VELA mở ra kỷ nguyên mới trong ngành Logistics

NGUYỄN MÂY 29/07/2024 08:50

Vào ngày 01/8/2024 tới đây, ITL Group ra mắt nền tảng Logistics số VELA (One-Stop Logistics Platform), đánh dấu bước phát triển quan trọng trong ngành Logistics Việt Nam.

Sự thấu hiểu về ngành Logistics và tính cấp thiết của chuyển đổi số

Đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn nền kinh tế toàn cầu khiến ngành Logistics thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn như: chi phí Logistics tăng do sự đứt gãy của chuỗi cung ứng toàn cầu, khó khăn trong việc quản lý vận hành do sự phân mảnh trong quản trị dòng thông tin, luồng hàng hóa, dòng tiền và thiếu giải pháp về Logistics toàn diện cho doanh nghiệp… 

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, thị trường Logistics Việt Nam đang có sự tham gia của khoảng hơn 4.000 doanh nghiệp với tỉ trọng chưa đến 10% tham gia chuyển đổi số. Tốc độ phát triển số chưa được như kỳ vọng làm tăng chi phí của dịch vụ Logistics tại Việt Nam lên mức quá cao. Ngoài ra, khả năng cung ứng hạn chế cũng góp phần dẫn đến chất lượng dịch vụ thấp hơn mức kỳ vọng của thị trường, đặc biệt là nhóm khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (Small & Medium Enterprise - SMEs). 

Hơn nữa, trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp SMEs vẫn chưa có cơ hội tiếp cận với mô hình 4PL thực hiện đồng thời chuyển đổi số và cung cấp giải pháp Logistics toàn diện trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0. Với tầm nhìn xa và nhạy bén, ITL Group đã nhận thấy rằng chuyển đổi số chính là chìa khóa để vượt qua những thách thức này. Đó chính là lý do cho sự ra đời của nền tảng Logistics số VELA.

VELA mở ra kỷ nguyên mới trong ngành Logistics

VELA mở ra kỷ nguyên mới trong ngành Logistics 

VELA: Bước phát triển đột phá cho ngành Logistics

Được ITL Group ấp ủ và phát triển từ năm 2022, VELA là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ cùng khát vọng đổi mới. Nền tảng này tích hợp đa dạng dịch vụ Logistics, từ thủ tục hải quan, kho vận, vận tải quốc tế đến vận tải nội địa. Đây chính là bước tiến vượt bậc, mang lại sự tiện lợi và hiệu quả chưa từng có cho khách hàng và đối tác. 

Với khách hàng, VELA là người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp khách hàng tối ưu hóa và đơn giản hóa mọi quy trình vận hành chuỗi cung ứng. Từ việc khai báo và quản lý nhu cầu Logistics, nhận báo giá chính xác, tạo hợp đồng điện tử cho đến booking, thanh toán, tất cả đều được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng trên nền tảng VELA. Đặc biệt, khách hàng còn có thể theo dõi và quản lý tiến trình đơn hàng qua giao diện trực quan và thông minh, giúp giảm thiểu chi phí, tăng hiệu quả hoạt động. 

Với đối tác, VELA mở ra vô số cơ hội mới để tăng doanh thu và phát triển bền vững. Các công cụ quản lý của VELA giúp đối tác dễ dàng cập nhật năng lực, giá dịch vụ và quản lý dữ liệu một cách đơn giản, minh bạch và bảo mật. Sự tích hợp với hệ thống của đối tác 3PLs và các hệ thống khác như E-Payment, E-Contract, E-Invoice không chỉ đảm bảo sự tin cậy, minh bạch mà còn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác win-win bền vững.

Nền tảng VELA cung cấp giải pháp tích hợp Logistics chất lượng cao

Nền tảng VELA cung cấp giải pháp tích hợp Logistics chất lượng cao 

Tương lai đầy hứa hẹn cho ngành Logistics

VELA không ngừng phấn đấu để trở thành một 4PL+ trong ngành Logistics, cung ứng dịch vụ tích hợp đáng tin cậy và mang lại giá trị cao. Mục tiêu của VELA là không chỉ dẫn đầu về công nghệ mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành Logistics Việt Nam, cân bằng giữa hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường. 

Được biết, lễ ra mắt VELA – Nền tảng Logistics số sẽ chính thức diễn ra vào ngày 01/8/2024 tại sự kiện VILOG 2024 - nơi quy tụ những giải pháp kỹ thuật, công nghệ và chiến lược tiên tiến nhất trong ngành Logistics toàn cầu. Đây là dịp để VELA và ITL Group khẳng định vị thế tiên phong trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Màn ra mắt của VELA hứa hẹn thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển. 

VELA - Nền tảng Logistics số do ITL Group phát triển không chỉ mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành Logistics mà còn khẳng định bước đột phá quan trọng trong hành trình chuyển đổi số. Đây là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược và nỗ lực không ngừng của ITL Group, hướng tới sự phát triển bền vững và thịnh vượng cho toàn ngành Logistics Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm

  • Đẩy nhanh “xanh hóa” ngành logistics

    Đẩy nhanh “xanh hóa” ngành logistics

    02:00, 13/07/2024

  • PHÁT TRIỂN LOGISTICS XANH: Hiện thực hóa khát vọng xanh hóa ngành Logistics Việt Nam

    PHÁT TRIỂN LOGISTICS XANH: Hiện thực hóa khát vọng xanh hóa ngành Logistics Việt Nam

    15:03, 09/07/2024

  • Chuyển đổi số ngành logistics để thúc đẩy tăng trưởng

    Chuyển đổi số ngành logistics để thúc đẩy tăng trưởng

    03:00, 18/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VELA mở ra kỷ nguyên mới trong ngành Logistics
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO