VCCI phải dốc toàn lực hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 8/9/2021, Hội nghị Ban chấp hành VCCI đã bầu Bí thư Đảng đoàn Phạm Tấn Công giữ chức Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Với gần 30 năm đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp, Tân Chủ tịch Phạm Tấn Công đặt nhiều tâm huyết trong công cuộc xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh, “sánh vai” với giới doanh nhân, doanh nghiệp thế giới.

 Tân Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: “Hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp vượt qua Covid-19 lúc này là nhiệm vụ cấp bách mà VCCI cần dốc toàn lực để thực hiện”.

Tân Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: “Hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp vượt qua Covid-19 lúc này là nhiệm vụ cấp bách mà VCCI cần dốc toàn lực để thực hiện”.

Phát huy sứ mệnh đồng hành của VCCI

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch VCCI cam kết “sẽ đem hết sức mình, toàn tâm, toàn ý cống hiến để xây dựng VCCI vững mạnh, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc”.

Không chỉ cam kết, tân Chủ tịch VCCI cũng đặt ra cho VCCI một nhiệm vụ đặc biệt, ông Phạm Tấn Công khẳng định: “Đại hội XIII của Đảng đã nêu rất rõ ràng các mục tiêu phát triển của đất nước: đó là gia nhập nhóm các quốc gia có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và nhóm các quốc gia phát triển vào năm 2045. Vị thế mới của đất nước, mục tiêu mới của dân tộc đòi hỏi VCCI phải có tầm nhìn mới, sứ mệnh mới, chiến lược mới và cách làm mới”.

VCCI hôm nay là tổ chức quốc gia đại diện cho cộng đồng hàng trăm ngàn doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp tại Việt Nam, là thành viên uy tín, tích cực của các hiệp hội, các tổ chức thương mại quốc tế. Tuy nhiên, muốn đất nước ta tiến tới sánh vai cùng các quốc gia phát triển vào năm 2045, thì giới doanh nhân, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt cũng phải sánh ngang với giới doanh nhân, doanh nghiệp các nước này về mọi mặt, không chỉ là vốn liếng, công nghệ hay sản phẩm, mà phải cả về văn hoá, lối sống, đạo đức kinh doanh và uy tín xã hội. Đây là một mục tiêu lớn đầy thách thức mà VCCI có sứ mệnh phải dẫn dắt, thúc đẩy, hỗ trợ giới doanh nhân, doanh nghiệp Việt đạt cho được.

Hỗ trợ tối đa doanh nghiệp vượt qua đại dịch

“Tôi xin nguyện sẽ đem hết sức mình, đồng lòng, sát cánh cùng các anh, chị xây dựng tập thể VCCI đoàn kết, vững mạnh, tận tâm, tận lực cống hiến cho sự phát triển của VCCI, sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt, góp phần thực hiện mục tiêu và khát vọng xây dựng đất nước ta phồn vinh, hạnh phúc, như Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra” - Chủ tịch VCCI chia sẻ.

Tuy vậy, Tân Chủ tịch VCCI cũng cho biết, bên cạnh những mục tiêu, nhiệm vụ dài hạn và các nhiệm vụ thường xuyên, VCCI phải quan tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ cấp bách, trước mắt là đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch COVID-19.

Theo ông Công, cộng đồng doanh nghiệp nước ta đã đóng góp những nguồn lực to lớn để chung tay cùng cả nước chống dịch, nhưng chúng ta không được quên, tổn thất của cộng đồng doanh nghiệp là vô cùng lớn và nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế và vị thế của nước ta trong chuỗi sản xuất toàn cầu.

Ông Công khẳng định, phụng sự cho sự phát triển của cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam luôn là điều ông luôn mong muốn và hạnh phúc khi thực hiện và cũng chính vì vậy, ông đã có sáng kiến đề xuất thành lập Hội đồng hợp tác doanh nghiệp ứng phó COVID-19. Từ những quyết tâm của Tân Chủ tịch, ngay trong cuộc họp Ban chấp hành, VCCI đã đề xuất thành lập Hội đồng Hợp tác doanh nghiệp ứng phó COVID-19 với cơ chế kết nối các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp với các cơ quan, tổ chức ở Trung ương, địa phương và quốc tế để cùng hợp sức ứng phó đại dịch COVID-19, hạn chế tổn thất, duy trì vận hành của doanh nghiệp, bảo vệ doanh nghiệp, người lao động và nền kinh tế đất nước, đồng thời góp sức vào cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của cả nước.

Ngay tại cuộc họp, Ban chấp hành VCCI đã thông qua đề xuất của tân Chủ tịch. Dưới sự chỉ đạo của Đảng đoàn, Ban Thường trực VCCI đã và đang khẩn trương triển khai các công tác chuẩn bị để ra mắt Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 trong tháng 9/2021, đồng thời ra mắt nền tảng kết nối trực tuyến để qua đó tiếp nhận thông tin, phản ánh, đề xuất của mọi doanh nghiệp liên tục 24/7, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp ứng phó với đại dịch.

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM:
Doanh nghiệp “dìu nhau” qua đại dịch

Tôi kỳ vọng Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 này sẽ là “cầu nối” giúp các doanh nghiệp hợp sức, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh an toàn, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong các doanh nghiệp, địa phương hoặc có thể hỗ trợ kinh phí bằng cách đóng góp vào Quỹ hỗ trợ của Hội đồng, để qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp yếu hơn vượt qua “bão COVID-19”.

Tôi cũng đề nghị Hội đồng sẽ nhìn nhận thực tế những khó khăn mà doanh nghiệp đang phải trải qua để có những kiến nghị tới cấp cao hơn về các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh trong bối cảnh đại dịch.

Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn một kiến nghị tổng thể hơn để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp ở khu vực phía Nam – nơi hứng chịu nhiều tốt thất nhất hiện nay.

Ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái:
Doanh nghiệp đang rất cần hỗ trợ!

Việc VCCI thành lập Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 là rất kịp thời, bởi hiện tại doanh nghiệp đang rất khó khăn, cần rất nhiều nguồn hỗ trợ.

Hội đồng này không chỉ ứng phó với COVID-19 trong bối cảnh hiện tại, mà còn ứng phó với nhiều tác động bất khả kháng ảnh hưởng đến doanh nghiệp khi doanh nghiệp không thể kiểm soát được.

Tôi mong muốn, Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 của VCCI sẽ đưa ra các phương án khả thi và hợp lý trong việc hỗ trợ doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, tôi cũng mong muốn Chính phủ sẽ cân nhắc và có những chính sách kịp thời để hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp vượt qua thời gian dịch bệnh này.

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG:
Tiên phong ủng hộ 1 tỷ đồng cho Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19

Tôi tin tưởng tân Chủ tịch VCCI hoàn toàn đủ kinh nghiệm và hàm lượng trí tuệ để lãnh đạo VCCI hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Tôi rất vui mừng khi VCCI quyết định thành lập Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19. Mong Hội đồng sớm đi vào hoạt động và sẽ có những giải pháp sát hơn, mạnh hơn, chi tiết hơn để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua đại dịch, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Với Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19, Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank cũng cam kết ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trựo của Hội đồng. Mong Hội đồng này sớm đi vào hoạt động, để sớm có nhiều hành động thiết thực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI phải dốc toàn lực hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó COVID-19 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711676783 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711676783 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10