VCCI tăng cường phối hợp hỗ trợ người lao động

Diendandoanhnghiep.vn Do tình hình đại dịch COVID-19 kéo dài, một bộ phận doanh nghiệp và người lao động còn gặp nhiều khó khăn trong công việc và đời sống.

>> Đối thoại xã hội tại nơi làm việc nhấn mạnh giá trị cá nhân người lao động.

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng phát biểu tại Lễ ký kết Chương trình

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng phát biểu tại Lễ ký kết Chương trình phối hợp về hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động và phát triển thị trường lao động.

Mới đây, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã cùng đồng triển khai Lễ ký kết Chương trình phối hợp về hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động và phát triển thị trường lao động.

Chương trình sẽ phối hợp triển khai thực hiện và đánh giá kết quả các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động như Nghị quyết số 68, triển khai hỗ trợ chính sách thuê nhà cho người lao động...

Trong đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nghiên cứu, tổng kết mô hình "Chi lương linh hoạt" để tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động, bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và người sử dụng lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ theo đúng tinh thần Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 03/9/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Theo ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá: "Thời gian qua, doanh nghiệp và người lao động thực sự đã trung sức trung lòng. Với những quyết tâm ấy, Cuộc họp ngày hôm nay chúng ta sẽ có những chuyển biến mới, cùng nhau phối hợp triển khai thực hiện và đánh giá kết quả các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động".

Bên cạnh đó, chương trình phối hợp triển khai các giải pháp về việc hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động và phát triển thị trường lao động, đảm bảo an sinh xã hội, cụ thể như sau:

Thứ nhất, triển khai quyết liệt, có hiệu quả, bảo đảm tiến độ các nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ.

Thứ hai, đảm bảo thực hiện mục tiêu phát triển quan hệ lao động hài hòa, ổn định. và tiến bộ trong tình hình mới. Kết nối tốt cung cầu và phát triển thị trường lao động bền vững, cung ứng kịp thời lao động có chất lượng cho thị trường.

Thứ ba, tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, nhất là chính sách bảo hiểm xã hội, đảm bảo an sinh xã hội bên vững cho người lao động.

>> Chính sách hỗ trợ người lao động: Phải rút gọn và đơn giản

Đại diện các

Đại diện các cơ quan tại Chương trình phối hợp về hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động và phát triển thị trường lao động.

Đánh giá về vấn đề này, theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng, là tổ chức đại diện của người sử dụng lao động, trong thời gian qua, VCCI luôn nắm bắt, theo sát tình hình thực tiễn, phản ánh kịp thời tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, đưa ra những đề xuất, kiến nghị cụ thể và luôn phối hợp chặt chẽ với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cơ quan, tổ chức liên quan trong quá trình tham mưu, xây dựng và triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch gây ra.

Đánh giá cao việc ký kết Chương trình phối hợp giữa 5 cơ quan, Phó Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, chương trình phối hợp thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các cơ quan tham gia ký kết trong việc cùng đồng hành vì người lao động và người sử dụng lao động, hỗ trợ hai bên vượt qua những khó khăn trước mắt do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhanh chóng phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, giữ việc làm và tăng dần thu nhập của người lao động, ổn định và phát triển thị trường lao động.

Phó Chủ tịch VCCI cũng cam kết luôn đồng hành cùng các cơ quan ký kết Chương trình phối hợp để sớm triển khai có hiệu quả các nội dung nhiệm vụ đề ra trong Chương trình, đáp ứng hỗ trợ kịp thời cho người lao động và người sử dụng lao động trong thời gian tới. 

Trên thực tế, trong thời gian vừa qua, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan đề xuất với Đảng, Nhà nước, trình Chính phủ ban hành nhiều chính sách chưa có tiền lệ để hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

 

Bên cạnh đó, Bộ cũng đã kịp thời tham mưu, cảnh báo và đề xuất thực hiện các biện pháp không để đứt gãy chuỗi cung ứng lao động, phục hồi nhanh và ổn định thị trường lao động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI tăng cường phối hợp hỗ trợ người lao động tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714203992 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714203992 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10