VCCI tuyển tư vấn cho doanh nghiệp tăng cường năng lực xuất khẩu cho DNNVV

Diendandoanhnghiep.vn Dự án “Tăng cường năng lực xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành hàng gia vị, rau, quả Việt Nam” do Oxfam tại Việt Nam và VCCI phối hợp thực hiện.

ngành rau quả và gia vị chiếm tỷ trọng lớn thứ hai trong xuất khẩu nông sản thực phẩm của Việt Nam sang EU

Ngành rau quả và gia vị chiếm tỷ trọng lớn thứ hai trong xuất khẩu nông sản thực phẩm của Việt Nam sang EU

Thực tế cho thấy, ngành rau quả và gia vị chiếm tỷ trọng lớn thứ hai trong xuất khẩu nông sản thực phẩm của Việt Nam sang EU, chỉ sau cà phê và chè. Kim ngạch xuất khẩu năm 2020 là 855 triệu EUR, tăng 8% so với năm 2019, tuy nhiên hiện chỉ chiếm chưa đến 1% thị phần hàng nông sản của EU. Đặc biêt, những mặt hàng xuất khẩu này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng do việc cắt giảm và / hoặc dỡ bỏ thuế quan theo Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA).


Tuy nhiên, theo đánh giá, năng suất của các doanh nghiệp hiện còn thấp và đang gặp nhiều thách thức khác nhau ngăn cản các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) gia vị và rau quả Việt Nam tiếp cận thị trường EU do thiếu kiến thức và nguồn nhân lực để đáp ứng tiêu chuẩn và thiết lập hệ thống quản lý chất lượng của công ty; thiếu kiến thức và khả năng tiếp cận thị trường EU, đồng thời thiếu cơ chế hiệu quả để nâng cao năng lực toàn ngành và quảng bá chung cho các sản phẩm

Do đó, nhằm tăng cường năng lực xuất khẩu cho DNNVV trong ngành gia vị, rau, quả Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tìm kiếm 01 tư vấn đào tạo, hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng và triển khai kế hoạch marketing (cá nhân hoặc nhóm) tham gia vào dự án “Tăng cường năng lực xuất khẩu cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành hàng gia vị, rau, quả Việt Nam” do Liên minh châu Âu tài trợ trong giai đoạn 2022 – 2023.

Dự kiến, dự án sẽ được thực hiện trong 24 tháng, từ tháng 9/2022-tháng 06/2023 tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, nơi có doanh nghiệp được Dự án lựa chọn hỗ trợ. Mục tiêu công việc bao gồm hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và triển khai chiến lược Marketing để nâng cao năng lực xuất khẩu vào châu Âu (chi tiết vui lòng đọc TOR-t-van-Marketing-final kèm theo).

Dự án yêu cầu tư vấn cần có chuyên môn, kinh nghiệm về việc giảng dạy, hướng dẫn cho doanh nghiệp về Marketing; Có kỹ năng giảng dạy, tư vấn trực tiếp cho DNNVV, hợp tác xã, hộ nông dân. Sẵn sàng đi công tác xa, dài ngày, thành thạo tiếng Anh là một lợi thế. Đặc biệt, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm tư vấn Marketing, bán hàng tại thị trường châu Âu cho DNNVV ngành hàng rau, quả, gia vị.

Trong quá trình ký kết hợp đồng, Ban Quản lý dự án (VCCI) sẽ ký kết hợp đồng với tư vấn viên theo từng sản phẩm được nêu trên và theo tiến độ thực hiện.

Thời hạn nộp đề xuất: chậm nhất là 9g00 ngày 4/9/2022 về địa chỉ: Lê Thị Kim Thành, Trung tâm hỗ trợ DNNVV, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội, email: thanhltk@vcci.com.vn, ĐT: 0912933834.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI tuyển tư vấn cho doanh nghiệp tăng cường năng lực xuất khẩu cho DNNVV tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713463681 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713463681 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10