Vì sao LG chọn Đà Nẵng làm 'cứ điểm' để thành lập trung tâm R&D?

Diendandoanhnghiep.vn Trong chiến lược phát triển tại Việt Nam, Tập đoàn LG chọn Đà Nẵng để tạo ra một “câu chuyện mới” về nghiên cứu và phát triển điện tử.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ban Xúc tiến & Hỗ trợ đầu tư TP. Đà Nẵng và Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam thuộc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (LG Việt Nam) vừa được diễn ra sáng nay (6/1).

Theo biên bản ký kết, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP. Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng với các đơn vị liên quan, hướng dẫn, tư vấn thủ tục, hỗ trợ và tham mưu UBND thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho Trung tâm phát triển Giải pháp về linh kiện xe hơi khi đơn vị có yêu cầu được hỗ trợ liên quan đến việc thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển trên địa bàn TP. Đà Nẵng trên cơ sở phù hợp với quy định pháp luật và chính sách của Đà Nẵng có liên quan.

dfg

Trong chiến lược phát triển tại Việt Nam, Tập đoàn LG dự kiến xác định TP Đà Nẵng sẽ là cứ điểm thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin của cả tập đoàn.

Ban cũng hỗ trợ cho các công ty thành viên thuộc Tập đoàn LG, các trung tâm nghiên cứu phát triển, các nhà sản xuất vệ tinh, các nhà sản xuất phụ trợ của Tập đoàn LG đến khảo sát và đầu tư vào TP. Đà Nẵng. 

Ngược lại, Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam của Tập đoàn LG sẽ phối hợp đào tạo và tiếp nhận sinh viên công nghệ thông tin tại các trường ĐH, cao đẳng vào làm việc tại Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện cho xe hơi tại Việt Nam ở TP Đà Nẵng. Ngoài ra, ưu tiên xem xét đầu tư tại Đà Nẵng khi có nhu cầu mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Được biết, Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam của Tập đoàn LG (LG VS) chuyên sản xuất linh kiện và giải pháp phần mềm liên quan hệ thống thông tin giải trí, vận hành, kết nối 3G, 4G cho xe ô tô. Trong chiến lược phát triển tại Việt Nam, Tập đoàn LG dự kiến xác định TP Đà Nẵng sẽ là cứ điểm thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin của cả tập đoàn.

Công nghệ thông tin được xem là 1 trong 5 lĩnh vực mũi nhọn được Đà Nẵng ưu tiên phát triển. Những năm gần đây, thành phố tích cực thu hút đầu tư vào lĩnh vực này, xem đây là động lực để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng đến tạo dựng nền kinh tế bền vững, có hàm lượng chất xám lớn.

Hướng đến mục tiêu ngành công nghiệp công nghệ thông tin đóng góp 15% vào GRDP thành phố, Đà Nẵng đang đầu tư và thu hút đầu tư vào 6 khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin và công viên phần mềm nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Jung Seung Ming - Giám đốc LG VS, cho biết lý do lựa chọn Đà Nẵng là để tạo ra một "câu chuyện mới" về nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực điện tử. Đồng thời cam kết thực hiện thành công dự án tại Đà Nẵng và bày tỏ tham vọng trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam.

Việc xây dựng đô thị thông minh của Đà Nẵng cũng tạo nền tảng cho ngành công nghệ thông tin, phục vụ chiến lược phát triển công nghệ thông tin gắn liền với nền kinh tế số. (Ảnh chụp tại Công ty TNHH Phần mềm FPT Đà Nẵng). Ảnh: KHANG NINH

Việc xây dựng đô thị thông minh của Đà Nẵng cũng tạo nền tảng cho ngành công nghệ thông tin, phục vụ chiến lược phát triển công nghệ thông tin gắn liền với nền kinh tế số. (Ảnh chụp tại Công ty TNHH Phần mềm FPT Đà Nẵng). Ảnh: Báo Đà Nẵng.

Hiện trong cả nước, ngoài trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Samsung, mới đây, Qualcomm đã chính thức mở cửa trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) tại thành phố Hà Nội. Trung tâm này được sử dụng để phát triển các công nghệ di động mới và cung cấp dịch vụ thử nghiệm cho các đối tác như VinSmart, BKAV và Viettel. Hay Tập đoàn Techonic Industries (TTI) cũng được cho là đang xúc tiến triển khai trung tâm R&D lớn nhất tại Việt Nam.

Được biết, Tập đoàn LG Electronics là doanh nghiệp toàn cầu có quy mô lớn của Hàn Quốc, hoạt động trong 8 lĩnh vực chính với tổng doanh thu dự kiến 20 tỉ USD trong năm 2021. Trong đó Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam (LG VS) chuyên sản xuất linh kiện và các giải pháp phần mềm cho xe ôtô liên quan đến hệ thống thông tin giải trí (nghe nhạc, xem video), vận hành xe, đảm bảo hệ thống 3G, 4G trên xe.

Trước đó, vào cuối tháng 7, tại buổi tiếp các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ và khẳng định trong quá trình các nhà đầu nước ngoài chuyển dịch đầu tư và tái cấu trúc chuỗi cung ứng, Việt Nam mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư từ Hàn Quốc với những dự án đầu tư có chất lượng, công nghệ cao, hướng tới tương lai.

Tính đến ngày 15/9/2020, Hàn Quốc hiện đang là nhà đầu tư FDI lớn thứ 5 tại TP. Đà Nẵng với 232 dự án, có tổng vốn đăng ký đầu tư đạt hơn 390 triệu USD. Các dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc tập trung vào lĩnh vực dịch vụ, bất động sản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao LG chọn Đà Nẵng làm 'cứ điểm' để thành lập trung tâm R&D? tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714053208 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714053208 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10