VCCI và Quân chủng Hải quân sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023

Diendandoanhnghiep.vn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Quân chủng Hải quân vừa tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

>>> VCCI và Cục Chính trị Hải quân phối hợp tuyên truyền về biển, đảo quê hương

>>> Đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa VCCI và Quân chủng Hải quân

Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch VCCI phát biểu tại hội nghị sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch VCCI phát biểu tại hội nghị sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Những viên gạch kết nối đầu tiên

Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2023 - 2030 và những năm tiếp theo giữa VCCI và Quân chủng Hải quân được ký kết vào tháng 3/2023. Từ đó đến nay, VCCI đã duy trì công tác thông tin, tuyên truyền biển đảo thông qua các ấn phẩm, website, bản tin của VCCI đến đổng đảo doanh nghiệp và doanh nhân cả nước. Qua đó, giới thiệu về biển đảo, tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng trong duy trì an ninh ổn định, nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng thời, ghi nhận và phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chung tay hành động trong các hoạt động tri ân với những khó khăn, vất vả, động viên kịp thời cán bộ chiến sĩ và các lực lượng tham gia ngày đêm bám biển, giữ bình yên nơi tuyến đầu của Tổ quốc. Phía cơ quan truyền thông Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (cơ quan ngôn luận của VCCI) cũng đã trao đổi với các đơn vị có liên quan sơ bộ xây dựng chương trình khởi nghiệp dành cho cán bộ chiến sĩ khi xuất ngũ trở về địa phương.

Ngoài ra, VCCI cũng đã phối hợp với Phòng tuyên huấn - Quân chủng Hải quân trong thực hiện chương trình giao lưu nghệ thuật “Mở đường ra biển”; tổ chức đoàn đại biểu doanh nhân Việt Nam và cán bộ VCCI tham gia đoàn công tác thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại Quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1; tham gia hoạt động thăm, động viên một số đơn vị thuộc Vùng 1 và Vùng 3 hải quân cùng các phòng chuyên môn của Quân chủng Hải quân.

Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Cùng với đó, VCCI đã thực hiện một số chương trình do các đơn vị có liên quan trọng tuyên truyền, vận động sự ủng hộ đối với biển đảo theo phân công của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương…; tham gia một số chương trình sơ kết, đánh giá công tác phối hợp tuyên truyền về biển đảo theo chương trình ký kết chung của Quân chủng Hải quân với các Bộ, ngành và địa phương.

Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch VCCI cho biết: “Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa VCCI và Quân chủng Hải quân là những viên gạch đầu tiên kết nối và tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân hiểu biết sâu hơn về biển đảo, nâng cao nhận thức, trách nhiệm với nghĩa vụ của doanh nhân”.

Được biết, trước đó, công tác tuyên truyền biển đảo được VCCI quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; kịp thời thông tin, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động, các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam về vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982, về bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên biển; đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; về kết quả phát triển kinh tế – xã hội gắn với xây dựng nền quốc phòng toàn dân; xây dựng lực lượng dự bị động viên và dân quân tự vệ biển, từ đó có những hành động hướng về biển, đảo với những việc làm hiệu quả thiết thực.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện – Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân phát biểu tại hội nghị

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện – Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân phát biểu tại hội nghị

Đồng thời, đấu tranh chống những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc chống phá của các thế lực thù địch, nhất là với các vấn đề liên quan đến chủ quyền quốc gia, biên giới lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do báo chí.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp

Tại hội nghị sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, hai bên nhất trí, năm 2024 sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về biển đảo, phát triển kinh tế biển, khai thác tốt các lợi thế của một quốc gia có biển.

Về phía VCCI sẽ đẩy mạnh sự tham gia của mạng lưới doanh nghiệp hội viên và chưa là hội viên VCCI. Đồng thời, tổ chức một số chương trình hành động cụ thể trong cộng đồng doanh nghiệp, phát huy vai trò của một số tổ chức thành viên tập thể thuộc VCCI trong mở rộng đối tượng được thông tin, nội dung thông tin; nâng cao số lượng và chất lượng các hoạt động trao đổi giữa đơn vị được giao phụ trách của Quân chủng Hải quân và VCCI, cụ thể hóa các hoạt động đã khởi động trong năm 2023.

Cũng trong năm 2024, VCCI sẽ dự kiến triển khai một số hoạt động hướng về biển đảo quê hương. Trong đó, tiếp tục thông tin tuyên truyền về biển đảo trên các website, báo giấy, bản tin của VCCI; tổ chức đoàn đại biểu gồm các doanh nghiệp và cán bộ VCCI thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ và nhân dân tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 theo chương trình chung do Quân chủng Hải quân tổ chức; tổ chức một số chương trình phối hợp tuyên truyền cụ thể về tình hình biển đảo, tiềm năng, thế mạnh của đất nước trong phát triển kinh tế biển cho cán bộ VCCI và doanh nghiệp tại một số địa phương.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Đồng thời, triển khai cụ thể chương trình phối hợp về hỗ trợ khởi nghiệp cho cán bộ chiến sĩ hải quan hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương; tham gia một số chương trình chung do Quân chủng Hải quân hoặc đơn vị chức năng khác tổ chức liên quan công tác tuyên truyền, thông tin, triển khai các hoạt động hỗ trợ cụ thể liên quan đến biển đảo…

Theo Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện – Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân, trong thời gian vừa qua, hai đơn vị đã rất tích cực trong công tác phối hợp tuyên truyền về biển đảo tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng thời, tin tưởng rằng, trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục thống nhất các nội dung, chương trình mới, tổ chức các hội nghị tuyên truyền trực tiếp tới cộng động doanh nghiệp, doanh nhân để cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cùng đồng hành, hướng về biển đảo quê hương.

Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch VCCI cho biết: “Chúng tôi cũng xác định, công tác tuyên truyền biển đảo quê hương là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể phó thác riêng cho lực lượng Hải quân. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục là đầu mối cho các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân cả nước và doanh nhân kiều bào để gắn kết tất cả các hoạt động hướng về biển đảo”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI và Quân chủng Hải quân sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714614304 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714614304 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10