Chủ tịch Phạm Tấn Công: VCCI sẽ về đích với mục tiêu cao hơn trong năm 2022

Diendandoanhnghiep.vn Khẳng định VCCI có được sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng Nhà nước, sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp, Chủ tịch Phạm Tấn Công nhấn mạnh VCCI có cơ hội về đích với mục tiêu cao hơn trong 2022.

>>>VCCI và một năm nỗ lực bất chấp dịch bệnh vì cộng đồng doanh nghiệp

Phát biểu kết luận Hội nghị Tổng kết công tác cơ quan Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) năm 2021, ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI khẳng định, lễ tổng kết VCCI được tổ chức trước thềm năm mới Nhâm Dần sau khi khép lại năm 2021 đầy áp lực.

Chủ tịch Phạm Tấn Công khẳng định. Đồng thời, đánh giá cao, biểu dương và cảm ơn các cá nhân, tập thể của VCCI đã nỗ lực “về đích” toàn diện trên tất cả các nội dung.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đánh giá cao, biểu dương và cảm ơn các cá nhân, tập thể của VCCI đã nỗ lực “về đích” toàn diện trên tất cả các nội dung.

Thành công trọn vẹn của năm 2021 đầy biến động

“Chúng ta có lý do để phấn khởi bởi chúng ta đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trong trong năm 2021 quá nhiều thách thức và khó khăn bởi dịch bệnh. Không riêng VCCI, đất nước chúng ta đã vượt qua những thách thức chưa từng có để tăng trưởng dương 2,58% năm 2021, GDP vươn tầm đứng thứ 41 thế giới, xuất nhập khẩu lập kỷ lục 670 tỷ USD đứng thứ 20 thế giới”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

Đồng thời Chủ tịch cũng khẳng định Việt Nam không còn nhỏ bé và nhắc lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch VCCI khẳng định, chưa bao giờ đất nước chúng ta có cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Cũng trong năm 2021- năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng, VCCI đã có biến động về lãnh đạo, ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh tới các văn phòng chi nhánh của VCCI tại các địa phương, như VCCI TP HCM, Cần Thơ bị Covid vẫn bám trụ, làm việc 3 tại chỗ, Chủ tịch Phạm Tấn Công khẳng định toàn hệ thống vẫn “chiến đấu” kiên cường.

“Đặc biệt cuối năm 2021 chúng ta đã gấp rút tổ chức Đại hội toàn quốc VCCI lần thứ XII toàn quốc của VCCI, chúng ta đã tổ chức thành công, chúng ta đã thực hiện trọn vẹn kế hoạch năm 2021. Nhiều người nói không thể hình dung được chúng ta đã về đích năm 2021 một cách rất thành công với những biến động lớn như vậy”, Chủ tịch Phạm Tấn Công khẳng định.

Đồng thời, Chủ tịch VCCI đánh giá cao, biểu dương và cảm ơn các cá nhân, tập thể của VCCI đã nỗ lực “về đích” toàn diện trên tất cả các nội dung. Về công tác Đảng, Chủ tịch VCCI đánh giá có sự tiến bộ. Bên cạnh đó, công tác công đoàn được thực hiện ngay trong cơn lốc cao nhất của COVID-19.

Hội nghị Tổng kết công tác cơ quan Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) năm 2021 tổ chức chiều ngày 21/1.

Hội nghị Tổng kết công tác cơ quan Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) năm 2021 tổ chức chiều ngày 21/1.

“Công đoàn VCCI đã nỗ lực thực hiện các hoạt động, sự kiện mặc dù thời gian gấp gáp như sự kiện gặp gỡ Thủ tướng để chuyển trạng thái từ Zero Covid sang sống chung với COVID-19. Chúng ta cũng đã thành lập Hội đồng hợp tác Doanh nghiệp ứng phó COVID-19, những cuộc họp ngày đêm được tiến hành để hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

Đặc biệt, công tác chuyên môn đã thực hiện được nhiều thành công, đóng góp hiệu quả vào công tác xây dựng cơ chế, nhiều chi nhánh VCCI nhận bằng khen của các địa phương, Giải thưởng Bông Hồng vàng được tổ chức, Giải thưởng Doanh nghiệp Phát triển Bền vững, Công bố PCI tiếp tục khẳng định được uy tín, các hoạt động lớn về gặp gỡ đối thoại với lãnh đạo Nhà nước như Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đối thoại thuế hải quan,… rất nhiều cuộc gặp gỡ của Quốc hội, Chính phủ, cơ quan, Bộ ngành đều đề nghị có mặt và đóng góp ý kiến từ VCCI .

