VCCI tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 6, khóa VII

TRƯỜNG ĐẶNG 30/08/2023 12:07

Ngày 30/8, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (BCH) VCCI lần thứ 6, khóa VII.

>>VCCI hỗ trợ DNNVV tăng cường sự hiện diện trên kênh trực tuyến

Ngày 30/8 tại Hà Nội, VCCI đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 6, khóa VII

Ngày 30/8 tại Hà Nội, VCCI đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 6, khóa VII

Hội nghị lần này đã đánh giá tổng kết công tác 6 tháng năm 2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; cũng như công bố công tác nhân sự BCH VCCI khóa VII nhiệm kỳ 2026-2031 và các công tác khác.

Cũng tại sự kiện này, các thành viên BCH cũng đã được thông tin nhanh về tổng kết Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam, kế hoạch tổ chức Hội nghị Gặp gỡ toàn quốc Doanh nhân VIệt Nam tiêu biểu và các hiệp hội doanh nghiệp. Mục tiêu là tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả của VCCI, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhận định, kỳ họp lần này diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế của doanh nghiệp còn rất nhiều khó khăn. Do đó, các hiệp hội doanh nghiệp cần đưa ra những chia sẻ, đề xuất kiến nghị trong sự kiện lần này để kiến nghị đến Chính phủ, thường trực Ban bí thư tìm giảm pháp tháo gỡ, quyết tâm đạt được mục tiêu tăng trưởng trong 6 tháng còn lại của năm.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch Nguyễn Quang Vinh báo cáo tóm tắt công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của VCCI, cho rằng nhìn chung các đơn vị toàn hệ thống VCCI đã chủ động tích cực bám sát chức năng, nhiệm vụ, đơn vị để triển khai hoạt động và cơ bản hoàn thành công tác 6 tháng đầu năm 2023.

Một số hoạt động nổi bật nhận được sự quan tâm của hưởng ứng đánh giá cao từ lãnh đạo Đảng, nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp, như Công bố bảng xếp hạng, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2022, xếp hạng chỉ số xanh (PGI) lần thứ nhất…

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh trình bày các báo cáo tại sự kiện

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh trình bày các báo cáo tại sự kiện

Bên cạnh đó, VCCI đã phối hợp với quốc hội, các bộ, ban ngành, địa phương, tổ chức nhiều hội thảo quy mô lớn lấy ý kiến doanh nghiệp về các dự thảo luật quan trọng và diễn đàn đối thoại, tháo gỡ, vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất khẩu, bất động sản…

Trong 6 tháng đầu năm, VCCI cũng đã tích cực tham gia vào đề án tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết 09, dự thảo nghị quyết mới về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong giai đoạn mới. Cùng với đó, tổ chức thành công các Diễn đàn Doanh nghiệp thường niên VBF 2023, Diễn đàn phát triển nông nghiệp Việt Nam, hội thảo vùng đồng bằng sông Cửu Long…

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng phát biểu tại hội nghị

Phó chủ tịch VCCI phát biểu: “Đánh giá chung về ưu điểm, sáu tháng đầu năm, các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm đã được triển khai thực hiện theo kế hoạch và đạt tốt. Công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật, cải thiện môi trường kinh doanh, đạt kết quả đáng ghi nhận. Tăng 46,6% số lượng hội viên tại hội thảo và 116% về số lượng đại biểu”.

“Công tác hội viên có nhiều chuyển biến, số lượng hội viên kết nạp mới tăng cao, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều đề án thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm ở ba đột phá chiến lược, đã từng bước được triển khai. Tiến độ khối lượng công việc 6 tháng đầu năm ước đạt 48,73 % với chỉ tiêu đề ra”, ông Nguyễn Quang Vinh nêu lên.

Đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, ông Nguyễn Quang Vinh cho biết, VCCI sẽ tiếp tục thực hiện các chỉ thị nghị quyết của đảng chính phủ, trong đó nhiệm vụ quan trọng là tiếp tục phối hợp với văn phòng trung ương đảng thúc đẩy việc báo cáo Bộ Chính trị về kết quả đề án tổng kết mười năm thực hiện nghị quyết 09. Và đề xuất ban hành nghị quyết mới về xây dựng, phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong giai đoạn mới.

