VCCI tiên phong trong việc xây dựng văn hóa kinh doanh Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn "Kết thúc năm 2021, đất nước chúng ta đã thắng lợi và đạt được những kỷ lục mới, như nền kinh tế đứng thứ 41 toàn cầu với 368 tỷ USD GDP, tăng trưởng dương, xuất nhập khẩu đứng top 20 thế giới...".

>>VCCI đề xuất 10 giải pháp phục hồi kinh tế trong bối cảnh mới

Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công nhấn mạnh tại phiên khai mạc Hội nghị lần thứ hai, Ban Chấp hành VCCI Khóa VII, ngày 26/2.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công. Ảnh: Bảo Loan

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công. Ảnh: Bảo Loan

Theo Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công, chúng ta khép lại năm 2021 với rất nhiều sự kiện không chỉ của riêng VCCI, mà cả nước cũng đã phải trải qua một năm rất nhiều khó khăn.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đánh giá, kết thúc năm 2021, về cơ bản đất nước chúng ta đã thắng lợi và đạt được những kỷ lục mới, như nền kinh tế đứng thứ 41 toàn cầu với 368 tỷ USD GDP, tăng trưởng dương, xuất nhập khẩu đứng top 20 thế giới... “Đây là những thành tựu hết sức ấn tượng, trong đóng góp đó không thể thiếu vai trò của cộng đồng doanh nghiệp”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

Những thành quả đó tạo cho cho chúng ta sự tự tin bước vào năm 2022. Ban Chấp hành cũng thấy tự tin để thực hiện sứ mệnh của mình là lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện thành công những nhiệm vụ đề ra.

Đại hội đã chỉ rõ mục tiêu, nhiệm vụ, tầm nhìn dài hạn là phấn đấu xây dựng cộng đồng doanh nghiệp và từng doanh nghiệp vững và mạnh, từ đó làm nền tảng để góp phần xây dựng quốc gia thịnh vượng, mà như Thủ tướng đã nhấn mạnh là hùng cường và thịnh vượng.

“VCCI đã xác định rất rõ 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận chương trình toàn khóa 5 năm sẽ như thế nào, nhiệm vụ trong năm 2022 ra sao. Cùng với đó, phải thống nhất những nội dung cơ bản để vận hành trơn tru tổ chức của Liên đoàn cho 5 năm tới khi thông qua quy chế làm việc của Ban Chấp hành và Ban Thường trực. Quy chế làm việc của Ban Kiểm tra, cơ cấu lãnh đạo”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nói.

Đồng thời, Ban thường trực VCCI cũng phân công nhiệm vụ với 93 thành viên được Đại hội tín nhiệm đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp cùng lực lượng hội viên đông đảo gần 200.000 doanh nghiệp, 220 Hiệp hội doanh nghiệp thành viên.

Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Vẫn theo Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công, hiện nay đất nước vẫn đang bị ảnh hưởng nhiều mặt từ đại dịch COVID-19. Quốc hội, Chính phủ đã thông qua các chương trình phục hồi kinh tế. “Như vậy, nhiệm vụ của VCCI cũng phải hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong chương trình phục hồi kinh tế này để nắm bắt và khai thác tốt nhất cơ chế chính sách mới, những nội dung trong chương trình để doanh nghiệp sớm phục hồi và phát triển. Đây là trách nhiệm của VCCI”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho rằng, các nhiệm vụ đặt ra rất thách thức.

VCCI tiếp tục chủ động, tích cực tham gia xây dựng pháp luật, chính sách, thúc đẩy thuận lợi hóa môi trường kinh doanh;

Đặc  biệt, văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp chúng ta đã hiểu, các doanh nghiệp đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp riêng của mình. Còn với văn hóa kinh doanh của một quốc gia, của một cộng đồng doanh nghiệp quốc gia, của cả một dân tộc cần có mục tiêu xây dựng cụ thể.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ tiên phong trong việc xây dựng văn hóa kinh doanh Việt Nam. Như vậy, chúng ta phải thống nhất được nội hàm của văn hóa kinh doanh quốc gia là gì? Nhiệm vụ, con đường và phương thức thực hiện như thế nào?

"Văn hóa kinh doanh ảnh hưởng bao trùm đến không chỉ là cộng đồng doanh nghiệp, từng doanh nghiệp, từng doanh nhân mà đến cả đời sống, kinh tế, xã hội, vị thế, vai trò của đất nước trong công cuộc hội nhập quốc tế, cũng như thực hiện mục tiêu đến 2045 sẽ trở thành một quốc gia phát triển. Việc này có ý nghĩa rất lớn để chúng ta tăng cường sức mạnh mềm cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam", ông Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công khẳng định, những nội dung thảo luận và quyết định tại hội nghị mang tính trọng yếu, quyết định cho sự thành công trong hoạt động 5 năm tới, cũng như trong năm 2022. Với một tinh thần là một tập thể đoàn kết, theo đúng phương trâm của Đại hội VCCI lần thứ VII đã đề ra, đó là đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm.

“Đây là phương châm hoạt động và hành động nhiệm kỳ này, tôi tin tưởng Ban Chấp hành sẽ là một tập thể đoàn kết, chúng ta sẽ đổi mới, sáng tạo trên tinh thần trách nhiệm cao nhất với cộng đồng doanh nghiệp, với đất nước để chúng ta thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Đại hội đề ra, đáp ứng tốt nhất yêu cầu phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời góp phần vào mục tiêu phát triển của đất nước mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nói.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI tiên phong trong việc xây dựng văn hóa kinh doanh Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713953007 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713953007 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10