Chủ tịch Phạm Tấn Công khẳng định, VCCI có tầm nhìn mới, sứ mệnh mới khẳng định vai trò đồng hành vì “doanh nghiệp vững mạnh”, từ đó hiệu triệu được doanh nghiệp tin tưởng đi theo.

Theo đó, Đại hội toàn quốc VCCI lần thứ XII cũng đưa ra 6 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm và 3 đột phá chiến lược, mạnh dạn và có tư duy mới trong hệ thống, điều này mới tạo đột phá cho nhiệm kỳ mới. “Thành công của Đại hội là chúng ta tập hợp được đội ngũ doanh nghiệp “đầu đàn” của Việt Nam, những doanh nghiệp thành công, doanh nghiệp có trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước”, Chủ tịch VCCI khẳng định.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Chủ tịch VCCI cũng khẳng định cách thức triển khai đã được thay đổi, có sự hợp tác, chia sẻ giữa các cơ quan ban chuyên môn để phối hợp hiệu quả.

>>>ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Cộng đồng doanh nghiệp tự hào đóng góp xây dựng vị thế mới của đất nước

>>>ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Liên kết, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp bền vững

“Như vậy, sức mạnh tổng hợp của tập thể chúng ta sẽ được nhân rộng và phát huy trong thời gian tới. Uy tín và vị thế của VCCI sẽ tăng cao trong xã hội, trong cộng đồng doanh nghiệp và trong các Vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ ngành. Khí thế mới đang lên, tạo cảm hứng trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nghiệp đang sục sôi, đang quan tâm chú ý tới mọi hoạt động của chúng ta”, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

 

Đồng thời khẳng định, đạt được những kết quả này là do thành quả chung, do sự đồng lòng của cả bộ máy, từ những lãnh đạo tới tất cả các vị trí công tác cụ thể. Chủ tịch VCCI cảm ơn sự chung tay của cán bộ công nhân viên chức của VCCI.

Tạo đột phá trong năm 2022

Tuy nhiên, Chủ tịch VCCI cũng thẳng thắn nhận định vẫn còn những hạn chế trong hoạt động của VCCI, như công tác phối hợp được thực hiện nhưng chưa thực sự khăng khít và hiệu quả.

Bên cạnh đó, vẫn còn nội dung công việc chưa xác thực mục tiêu chung của VCCI. “Hiện chúng ta đã có mục tiêu tầm nhìn mới, tất cả những hoạt động nằm ngoài mục đích này, cần được điều chỉnh”, ông Phạm Tấn Công thẳng thắn.

Đáng lưu ý, trong hệ thống vẫn còn tồn tại một vài đơn vị chưa có kết quả tốt, do đó, Chủ tịch VCCI yêu cầu cần rà soát và điều chỉnh ngay trong năm 2022, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, để “cơ thể” của VCCI là “cơ thể” khoẻ mạnh, tạo hiệu suất cao, đời sống cán bộ nhân viên lên cao, uy tín của hệ thống được khẳng định.

Chủ tịch Phạm Tấn Công cho biết, kỳ vọng, niềm tin của lãnh đạo Nhà nước vào VCCI rất lớn nhưng đây là “niềm tin tạm ứng” nếu VCCI làm được sẽ là niềm tin vững chắc, tiền đề cho tương lai. 

Chủ tịch Phạm Tấn Công khẳng định, VCCI có tầm nhìn mới, sứ mệnh mới khẳng định vai trò đồng hành vì “doanh nghiệp vững mạnh”, từ đó hiệu triệu được doanh nghiệp tin tưởng đi theo.

Chủ tịch Phạm Tấn Công khẳng định, VCCI có tầm nhìn mới, sứ mệnh mới khẳng định vai trò đồng hành vì “doanh nghiệp vững mạnh”, từ đó hiệu triệu được doanh nghiệp tin tưởng đi theo.

Theo đó, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh: “Cần kiện toàn công tác Đảng, luôn nắm vững các quy định của Đảng, nắm chắc và cập nhật thường xuyên, đảng viên phải nêu gương Đảng viên thêm trách nhiệm chứ không phải đặc quyền. Đảng đoàn triên khai công tác kiểm tra giám sát Đảng viên”.

