VCCI đồng hành cùng Taekwang đầu tư tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Thời gian tới, Tập đoàn Taekwang (Hàn Quốc) cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy mở rộng đầu tư vào thị trường Việt Nam.

>> VCCI và KCCI sẽ tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tặng quà lưu niệm cho ông Park Joo-Hwan, Chủ tịch Tập đoàn Taekwang

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tặng quà lưu niệm cho ông Park Joo-Hwan, Chủ tịch Tập đoàn Taekwang

Trong buổi tiếp đón ông Park Joo-Hwan, Chủ tịch Tập đoàn Taekwang, ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có những trao đổi và kiến nghị nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư của Tập đoàn nói riêng và các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung vào Việt Nam trong thời gian tới. 

Cụ thể, thông tin tới Chủ tịch VCCI, ông Park Joo-Hwan cho biết, Tập đoàn Taekwang Group đã và đang đầu tư tại Việt Nam từ năm 1994 và hiện là một trong những nhà đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất giày dép tại Việt Nam và Châu Á, có nhiều nhà máy sản xuất đặt tại miền Nam Việt Nam như Đồng Nai, Cần Thơ, Mộc Bài, Đắc Lắc với gần 70.000 công nhân và chuyên gia.

Sản phẩm giày dép thương hiệu Nike do Tập đoàn gia công sản xuất chiến khoảng 15% tổng doanh số bán hàng hàng năm của Nike trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đã và đang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, giải trí, năng lượng và kinh doanh nguyên vật liệu tại Việt Nam.  

Mặc dù trong thời gian qua, Tập đoàn cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng chịu tác động từ đại dịch, tuy nhiên với mong muốn thực hiện cam kết trở thành nhà đầu tư lâu dài tại Việt Nam, Chủ tịch Taekwang khẳng định, sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, ông Park Joo-Hwan cũng chia sẻ, Tập đoàn Taekwang đã nhận được sự giúp đỡ từ VCCI trong những năm qua và mong muốn VCCI sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Tập đoàn trong tương lai.

>> Bình Dương hợp tác chiến lược với quận Gangnam, Seoul (Hàn Quốc)

VCCI làm việc cùng Tập đoàn Taekwang, Hàn Quốc

VCCI làm việc cùng Tập đoàn Taekwang, Hàn Quốc

Đánh giá cao các hoạt động của Tập đoàn tại Việt Nam thời gian qua và những chia sẻ của Chủ tịch Taekwang, Chủ tịch VCCI cho biết, VCCI luôn sẵn sàng hỗ trợ và lắng nghe các đề xuất, kiến nghị không chỉ của Tập đoàn, mà còn của các doanh nghiệp Hàn Quốc khi tới đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Chủ tịch VCCI cam kết, VCCI luôn đồng hành, hỗ trợ Taekwang và các doanh nghiệp trong việc kết nối, tìm kiếm đối tác, dự án tại Việt Nam trong tương lai để thúc đẩy quan hệ giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước ngày một sâu sắc.

Được biết, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức. Nhân dịp này, hai nước đều mong muốn nâng cấp quan hệ ngoại giao lên Đối tác chiến lược toàn diện, mở ra nhiều cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên, trong đó có Taekwang.

Dự kiến trong năm 2022, bên cạnh việc triển khai các chương trình hoạt động hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc trong khuôn khổ Đề án "Đẩy mạnh hợp tác Thương mại, đầu tư giữa Việt Nam với các nước đối tác chiến lược, quan trọng", VCCI sẽ tiếp tục làm việc, trao đổi với các đối tác Hàn Quốc, tích cực chia sẻ thông tin về tình hình thị trường, cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động thương mại, đầu tư hai nước nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai nước kết nối kinh doanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI đồng hành cùng Taekwang đầu tư tại Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713526516 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713526516 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10