VCCI với sứ mệnh và tầm nhìn đổi mới

Diendandoanhnghiep.vn Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và VCCI tự hào vì đã có những đóng góp quan trọng trong xây dựng cơ đồ, vị thế mới của đất nước.

Ban chấp hành VCCI khóa VII hầu hết là những doanh nhân tiêu biểu, trong đó có lãnh đạo nhiều doanh nghiệp lớn, đầu ngành có đóng góp quan trọng đối với kinh tế xã hội của đất nước.

Ban chấp hành VCCI khóa VII hầu hết là những doanh nhân tiêu biểu, trong đó có lãnh đạo nhiều doanh nghiệp lớn, đầu ngành có đóng góp quan trọng đối với kinh tế xã hội của đất nước.

>>>VCCI và một năm nỗ lực bất chấp dịch bệnh vì cộng đồng doanh nghiệp

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh: Đại hội đại biểu toàn quốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, nay là Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 (với tên gọi tắt vẫn giữ nguyên là VCCI) là Đại hội mang tính lịch sử, không chỉ đổi tên gọi của tổ chức mà còn đổi mới toàn diện từ tầm nhìn đến nội dung, phương thức hoạt động, thể hiện tâm huyết, trí tuệ, khát vọng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

VƯỢT QUA NHỮNG THÁCH THỨC CHƯA TỪNG CÓ

Nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua của VCCI có cả những thuận lợi lẫn khó khăn, thách thức vô cùng lớn, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Vượt qua những thách thức, VCCI đã hoàn thành tốt các mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ công tác đã đề ra, thu được nhiều thành tựu và kết quả nổi bật, từ việc tham gia xây dựng thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ở cấp Trung ương cùng với các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước, đến các hoạt động hội nhập quốc tế, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp phát triển.

Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công khẳng định: Với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo -Trách nhiệm”, VCCI trong nhiệm kỳ mới sẽ có những đột phá phát triển, thực hiện tầm nhìn “Doanh nghiệp vững mạnh - Quốc gia thịnh vượng”, bảo vệ và thúc đẩy hiệu quả cho sự phát triển của các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp.

 VCCI cũng đã nỗ lực triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cùng chung tay phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp tích cực vào tăng trưởng ổn định và bền vững của nền kinh tế.

Ước tính đến cuối năm 2021, số doanh nghiệp đang hoạt động trong nền kinh tế khoảng 850.000 doanh nghiệp, tăng gần 2 lần so với năm 2015. Nhiều doanh nghiệp đã có bước phát triển nhảy vọt về quy mô và trình độ công nghệ, từng bước bắt kịp các doanh nghiệp trong khu vực và trên thế giới. Nền kinh tế nước ta cũng có bước phát triển đáng tự hào, với tốc độ tăng trưởng luôn thuộc nhóm cao nhất thế giới, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và VCCI tự hào vì đã có những đóng góp quan trọng trong xây dựng cơ đồ, vị thế mới của đất nước.

Đặc biệt, vị thế, uy tín của VCCI được nâng cao không chỉ ở trong nước cả trên thế giới. VCCI được cộng đồng kinh doanh quốc tế đánh giá là một trong những Phòng Thương mại và Công nghiệp năng động nhất trong các nền kinh tế đang phát triển và là một đối tác mạnh trong cộng đồng các Phòng Thương mại - Công nghiệp và các tổ chức xúc tiến thương mại - đầu tư trên thế giới.

ĐỘNG LỰC MỚI

Trước thềm năm 2022, năm mới của niềm tin và hy vọng mở ra những vận hội mới cho sự phát triển vững mạnh của cộng đồng doanh nghiệp và sự thịnh vượng của đất nước trong giai đoạn tới, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam diễn ra trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức và thời cơ đan xen từ diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, từ xu hướng chuyển đổi số, từ kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế của Việt Nam,....

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tại Đại hội đại biểu toàn quốc VCCI.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tại Đại hội đại biểu toàn quốc VCCI.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng cũng đề ra mục tiêu phấn đấu đưa Việt Nam trở thành nước có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045. Đây cũng là khát vọng của dân tộc, đất nước đang trông chờ ở cộng đồng doanh nghiệp những chiến lược và giải pháp để góp phần thực hiện khát vọng này. Cũng như các doanh nghiệp đang trông chờ ở Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam những quyết đáp đổi mới, đáp ứng yêu cầu và mong đợi của cộng đồng doanh nghiệp giúp tận dụng được các cơ hội và hoá giải các thách thức hiện nay.

>>>ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Cộng đồng doanh nghiệp tự hào đóng góp xây dựng vị thế mới của đất nước

>>>ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Liên kết, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp bền vững

VCCI sẽ thúc đẩy phát triển số lượng doanh nghiệp hướng tới mục tiêu đến năm 2025 có 1,5 triệu doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có tinh thần dân tộc, đồng thời xây dựng văn hoá kinh doanh Việt Nam, hình thành các chuẩn mực kinh doanh văn minh và thúc đẩy môi trường thông tin, truyền thông lành mạnh hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Chính vì vậy, tại cuộc làm gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “đặt hàng” VCCI và cộng đồng doanh nghiệp hiến kế cho Quốc hội về chiến lược tổng thể phục hồi và phát triển nền kinh tế. Đồng thời, ông đề nghị VCCI nghiên cứu về xu hướng kinh doanh thời hậu COVID– 19 như thế nào, tận dụng cơ hội từ COVID -19 ra sao, cách thức để vượt qua những rủi ro pháp lý hậu đại dịch, những ngành, lĩnh vực nào có thể bứt phá được sau đại dịch… để đóng góp ý kiến cho Quốc hội.

Tại Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp: Chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với chuyển đổi số; nâng cao năng lực, sức cạnh tranh; quan tâm đến việc “giữ chân” người lao động, chuyển đổi lao động, tái cấu trúc lao động; đầu tư hơn nữa cho công nghệ...

Chủ tịch VCCI khẳng định: VCCI sẽ xứng tầm là tổ chức quốc gia đại diện của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI với sứ mệnh và tầm nhìn đổi mới tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720129 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720129 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10