VCCI mong muốn KOTRA giúp sức để Việt Nam trở thành quốc gia có môi trường đầu tư kinh doanh đứng đầu khu vực

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch VCCI mong muốn KOTRA có thể đưa ra các góp ý, kinh nghiệm từ các nước giúp Việt Nam trở thành quốc gia sớm có môi trường đầu tư kinh doanh đứng đầu khu vực trong thời gian sắp tới.

 

Chủ tịch VCCI - TS Vũ Tiến Lộc (phải) tiếp tân Chủ tịch Chủ tịch Văn phòng KOTRA phụ trách khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương và Tổng Giám đốc Văn phòng KOTRA Hanoi

Chủ tịch VCCI - TS Vũ Tiến Lộc (phải) tiếp tân Chủ tịch Văn phòng KOTRA phụ trách khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương và Tổng Giám đốc Văn phòng KOTRA Hanoi ông Lee Jong Seob.

Chiều 16/9/2020, Chủ tịch VCCI đã tiếp tân Chủ tịch Văn phòng KOTRA phụ trách khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương và Tổng Giám đốc Văn phòng KOTRA Hanoi nhiệm kỳ 2020 – 2023 – ông Lee Jong Seob tại trụ sở VCCI.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch VCCI – TS. Vũ Tiến Lộc đã gửi lời cám ơn sự hợp tác KOTRA trong phát triển quan hệ thương mại, đầu tư song phương Việt Nam – Hàn Quốc, khẳng định KOTRA và VCCI luôn là đối tác chiến lược quan trọng của nhau.

Chủ tịch VCCI đánh giá cao KOTRA đã quyết định dịch chuyển Văn phòng phụ trách khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương từ Singapore tới Việt Nam nhất là trong bối cảnh phát triển chuỗi giá trị toàn cầu và sự hiện diện của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam đang ngày một lớn mạnh.

VCCI mong muốn cùng hợp tác với KOTRA tiếp tục đẩy mạnh hàng loạt hoạt động trên nhiều lĩnh vực.

VCCI mong muốn cùng hợp tác với KOTRA tiếp tục đẩy mạnh hàng loạt hoạt động trên nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch VCCI đã đề xuất với Chủ tịch KOTRA Đông Nam Á và Châu Đại Dương tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong nhiều lĩnh vực:

Về hợp tác xúc tiến đầu tư, Chủ tịch VCCI đề nghị VCCI sẽ là đầu mối phối hợp với các tỉnh, thành phố của Việt Nam để tổng hợp thông tin giới thiệu về môi trường đầu tư, kinh doanh, các chính sách ưu đãi và các dự án thu hút đầu tư FDIs để cung cấp cho KOTRA phổ biến thông tin cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt trong bối cảnh làn sóng chuyển dịch đầu tư của Hàn Quốc sang các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Trong thời gian tới, khi dịch bệnh Covid 19 tạm thời được khắc phục, đi lại được bình thường trở lại, VCCI và KOTRA sẽ cùng hợp tác trao đổi các đoàn doanh nghiệp và đưa các Nhà Đầu tư Hàn Quốc quan tâm đi khảo sát thực địa, làm việc trực tiếp với các tỉnh, thành phố để ra quyết định đầu tư.

Bên cạnh xúc tiến đầu tư cho các dự án mới, Chủ tịch Vũ Tiến Lộc đề nghị Chủ tịch KOTRA khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương cung cấp cho VCCI các kiến nghị, đề xuất của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc về những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp Hàn Quốc đang gặp phải khi đầu tư kinh doanh tại Việt Nam để VCCI tổng hợp báo cáo Chính phủ và cùng nhau tháo gỡ, tạo môi trường đầu tư kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI, TS Vũ Tiến Lộc trao quà kỷ niệm cho ông Lee Jong Seob bức tượng Mẫu Âu Cơ.

Chủ tịch VCCI, TS Vũ Tiến Lộc trao quà kỷ niệm cho ông Lee Jong Seob bức tượng Mẫu Âu Cơ.

Trên cương vị là Chủ tịch KOTRA cho toàn bộ khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, đồng thời cũng đã từng giữ những chức vụ quan trọng tại KOTRA, Chủ tịch VCCI mong muốn ông Lee Jong Seob có thể đóng góp những ý kiến cho Chính phủ và các địa phương Việt Nam về kinh nghiệm thu hút đầu tư của các nước trong khu vực Đông Nam Á, đề xuất giải pháp giúp Việt Nam ngày càng cải thiện và hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh tốt nhất khu vực trong thời gian sắp tới.

Tổng Giám đốc KOTRA Hanoi Lee Jong Seob trao tặng quà kỷ niệm chuyến thăm tới VCCI cho Chủ tịch VCCI TS. Vũ Tiến Lộc

Tổng Giám đốc KOTRA Hanoi Lee Jong Seob trao tặng quà kỷ niệm chuyến thăm tới VCCI cho Chủ tịch VCCI TS. Vũ Tiến Lộc

Đồng quan điểm với Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch KOTRA khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương – Lee Jong Seob gửi lời chào tới Chủ tịch VCCI cũng như toàn thể cán bộ nhân viên VCCI. Ông Lee Jong Seob dành lời cảm ơn sâu sắc tới Chủ tịch VCCI về những đóng góp và hợp tác tích cực  của VCCI trong những năm qua trong việc hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với KOTRA trong các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc đồng thời bày tỏ hy vọng tiếp tục giữ vững và đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa KOTRA và VCCI trong thời gian tới.

Ông Lee Jong Seob cho rằng để đạt được môi trường đầu tư hấp dẫn và mang tính bền vững hơn, trước mắt, Việt Nam nên tập trung triển khai và thành lập các Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D Center), hợp tác cùng các trường Đại học hàng đầu trong nước triển khai đào tạo nguồn nhân lực trong các ngành kỹ thuật mới, đòi hỏi nhiều công nghệ cao, đặc biệt trong các ngành công nghiệp phụ trợ. Việt Nam có một nguồn lao động trẻ, dồi dào, nhưng chúng ta cần phát triển hơn nữa nguồn lao động công nghệ cao, đây là yếu tố then chốt, được các doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm khi bắt đầu nghiên cứu chuyển dịch đầu tư hoặc mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

Hiện nay, Hàn Quốc vẫn đang là nhà đầu tư số một tại Việt Nam, tính đến tháng 4/2020, Hàn Quốc có 8.751 dự án FDI tại Việt Nam với tổng vốn lũy kế đạt gần 70 tỷ USD. Riêng 4 tháng đầu năm 2020, mặc dù bối cảnh của đại dịch Covid-19 còn nhiều khó khăn, Việt Nam vẫn đón nhận 265 dự án đăng ký mới từ phía các doanh nghiệp Hàn Quốc, với tổng vốn đăng ký đạt gần 1 tỷ USD, đứng đầu trong 136 quốc gia và vùng lãnh thổ đang có hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

Đại diện KOTRA và VCCI cùng hai vị Chủ tịch chụp ảnh lưu niệm.

Đại diện VCCI và KOTRA cùng hai vị Chủ tịch chụp ảnh lưu niệm.

Về thương mại, mặc dù trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Hàn Quốc vẫn giữ ở mức trên 40 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2020, gần tương đương với con số cùng kỳ các năm tập trung chủ yếu trong một số mặt hàng: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, hàng dệt may, da giầy, mỹ phẩm, thực phẩm chế biến, máy móc, thiết bị, v.v…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI mong muốn KOTRA giúp sức để Việt Nam trở thành quốc gia có môi trường đầu tư kinh doanh đứng đầu khu vực tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714046787 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714046787 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10