[VCCI TUẦN TỪ 28/10- 02/11]: Hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga, cần "tấm áo pháp lý mới" cho hộ kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga, cần "tấm áo pháp lý mới" cho hộ kinh doanh... là những thông tin đáng chú ý trong tuần từ 28/10- 2/11/2019

1- Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga

Hiện nay, hợp tác thương mại Việt Nam và Liên bang Nga vẫn chưa tương xứng tiềm năng hai nước, đòi hòi các biện pháp quyết liệt từ phía hai Chính phủ và bộ, ngành. Điều này đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh tại buổi đối thoại giữa doanh nghiệp với Phó Thủ tướng Việt Nam cùng Phó Thủ tướng Liên bang Nga.

>>> XEM CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

2- Cần "tấm áo pháp lý mới" cho hộ kinh doanh

Chúng ta không thể xóa bỏ hộ kinh doanh, không thể ép buộc hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp, mà chỉ có thể khoác tấm áo pháp lý mới cho hộ kinh doanh.

TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình

>>> XEM CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

3- Mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào Hải Phòng

Sáng nay (1/11), Phó Chủ tịch VCCI cùng đoàn công tác Nhật Bản, bao gồm các doanh nghiệp, các ngân hàng Nhật Bản đã có buổi làm việc, tìm hiểu cơ hội đầu tư với lãnh đạo TP Hải Phòng.

Các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản có số lượng lớn nhất trong các quốc gia đầu tư vào TP Hải Phòng

>>> XEM CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

4- Doanh nghiệp xuất khẩu Việt phải làm gì khi Trung Quốc không còn là thị trường dễ tính?

Hàng nông, thủy sản của Việt Nam muốn xâm nhập thị trường Trung Quốc thì phải đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe hơn của thị trường này.

Ông Trần Văn Công, Phó Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) chia sẻ tại hội thảo

>>> XEM CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

5- Doanh nghiệp gặp khó trong triển khai thực hiện hóa đơn điện tử

Qua thực tế triển khai, nhiều doanh nghiệp khẳng định họ vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử.

Thông qua các cuộc hội thảo này, Viện Tin học Doanh nghiệp đã tiếp nhập được hàng trăm ý kiến doanh nghiệp khẳng định “quá trình áp dụng hóa đơn điện tử vào cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn”

>>> XEM CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

6- VCCI: Bổ sung hình thức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước

VCCI cho rằng, cần cân nhắc một số điều của Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 33/2017/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

VCCI cho rằng việc áp dụng hình thức xử phạt bổ sung đình chỉ có thời hạn đối với hành vi thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước không đăng ký, không có giấy phép là không hợp lý.

>>> XEM CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

7- Lấy mục tiêu doanh nghiệp làm động lực để phát triển

Đó là thông điệp của ông Hà Lê Dũng – Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nghệ An tại “Hội nghị công bố kết quả cải cách hành chính (CCHC) và đối thoại doanh nghiệp năm 2019”.

Doanh nghiệp cho rằng, tại các cuộc đối thoại thuế, nhiều kiến nghị, vướng mắc từ các doanh nghiệp đã được ngành Thuế trả lời rõ ràng, chi tiết. Tuy nhiên, không ít kiến nghị vẫn chưa được xử lý tận cùng của vấn đề, doanh nghiệp mong ngành Thuế quan tâm, chú trọng hơn nữa trong công tác này.

>>> XEM CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

8- Doanh nghiệp còn lơ là trước quy định mới về trị giá hải quan

Sáng nay (29/10), VCCI và Tổng cục Hải quan phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn Trị giá tính thuế - Những Quy định mới về trị giá hải quan trong Thông tư 60/2019/TT-BTC.

Hội nghị tập huấn Trị giá tính thuế - Những Quy định mới về trị giá hải quan trong Thông tư 60/2019/TT-BTC.

>>> XEM CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [VCCI TUẦN TỪ 28/10- 02/11]: Hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga, cần "tấm áo pháp lý mới" cho hộ kinh doanh tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714026877 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714026877 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10