VCCI và UNDP hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.

Diendandoanhnghiep.vn Phát triển bền vững là một trong những nội dung được VCCI đẩy mạnh trong những năm gần đây trong việc trợ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập.

 

Tổng Thư ký VCCI Nguyễn Quang Vinh tiếp đón bà Caitlien Weisen,

Tổng Thư ký VCCI Nguyễn Quang Vinh tiếp đón bà Caitlin Wiesen, Giám đốc quốc gia UNDP tại Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Long

Trong buổi trao đổi với bà Caitlin Wiesen, Giám đốc Quốc gia Chương trình Phát triển Liên hợp Quốc (UNDP), Tổng Thư ký Nguyễn Quang Vinh, để giúp các doanh nghiệp đánh giá, đo lường mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp, VCCI đã thành lập Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) và xây dựng bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (CSI).  

Hiện nay, có rất nhiều công ty đa quốc gia tham gia làm thành viên của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), như Cocacola, Unilever, Dow chemical hay các công ty việt nam như Vinamilk. họ là các ví dụ tiêu biểu của các công ty bền vững.

"VCCI đã mất gần 3 năm để làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường, các đối tác quốc tế để tạo ra chỉ số bền vững doanh nghiệp CSI. Đồng thời, chúng tôi cũng cung cấp thông tin hướng dẫn áp dụng bộ chỉ số này một cách rộng rãi để không chỉ các tập đoàn lớn mà cả các doanh nghiệp địa phương trên 63 tỉnh thành đều có thể áp dụng", ông Vinh cho biết.

Tổng thư ký VCCI cũng thông tin thêm, với 132 yếu tố của CSI, các doanh nghiệp có thể nhìn vào đó để đánh giá mức độ bền vững của thực tiễn kinh doanh. Đó là một công cụ quản trị doanh nghiệp hữu dụng, khoanh vùng được những lỗ hổng trong quản trị, giảm thiểu rủi ro và nắm bắt những tiềm năng kinh doanh. Ông Vinh cho rằng, việc này nhằm hướng đến mục tiêu cuối cùng để giúp các doanh nghiệp nhận thức được, một công ty bền vững là công ty có thể đánh giá tất cả các tài nguyên trong xã hội mà họ sử dụng.

Trao đổi về Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững sắp tới, Tổng thư ký Nguyễn Quang Vinh cũng hoan nghênh sự quan tâm và mong muốn có sự tham dự và đóng góp về chuyên môn, kĩ thuật của các chuyên gia UNDP tại hội nghị để có thêm những kinh nghiệm cho các doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững gắn với sản xuất kinh doanh.

Bà Caitlin đánh giá, trong những năm qua, VCCI đã có nhiều dự án hợp tác hiệu quả với UNDP và các tổ chức khác thuộc Liên hợp quốc như tổ chức mạng lưới quốc gia Global Compact về các nguyên tắc bảo vệ môi trường, chống tham nhũng, cải thiện điều kiện lao động, nhân quyền. Và phát triển bền vững cũng là một lĩnh vực UNDP sẽ hợp tác chặt chẽ với VCCI trong tương lai.

"Hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân phát triển bền vững là một trong những trọng tâm của UNDP hiện nay. Tương lai của các mục tiêu phát triển bền vững không thể đạt được nếu không có sự tham gia của khu vực tư nhân. Các mục tiêu này cũng ko thể đạt được chỉ với doanh nghiệp FDI mà còn cần cả sự vươn lên của khu vực tư nhân như một phần của quá trình", bà Caitlin khẳng định.

Về các nội dung của chương trình hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững, Giám đốc UNPD Việt Nam cho biết sẽ sẵn sàng tham dự trong các nội dung như tăng cường tính cạnh tranh trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và trình bày những nghiên cứu quan trọng về đánh giá, rà soát chi tiêu tư nhân trong lĩnh vực năng lượng và những tác động của những đầu tư này đến biến đổi khí hậu. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI và UNDP hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững. tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713895043 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713895043 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10