VCCI Nghệ An xây dựng hệ thống KPI cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn VCCI Nghệ An phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An tổ chức Khoá đào tạo “Các quy định của Bộ luật Lao động 2019 về xây dựng Hệ thống KPI - Hướng dẫn thực hiện và giải đáp vướng mắc”.

f

Giảng viên Nguyễn Thị Hằng cung cấp kiến thức cho học viên.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn khi xây dựng Hệ thống chính sách lương và đánh giá kết quả công việc sao cho phù hợp, hiệu quả và tối ưu hoá chi phí cho doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp không biết hệ thống KPI của họ đã đảm bảo đúng quy định pháp luật chưa khi mà các quy định về lương có nhiều thay đổi.

Nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp, người sử dụng lao động xây dựng Hệ thống KPI của đơn vị có hiệu quả, đúng quy định của Nhà nước, tối ưu hoá cho doanh nghiệp, mới đây, Chi nhánh VCCI tại Nghệ An phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An tổ chức Khoá đào tạo “Các quy định của Bộ luật Lao động 2019 về xây dựng Hệ thống KPI - Hướng dẫn thực hiện và giải đáp vướng mắc” tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tham dự Khoá đào tạo, về phía Chi nhánh VCCI tại Nghệ An có bà Nguyễn Hương Giang – Phó Trưởng phòng Đào tạo; về phía Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An có bà Hoàng Thị Hà – Phó Trưởng phòng Xây dựng và Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật cùng gần 80 học viên đại diện cho các doanh nghiệp, đơn vị tại Nghệ An.

Bà Nguyễn Thị Hằng – Chuyên gia Tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp, xây dựng hệ thống nhân sự, lương thưởng, đánh giá hiệu quả lao động; nguyên giảng viên Trường Kinh tế lao động tiền lương, Bộ LĐTB&XH là giảng viên Khoá học, cho biết: KPI (viết tắt của cụm từ tiếng Anh Key Performance Indicator) có nghĩa là Chỉ số đánh giá thực hiện công việc, là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp, bộ phận chức năng hay cá nhân.

>> Lời hứa, nhiệm vụ của VCCI Nghệ An

Các học<p/>viên<p/>tương<p/>tại<p/>tại<p/>khoá học.

Các học viên tương tại tại khoá học.

Tại Khoá học, các học viên đã được lĩnh hội nhiều nội dung quan trọng như: Nền tảng KPI và cách quản trị hiệu quả; Quy trình xây dựng Hệ thống BSC - KPI - đo lường hiệu quả công việc; quản trị Hệ thống KPI như thế nào để đạt hiệu quả cao.

Các doanh nghiệp thường sử dụng KPI như là một công cụ hiện đại giúp cho các nhà quản lý triển khai chiến lược lãnh đạo thành các mục tiêu quản lý và chương trình hành động cụ thể cho từng bộ phận, từng lĩnh vực và từng cá nhân. Do đó, KPI áp dụng cho nhiều mục đích: quản lý hệ thống công việc của một tổ chức, tự quản lý công việc của nhóm, của cá nhân. Đối với doanh nghiệp, KPI giúp lãnh đạo theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên trực quan, minh bạch, chính xác cũng như đề ra chế độ lương thưởng, kỷ luật phù hợp; nâng cao hiệu quả quy trình nghiệm thu thực hiện công việc; đảm bảo những mục tiêu, tầm nhìn có thể được hoàn thành đúng như kỳ vọng. Đối với nhân viên, KPI giúp họ hiểu được mức độ hoàn thành công việc so với mục tiêu đề ra; tạo động lực làm việc, hướng tới thực hiện mục tiêu; phát hiện ra các khiếm khuyết nếu chậm tiến độ thực hiện nhiệm vụ để cải thiện kịp thời.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI Nghệ An xây dựng hệ thống KPI cho doanh nghiệp tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711675354 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711675354 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10