Vì sao người mắc COVID-19 nên uống nước chanh?

Diendandoanhnghiep.vn Chanh có tác dụng tiêu đờm, nhầy, giảm ho là triệu chứng mà bệnh nhân mắc COVID-19 thường mắc phải.

Chanh có vị chua, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiêu hóa, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, đặc biệt giúp ngăn ngừa cảm lạnh, cúm và giảm stress rất hiệu quả. Lượng kali dồi dào trong loại quả này còn giúp phòng ngừa bệnh cao huyết áp, có tác dụng chống oxy hóa và hỗ trợ thải độc. Tinh dầu chanh giúp thư giãn mạch máu, giảm đau họng, hỗ trợ hạ sốt nhanh.

Chanh có tác dụng tiêu đờm, nhầy, giảm ho là triệu chứng mà các F0 thường mắc phải. Chanh làm cho đờm loãng ra, dễ khạc, làm giảm mạnh các triệu chứng khó thở của bệnh nhân.

 Chanh có tác dụng tiêu đờm, nhầy, giảm ho. Ảnh: TL

Chanh có tác dụng tiêu đờm, nhầy, giảm ho. Ảnh: TL

Khi uống đủ nước trong cơ thể sẽ chuyển hóa tốt, giảm tạo ra các acid lactic, là loại acid đầu độc cơ gây đau mỏi người. Do đó uống nước chanh đường giúp cơ thể giảm sản sinh ra acid lactic.

Nước chanh có tác dụng thanh nhiệt trị chứng sốt, chứng viêm cho bệnh nhân, đặc biệt các bệnh nhân là F0 hay háo, khát, nhu cầu nước cao. Loại nước này chứa đường cung cấp năng lượng cho cơ thể, giảm sự mệt mỏi, lợi tiểu và tăng sự đào thải độc tố cho cơ thể.

Ngoài ra, có thể ăn dưa hấu, uống nước dừa, nước mía đều tốt, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện và thuận tiện cho việc sử dụng. Hơn nữa nếu một gia đình có một người mắc F0 dễ chăm sóc nhưng nếu cả nhà bị F0 đều bị cách ly thì việc đó sẽ khó thực hiện hơn do vậy nước chanh đường là giải pháp tốt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao người mắc COVID-19 nên uống nước chanh? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711673787 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711673787 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10