến việc mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Roberto Serroni Perosa cho biết, nền kinh tế hai nước cũng có tính bổ sung cho nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Việt Nam có nhiều sản phẩm xuất khẩu tiềm năng sang Brazil như gạo, trái cây. Ngược lại, doanh nghiệp Brazil lại quan tâm đến việc xuất khẩu các loại thịt sang Việt Nam như thịt bò...

Mặt khác, Brazil là nền kinh tế lớn của châu Mỹ Latin và đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng các nền kinh tế lớn nhất của thế giới. Do đó, Thứ trưởng Brazil cho rằng, thông qua việc hợp tác với Brazil, các doanh nghiệp Việt Nam có thể đưa hàng hóa vào sâu trong khối thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR). Ngược lại, Thứ trưởng cũng kỳ vọng, thông qua Việt Nam, các sản phẩm của Brazil có thể tiếp cận với các nước ASEAN.

Để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Brazil, Thứ trưởng  Roberto Serroni Perosa đề nghị VCCI phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán, các tổ chức, Hiệp hội Doanh nghiệp Brazil trong việc trao đổi thông tin về thị trường, đối tác cũng như các cơ hội hợp tác tiềm năng, qua đó tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Đồng quan điểm với Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết, dư địa để doanh nghiệp hai nước hợp tác còn rất lớn, đặc biệt là trong các lĩnh vực như máy móc nông nghiệp, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, nông nghiệp sạch, công nghệ sinh học, công nghê cao.

Thông tin thêm đến Thứ trưởng ,hiện nay nền kinh tế Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng tốt; cùng với đó Việt Nam đang đạt mục tiêu đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Điều này đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Brazil khai thác tiềm năng thị trường khi nhu cầu hàng hóa của người dân tăng cao.

>>  Thúc đẩy hợp tác Việt Nam- Brazil

Chủ tịch VCCI chụp ảnh cùng Thứ trưởngp/Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil Roberto Serroni Perosa và đại diện đoàn doanh nghiệp Brazil

Chủ tịch VCCI chụp ảnh cùng Thứ trưởng Perosa và đại diện đoàn doanh nghiệp Brazil

Bên cạnh đó, Chủ tịch VCCI nhận định, Brazil là quốc gia có nền nông nghiệp phát triển với các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế cao, thông qua việc hợp tác, các doanh nghiệp  Việt Nam có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất để hướng tới phát triển bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp.

Là quốc gia có vai trò quan trọng trong khối MERCOSUR, Chủ tịch VCCI cho rằng, Brazil là đối tác tiềm năng đặc biệt và mang lại khả năng hợp tác vô hạn cho tất cả đối tác quan tâm đến thương mại, đầu tư với Brazil. Chủ tịch Phạm Tấn Công cũng kỳ vọng, việc hợp tác của doanh nghiệp hai nước không chỉ góp phần thúc đẩy thương mại giữa Việt Nam và Brazil, mà còn góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác thương mại giữa MERCOSUR và ASEAN.  

Chủ tịch VCCI khẳng định, VCCI sẽ luôn là "cầu nối" vững chắc cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Brazil; đồng thời mong muốn các cơ quan, tổ chức, Hiệp hội doanh nghiệp Brazil thúc đẩy đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và khối Thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR), ASEAN-Mercosur, tạo khuôn khổ pháp lý thuận lợi thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại.

Hiện nay Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Brazil tại khu vực Đông Nam Á và ngược lại Brazil là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Mỹ Latinh. Năm 2023 kim ngạch thương mại hai chiều đã đạt mức kỷ lục 7,11 tỷ USD. Không những vậy, với cơ cấu kinh tế có tính bổ trợ cho nhau, Việt Nam và Brazil còn nhiều dư địa để phát triển, hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch song phương đạt 10 tỷ năm 2025, 15 tỷ vào năm 2030.

 VCC

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI là "cầu nối" vững chắc cho doanh nghiệp Việt Nam - Brazil tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714198343 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714198343 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10