Về công tác công đoàn, Chủ tịch Phạm Tấn Công yêu cầu bám sát định hướng hoạt động công đoàn Việt Nam, nêu cao tính tập thể trong công đoàn chúng ta bao gồm cả các phòng ban, các chi nhánh. “Tôi đặt hàng công đoàn, không chỉ phát động thi đua mà phải khơi dậy tinh thần ý chí làm việc say mê, tạo khí thế trong các đoàn viên công đoàn, tạo môi trường cảnh quan làm việc khang trang, tiếp tục đầu tư cải thiện nâng cao môi trường làm việc, nâng cao chất lượng công việc của anh em”, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

 Đồng thời khuyến khích các đoàn viên công đoàn VCCI hăng say vì nhiệm vụ của VCCI trong công tác xây dựng doanh nghiệp vững mạnh.

Về công tác chuyên môn, khẳng định VCCI đã bước sang giai đoạn mới sau Đại hội XII, Chủ tịch VCCI khẳng định mọi hoạt động phải phục vụ cho “Doanh nghiệp vững mạnh - Quốc gia thịnh vượng”. Dồn lực vào nhiệm vụ mới theo đúng tầm nhìn mục tiêu mới, có vậy mới tiến nhanh tiến xa theo đúng tinh thần “đoàn kết - đổi mới - trách nhiệm – sáng tạo”.

Khẳng định dư địa để hoạt động của các ban đơn vị còn rất lớn, Chủ tịch VCCI yêu cầu cần tập trung ưu tiên nguồn lực cho các công việc trọng tâm, hiệu quả.

Được biết, sau nghỉ Tết Nhâm Dần, Ban chấp hành VCCI sẽ họp triển khai các chương trình hành động của Nghị quyết Đại hội XII, cụ thể hoá công việc toàn khoá. Bên cạnh đó, các ban chi nhánh đơn vị xây dựng kế hoạch bám sát 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược, Ban Chấp hành cũng sẽ căn chỉnh kế hoạch, lắng nghe đề xuất kiến nghị của các đơn vị sau đó phê duyệt thành kế hoạch hành động của năm 2022, có điều chỉnh vào giữa năm căn cứ tình hình thực tế.

Chủ tịch Phạm Tấn Công đề nghị các đơn vị có tư duy đột phá trong kế hoạch hành động năm 2022, đổi mới phương thức và lưu ý khai thác các nguồn lực.

Chủ tịch Phạm Tấn Công đề nghị các đơn vị có tư duy đột phá trong kế hoạch hành động năm 2022, đổi mới phương thức và lưu ý khai thác các nguồn lực.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đề nghị các đơn vị có tư duy đột phá trong kế hoạch hành động năm 2022, đổi mới phương thức và lưu ý khai thác các nguồn lực.

Trong đó, Chủ tịch VCCI yêu cầu có tư duy mới về các nguồn lực, không mong chờ vào các nguồn lực từ dự án nước ngoài và ngân sách nhà nước.

“Các đồng chí phải tư duy mở rộng nguồn lực, đề nghị có tư duy của doanh nghiệp, không bó buộc tư duy tinh giảm biên chế nếu tăng nhân lực lên 50% mà hiệu quả tăng thêm 100% thì không cần hạn chế. Chúng ta còn rất nhiều dư địa để làm, cần tư duy mở, không cần rụt rè đề xuất tăng 1 hay 2 nhân sự, mạnh dạn đưa ra kế hoạch tăng nhân sự tăng hiệu quả”, ông Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

Chủ tịch VCCI đồng thời cho biết sẽ mở rộng chức năng nhiệm vụ của nhiều đơn vị trực thuộc VCCI. Theo đó phải chuyên môn hoá, đi vào trọng tâm của từng cơ quan.

Chủ tịch Phạm Tấn Công cũng khẳng định sẽ có kế hoạch đẩy mạnh công tác liên kết vùng như đề xuất của VCCI Cần Thơ. Kịp thời phục vụ nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp vùng miền, VCCI sẽ mở thêm chi nhánh tại các địa phương, quan tâm đầy đủ cho sự phát triển chung, tạo chuyển biến cho năm 2022, tạo đà cho cả giai đoạn 2021-2025. Bám sát mục tiêu và khát vọng của đất nước tạo gía trị hiệu triệu cao.

“Doanh nghiệp cũng đã sẵn sàng đi theo sự hiệu triệu. Chúng ta có nền tảng căn cứ để phấn đấu, không phụ lòng doanh nghiệp đã sẵn sàng hưởng ứng. VCCI cũng có được sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng Nhà nước, do đó, chúng ta có cơ hội bước vào 2022 phấn chấn, về đích với mục tiêu cao hơn”, Chủ tịch VCCI khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Phạm Tấn Công: VCCI sẽ về đích với mục tiêu cao hơn trong năm 2022 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713291280 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713291280 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10