Đại diện cộng đồng doanh nghiệp đã chia sẻ những ý kiến tại Hội nghị lần này

Lãnh đạo, đại diện cộng đồng doanh nghiệp đã chia sẻ những ý kiến tại Hội nghị lần này

Bên cạnh đó, làm tốt vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong việc góp ý xây dựng chính sách của pháp luật, triển khai các nghị quyết của bộ chính trị về phát triển kinh tế, xã hội và tổ chức hoạt động liên kết vùng, tiểu vùng, trong đó tập trung triển khai các thỏa thuận hợp tác giữa VCCI và các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, xây dựng và triển khai các chương trình hỗ trợ các địa phương thúc đẩy xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế tại các địa bàn trọng điểm.

Ngoài ra, sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, tuyên truyền lan tỏa đạo đức văn hóa doanh nhân Việt Nam, tích cực triển khai cuộc thi sáng tác bài ca doanh nhân Việt Nam, tiến hành triển khai và đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023.

Ông Vinh nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm VCCI sẽ tổ chức nhiều sự kiện lớn, quan trọng và có sức lan tỏa lớn như Công bố 100 doanh nghiệp bền vững 2023, hay Diễn đàn Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam lần thứ mười, Diễn đàn Chính sách Đầu tư Việt Nam 2023, Diễn đàn Báo chí cùng doanh nghiệp đồng hành vì một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc, chuỗi hoạt động, kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp hội viên cũng đã cùng thảo luận những hoạt động quan trọng của VCCI năm 2023, chia sẻ những khó khăn trong hoạt động doanh nghiệp, vướng mắc về mặt pháp lý, qua đó cùng tìm ra giải pháp và kiến nghị để các cơ quan ban ngành trung ương tìm cách tháo gỡ.

Ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương cho ý kiến tại Hội nghị

Ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương cho ý kiến tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương thừa nhận nền kinh tế trong nước và quốc tế gặp nhiều thách thức khiến hoạt động của doanh nghiệp còn khó khăn. Do đó, ông mong muốn VCCI và các hiệp hội gửi thêm nhiều báo cáo chuyên đề liên quan đến các vấn đề đặc thù theo ngành nghề để có cái nhìn đa chiều hơn về nền kinh tế.

Bên cạnh đó, lãnh đạo ban Kinh tế Trung ương cũng mong muốn thời gian tới tiếp tục hợp tác chặt chẽ với VCCI để lấy ý kiến cộng đồng doanh nghiệp nhằm phục vụ sơ kết Nghị quyết 10, cũng như kỳ vọng vai trò của VCCI trong nhiệm vụ xây dựng chiến lược doanh nhân 2030 và chương trình đào tạo doanh nhân quốc gia.

>>Thúc đẩy tăng trưởng xanh

Tổng kết hội nghị, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đánh giá cao những ý kiến kiến nghị nổi bật trong tình hình kinh tế hiện nay, đặc biệt là sự quan tâm của ban Kinh tế Trung ương trong việc tạo điều kiện cho giới doanh nhân phát triển thuận lợi. Những hỗ trợ của Đảng và Chính phủ sẽ là tiền đề để VCCI và cộng đồng doanh nhân Việt Nam đạt được những thành tựu mới trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

  • VCCI hỗ trợ DNNVV tăng cường sự hiện diện trên kênh trực tuyến

    VCCI hỗ trợ DNNVV tăng cường sự hiện diện trên kênh trực tuyến

    15:05, 25/08/2023

  • Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà “đặt hàng” VCCI bộ chỉ số chuyển đổi xanh

    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà “đặt hàng” VCCI bộ chỉ số chuyển đổi xanh

    18:48, 23/08/2023

  • VCCI tăng cường kỹ năng marketing trực tuyến cho DNNVV

    VCCI tăng cường kỹ năng marketing trực tuyến cho DNNVV

    11:17, 22/08/2023

  • VCCI - 60 năm tự tin tiến bước, kiến tạo giá trị

    VCCI - 60 năm tự tin tiến bước, kiến tạo giá trị

    18:28, 03/08/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VCCI tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 6, khóa VII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO