Vì sao Dự án chung cư Vạn Hưng Phát bị tố cáo (Kỳ 2): Chủ đầu tư chính thức lên tiếng

Diendandoanhnghiep.vn Dự án đã bị đình trệ do tình hình kinh tế suy thoái, yếu tố khách quan do COVID-19, nhưng doanh nghiệp lại bị tố cao. Do đó, các vấn đề tranh chấp sẽ được giải quyết sau khi có kết luận điều tra.

Đó là khẳng định của đại diện Công ty TNHH Thương Mại Xây Dựng Vạn Hưng Phát - chủ đầu tư dự án chung cư Vạn Hưng Phát, địa chỉ 339 Bông Sao, P.5, Q.8, TP.HCM.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin trước đó, sau khi ký kết hợp đồng phân phối độc quyền tại dự án chung cư Vạn Hưng Phát (tên thương mại của dự án Royal Park Riverside). Tuy nhiên, trong quá trình phân phối sản phẩm xảy ra nhiều mâu thuẫn dẫn đến hợp đồng giao kết không thể thực hiện. Và cũng xuất phát chính từ những vấn đề này, Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS Thiên Minh (Công ty Thiên Minh), địa chỉ 136H, Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 5, TP.HCM, đã làm đơn tố cáo, phản ánh về việc bị một số cá nhân xưng danh lãnh đạo một số công ty để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan hợp đồng phân phối dự án chung cư Vạn Hưng Phát, địa chỉ số 339 đường Bông Sao, Phường 5, Quận 8, TP HCM, với tên thương mại của dự án Royal Park Riverside).

Dự án đã bị đình trệ do tình hình kinh tế suy thoái, yếu tố chủ quan, khách quan và Covid-19, nhưng doanh nghiệp lại bị tố cao lên Công an. Do đó, các vấn đề tranh chấp sẽ được giải quyết sau khi có kết luận điều tra

Đại diện chủ đầu tư dự án chung cư Vạn Hưng Phát cho biết: Dự án đã bị đình trệ do yếu tố khách quan là COVID-19, tình hình kinh tế suy thoái, nhưng doanh nghiệp bị tố cao lên Công an là có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dự án bị đình trệ do yếu tố khách quan, Covid-19…?

Để rộng đường dư luận về những bất cập liên quan tới chủ đầu tư, các đối tác, cũng như tính mạch bạch của dự án, PV DĐDN đã gửi nội dung và đề nghị Công ty Vạn Hưng Phát, cung cấp những thông tin theo đơn tố cáo để đảm bảo minh bạch, khách quan và thông tin đa chiều.

Theo đó, ngày 07/01/2021, đại diện chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Gdland đã chính thức có văn bản số 05/2021/TT-TGĐ, gửi cho Diễn đàn Doanh nghiệp phản hồi về những nội dung mà báo chí đã phản ánh về dự án chung cư Vạn Hưng Phát.

Theo văn bản giải trình số 05 của Công ty Gdland, cho biết: Công ty TNHH Thương Mại Xây Dựng Vạn Hưng Phát chính là chủ đầu tư của dự án chung cư Vạn Hưng Phát - 339 Bông Sao, P.5, Q.8, TP.HCM. Dự án này đã bị đình trệ, ngừng xây dựng khi chưa thi công xong phần hầm từ năm 2012, do tình hình kinh tế suy thoái và nhiều yếu tố bao gồm cả chủ quan và khách quan mang lại (đã xảy ra một số vụ việc mua bán, thế chấp...). Tuy nhiên, các vụ việc này đã được nhiều cơ quan có thẩm quyền như Tòa án, Công an, Thi hành án dân sự địa phương xử lý theo quy định pháp luật.

Công ty TNHH Thương Mại Xây Dựng Vạn Hưng Phát, gồm: ông Trần Văn Bắc (Chủ tịch HĐTV) và ông Nguyễn Văn Minh (Tổng Giám đốc), cho ông Đào Văn Giang, thành viên góp vốn để thực hiện tiếp tục dự án

Văn bản uỷ quyền của Công ty TNHH Thương Mại Xây Dựng Vạn Hưng Phát, gồm: ông Trần Văn Bắc (Chủ tịch HĐTV) và ông Nguyễn Văn Minh (Tổng Giám đốc), uỷ quyền cho ông Đào Văn Giang, thành viên góp vốn để thực hiện dự án.

Đến giữa năm 2019, Công ty CP Đầu Tư Xây Dựng GDLAND, do ông Đào Văn Giang làm Chủ tịch HĐQT thông qua văn bản thỏa thuận nhận chuyển nhượng phần vốn góp của các Thành viên góp vốn của Công ty TNHH Thương Mại Xây Dựng Vạn Hưng Phát, gồm: ông Trần Văn Bắc (Chủ tịch HĐTV) và ông Nguyễn Văn Minh (Tổng Giám đốc), để thực hiện tiếp tục dự án.

Việc chuyển nhượng được các bên hiểu rõ hiện trạng, ký kết và thực hiện hợp đồng. Tại thời điểm đó Công ty TNHH Thương Mại Xây Dựng Vạn Hưng Phát đang bị cơ quan Thi hành án dân sự quận 8 – TP.HCM ngăn chặn thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, do liên quan một số vụ việc thi hành án. Vì vậy, việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp theo hợp đồng chuyển nhượng đã được các bên thống nhất thực hiện sau, khi được giải tỏa ngăn chặn. Đồng thời, các bên cũng thống nhất giao Công ty GDLAND và bổ nhiệm ông Đào Văn Giang làm Tổng Giám đốc thay ông Nguyễn Văn Minh (hiện tại doanh nghiệp chưa thực hiện được thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh, vì những lý do đã nêu trên). Do đó, việc chủ trì thực hiện các công việc liên quan cần thiết để vận hành lại dự án, trong đó có các công việc cụ thể như: Đàm phán, thỏa thuận hoàn trả, bồi thường với các chủ nợ, khách hàng; Huy động nguồn vốn để thực hiện dự án; Làm việc với Thi hành án dân sự quận 8 – TP.HCM để thi hành các bản án đã có hiệu lực liên quan; Tìm đối tác để chuẩn bị cho công tác bán căn hộ của dự án khi đủ điều kiện pháp lý, bao gồm cả việc nhận tiền ký quỹ (để đảm bảo trách nhiệm); Dọn dẹp mặt bằng công trình, chuẩn bị tổ chức thi công dự án khi đủ điều kiện pháp lý; và nhiều nội dung công việc khác có liên quan …

Thực tế, cá nhân ông Đào Văn Giang và các bên liên quan đã và đang thực hiện các công việc nêu trên, để nhanh chóng tái khởi động xây dựng lại dự án chung cư Vạn Hưng Phát.

"Và trong quá trình thực hiện, với vai trò là thành viên góp vốn (nhận chuyển nhượng) và được sự ủy thác từ ông Trần Văn Bắc (Chủ tịch HĐTV) và ông Nguyễn Văn Minh (Tổng Giám đốc), Công ty GDLAND đã lựa chọn và giao Công ty Golden M&A làm đối tác ký hợp đồng độc quyền tiếp thị và phân phối sản phẩm của dự án chung cư Vạn Hưng Phát, với các điều khoản về tiến độ và ký quỹ để đảm bảo trách nhiệm thực hiện hợp đồng. Qua đó, được sự chấp thuận của Công ty GDLAND, đối tác thứ ba là Công ty CP Đầu Tư Bất Động Sản Thiên Minh (Công ty Thiên Minh) đã được Công ty Golden M&A giao khoán lại để thực hiện việc độc quyền tiếp thị và phân phối sản phẩm của dự án chung cư Vạn Hưng Phát, bao gồm điều kiện ký quỹ để đảm bảo trách nhiệm thực hiện hợp đồng. Việc ký quỹ đã được các bên thực hiện theo hợp đồng. Việc Công ty City Real nhận tiền ký quỹ là đã được ủy thác của Công ty GDLAND, để trực tiếp quản lý các đối tác bán hàng là Công ty Golden M&A và Công ty Thiên Minh" – đại diện chủ đầu tư cho biết.

ông Đỗ Thành Long – Tổng giám đốc Công ty Golden M&A, cho biết: Trước khi ký hợp đồng phân phối sản phẩm về dự án này tất cả các bên đều hiểu rõ về tình trạng của dự án “không có sự mập mờ hay lừa dối nhau”. Tuy nhiên, việc hoàn chỉnh thủ tục pháp lý để tái khởi động dự án đãp/bị chậm trễ do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19

Ông Đỗ Thành Long – Tổng giám đốc Công ty Golden M&A: Trước khi ký hợp đồng phân phối sản phẩm về dự án này tất cả các bên đều hiểu rõ về tình trạng của dự án “không có sự mập mờ hay lừa dối nhau”. Tuy nhiên, việc hoàn chỉnh thủ tục pháp lý để tái khởi động dự án đã bị chậm trễ do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, nên đã thống nhất thanh lý hợp đồng.

… sẽ giải quyết khi có kết luận điều tra

Liên quan tới khoản tiền ký quỹ 10 tỷ giữa Công ty Golden M&A với Cty Thiên Minh, đã làm hợp đồng thanh lý nhưng chưa hoàn trả khiến Công ty Thiên Minh làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo, trao đổi với DĐDN qua điện thoại, ông Đỗ Thành Long – Tổng giám đốc Công ty Golden M&A, cho biết: Trước khi ký hợp đồng phân phối sản phẩm về dự án này tất cả các bên đều hiểu rõ về tình trạng của dự án “không có sự mập mờ hay lừa dối nhau”. Tuy nhiên, việc hoàn chỉnh thủ tục pháp lý để tái khởi động dự án đã bị chậm trễ do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, nên các đối tác và Công ty Thiên Minh đã thống nhất thanh lý hợp đồng, và các bên đãc cam kết hoàn trả cho nhau tiền ký quỹ và các khoản chi phí, lãi suất … đã nhận.

"Thời gian được cam kết trả trong vòng 03 ngày và không quá hơn 05 ngày (ngày 15/9/2020). Việc cam kết đang trong quá trình thực hiện thì bất ngờ Công ty Thiên Minh làm đơn tố cáo lên Công an TP.HCM về hành vi lừa đảo đối với chúng tôi khiến chúng tôi rất bức xúc. Chưa kể, cũng trong quá trình thực hiện (03 ngày) Công ty Thiên Minh còn cho một số người lạ mặt chặn đầu xe của doanh nghiệp để đòi tiền theo kiểu “xã hội đen” là rất khó chấp nhận, hiện chúng tôi có ghi camera hình ảnh" – ông Long nói.

Cũng theo ông Long, vụ việc hiện đang được Cơ quan CSĐT (PC03) - Công an TP.HCM thụ lý. Do đó, việc giải quyết khoản tiền cho Công ty Thiên mình bao gồm cả lãi là hơn 12 tỷ sẽ được thực hiện sau khi có kết quả của cơ quan Công an. Và sau khi có kết luận của Cơ quan CSĐT-Công an TP.HCM, chúng tôi sẽ tổ chức họp báo công khai và sẽ gửi tới các cơ quan báo chí một cách sớm nhất.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Dự án chung cư Vạn Hưng Phát bị tố cáo (Kỳ 2): Chủ đầu tư chính thức lên tiếng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713494303 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713494303 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10