VCCI Nghệ An đã thực hiện tốt sứ mệnh

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của ông Bùi Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch VCCI tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Chi nhánh VCCI tại Nghệ An.

>> VCCI sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Trung Quốc

Tham dự Hội nghị còn có đại diện Văn phòng Đảng uỷ, Ban Tổ chức Cán bộ, Ban Tài chính; ông Bùi Xuân Sinh - Giám đốc Chi nhánh VCCI tại Nghệ An, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh.

 
Ông Bùi Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch VCCI.

Ông Bùi Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch VCCI (bên trái).

Bà Đào Kim Hoa - Phó Giám đốc Chi nhánh VCCI tại Nghệ An cho biết, trong những năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, nên tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù sang năm 2022 dịch đã có chiều hướng giảm, nhưng hậu quả của nó vẫn đã tác động trực tiếp lên nền kinh - tế xã hội, cũng như nguồn lực của địa phương một cách sâu sắc, dẫn đến Chi nhánh cũng gặp không ít khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.

Nhờ nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Đảng đoàn, Ban Thường trực cũng như sự phối kết hợp chặt chẽ của các Ban, Đơn vị thuộc VCCI; các Sở, ngành và chính quyền địa phương trên địa bàn; bên cạnh đó là sự nỗ lực quyết tâm của toàn thể cán bộ, nhân viên đã đưa Chi nhánh VCCI Nghệ An vượt khó và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Với khẩu hiệu  “Cùng doanh nghiệp vượt khó sau đại dịch”, Chi nhánh đã triển khai các hoạt động như: thăm hỏi, động viên và nắm bắt tình hình khó khăn của doanh nghiệp hội viên để kịp thời tuyên truyền các biện pháp phòng, chống COVID-19 và những chính sách hỗ trợ của Nhà nước đến với doanh nghiệp; thường xuyên cập nhật các thông tin cho hội viên, mời hội viên tham gia các sự kiện do Chi nhánh và các đơn vị phối hợp tổ chức như Hội thảo, Hội nghị, các khóa đào tạo, kết nối các chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, Chi nhánh đẩy mạnh các hoạt động làm cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với chính quyền nhằm giải quyết các vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp. Thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó bền vững với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn. Năm 2022, Chi nhánh đối mặt với nhiều khó khăn do các hoạt động NSNN phân bổ chậm, cơ chế  tài chính thay đổi; bên cạnh đó doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn nên các hoạt động thu từ doanh nghiệp không thể tổ chức thường xuyên, liên tục. Bởi vậy, Chi nhánh đã đẩy mạnh khai thác các nguồn phối hợp từ các đối tác là các tổ chức đào tạo, các  Sở, Ban, ngành; các Ban,  đơn vị chuyên môn của VCCI để triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.

>> Tín hiệu mới từ hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Hồng Kông

>> VCCI HCM chủ động đổi mới, sáng tạo vì một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh

Theo ông Bùi Xuân Sinh - Giám đốc Chi nhánh, sang năm 2023, Chi nhánh đang từng bước hoàn thiện tổ chức bộ máy để phù hợp với giai đoạn mới. Chú trọng đẩy mạnh công tác chăm sóc và phát triển hội viên, thường xuyên kết nối thông tin doanh nghiệp, kết nối các Tổ chức nước ngoài tại Việt Nam, tiếp cận các Chương trình, Dự án,... tìm kiếm cơ hội nhằm hỗ trợ tối đa cộng đồng doanh nghiệp. Không ngừng nâng cao hiệu quả các hoạt động đào tạo, hội thảo. Làm tốt dịch vụ cho thuê văn phòng, đảm bảo các nguồn thu phục vụ hoạt động quản lý của Chi nhánh. Bên cạnh đó, rà soát, ban hành và đề nghị cấp trên phê duyệt Quy chế tổ chức, hoạt động của Chi nhánh VCCI tại Nghệ An.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa đánh giá cao những kết quả mà Chi nhánh đạt được trong năm 2022 mặc dù còn nhiều khó khăn. Chỉ với một số lượng cán bộ, nhân viên chưa phải là nhiều, nhưng Chi nhánh đã thực hiện tốt sứ mệnh của VCCI tại địa phương. “Trong những năm tới, Chi nhánh cần đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả hơn nữa trong bối cảnh thu hút đầu tư vào Nghệ An ngày càng lớn. Chi nhánh cần áp dụng phần mềm quản lý hội viên, quản trị nội bộ, phối hợp hiệu quả hơn nữa với địa phương, Hiệp hội Doanh nghiệp để phục vụ cộng đồng doanh nghiệp ngày càng hiệu quả”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Năm 2023 vẫn là năm còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng có nhiều cơ hội để Chi nhánh VCCI tại Nghệ An tiếp tục đổi mới, phát huy. Chi nhánh tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò trong cộng đồng doanh nghiệp cũng như hoàn thành tốt sứ mệnh của VCCI tại địa bàn như mong muốn của Phó Chủ tịch Bùi Trung Nghĩa.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI Nghệ An đã thực hiện tốt sứ mệnh tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714152471 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714152471 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10