VIC Vietnam đăng quang cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai

Diendandoanhnghiep.vn VIC Vietnam là dự án đã giành được giải quán quân cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” do CLB Nhà Doanh nghiệp tương lai, Đại học Ngoại thương tổ chức dưới sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Cuộc thi được Báo Diễn đàn Doanh nghiệp bảo trợ truyền thông.

Toàn cảnh cuộc thi

Toàn cảnh cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai

Kết quả Đêm chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” được tổ chức tối ngày 17/3 đã vinh danh dự án VIC Vietnam - Hệ sinh thái Trại hè và Giáo dục sáng tạo quốc tế đạt giải quán quân, dự án CSAM - Hệ thống dịch vụ lưu trú trực tuyến đạt giải Á quân 1, và dự án Void Dreamers Gloving Vietnam - Trung tâm phát triển và giảng dạy nghệ thuật sử dụng đèn LED đã giành giải thưởng Á quân 2.

Điểm mới của những dự án tham gia cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” năm nay đó chính là ứng dụng các nền tảng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào khởi nghiệp, trong đó phải kể đến xử lý dữ liệu lớn, công nghệ AI, công nghệ IoT,.. Những dự án này mở ra kỳ vọng, doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia nhiều và sâu hơn vào chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp phụ trợ.

Luồng sinh khí mới cho khởi nghiệp Việt Nam

“Khởi nghiệp cùng Kawai” là cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành cho sinh viên do CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai, Đại học Ngoại thương tổ chức. Sau 12 năm, cuộc thi đã thu hút được hơn 1.500 dự án khởi nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau với sự tham gia của hơn 12 nghìn bạn trẻ trên toàn quốc.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương

PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương.

Chia sẻ về ý nghĩa của cuộc thi, PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương cho biết: “Cuộc thi là bệ phóng vững chắc để đưa các đề án kinh doanh sáng tạo vào thực tiễn. Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm 2018 chương trình “Khởi nghiệp cùng Kawai” được chọn là một trong những chuỗi sự kiện kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản”.

Ông

Ông ông Masakazu Sekimoto - Đại diện quỹ học bổng Kawai Nhật Bản.

Cuộc thi này được Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006. Đồng hành cùng chương trình đã 12 năm, thấu hiểu những khó khăn của các bạn trẻ khi dấn thân lập nghiệp, ông Masakazu Sekimoto - Đại diện quỹ học bổng Kawai Nhật Bản chia sẻ: “Khởi nghiệp lúc nào cũng khó khăn, tuy nhiên khởi nghiệp đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế mỗi đất nước. Có những dự án khởi nghiệp được đầu tư, phát triển thành doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng có những dự án không thành công, song thứ các bạn nhận được đó là kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng để làm hành trang khi đi làm sau này”.

Ngoài ra, ông Sekimoto cũng cho biết, quỹ đầu tư Kawai cam kết đồng hành cùng cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai nói riêng và hoạt động khởi nghiệp tại Việt Nam nói chung”.

Đồng tình với quan điểm của ông Sekimoto, ông Phạm Hoàng Thái Dương -  Nhà sáng lập Hoa Yêu Thương cũng cho biết: "Khởi nghiệp là một chặng đường dài và đầy khó khăn, các bạn trẻ phải đi từng bước, cứ bước đi, phần thưởng sẽ ở phía trước". Những lời động viên như vậy đã thôi thúc ngày càng nhiều các bạn sinh viên tham gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng như tham gia vào hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Năm 2014, cuộc thi đã chính thức nhận được sự bảo trợ từ phía Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Đây là dấu mốc quan trọng khẳng định uy tín và quy mô của cuộc thi.

Ông

Ông Nagai Katsuro - Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Ông Nagai Katsuro - Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: “Hiện nay, tại Nhật Bản cũng đang tổ chức cuộc thi khởi nghiệp tương tự. Cuộc thi khởi nghiệp này đã góp phần ứng dụng thành tựu khoa học kỳ thuật mới vào thị trường và tiếp cho thị trường Nhật Bản một luồng sinh khí mới. Và tôi kỳ vọng, cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” này cũng sẽ mang lại luồng sinh khí mới thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp ở Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa”.

Top 5 dự án xuất sắc nhất

Sau nhiều vòng tuyển chọn, Ban tổ chức đã lựa chọn được 5/100 dự án đăng ký tham gia để vào vòng chung kết.

Dự án 1, ConnectUs - Kết nối bạn với những khóa học phù hợp nhất và tiết kiệm nhất.

Dự án này là website kết nối những người có nhu cầu học tập với các đơn vị đào tạo giáo dục ConnectUs, đã nhận được 5/10 cam kết đầu tư.

Dự án 2, CSAM - Hệ thống dịch vụ lưu trú trực tuyến.

Nắm bắt, làm chủ và ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, CSAM là dự án đã triển khai rất thành công tại Trường Đại học Bách Khoa với 2 hoạt động chính: Hỗ trợ đăng ký ở kí túc xá cho sinh viên, giúp ban quản lý kí túc xá theo dõi, quản lý dễ dàng hơn bằng hình thức trực tuyến và triển khai các dịch vụ tiện ích dành cho sinh viên ở kí túc xá (dịch vụ giặt là, ship đồ ăn nhanh, giới thiệu việc làm,...). Dự án này đã nhận được 7/10 cam kết đầu tư.

Dự án số 3, Finbox - Phần mềm đầu tư chứng khoán.

Dự án cung cấp các khuyến nghị đầu tư đem lại lợi nhuận cao nhất cho khách hàng nhờ công nghệ thuật toán với khả năng phân tích, xử lý dữ liệu lớn, có thể xác định chính xác tín hiệu điểm mua/bán của cổ phiếu, Finbox tự tin sẽ mang đến cho khách hàng 53,03% lợi nhuận mỗi năm qua 5 phút sử dụng phần mềm. Dự án nhận được 4/10 cam kết đầu tư.

Dự án số 4, VIC Vietnam - Hệ sinh thái Trại hè và Giáo dục sáng tạo quốc tế.

VIC VIETNAM - Vietnam International Camping là đơn vị tổ chức hoạt động Trại hè quốc tế đầu tiên và duy nhất theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp của Hiệp hội Trại sinh Quốc tế ICF nói chung và Mỹ, Canada, Australia và Nhật Bản nói riêng. Với đội ngũ nhân sự đã từng du học và làm việc tại những cơ quan, tổ chức của các nước phát triển, start-up cam kết mang lại những giá trị thật sự tạo nên động lực, sự tự tin và bản lĩnh cho các em học sinh trong quá trình hội nhập quốc tế. Dự án nhận được 9/10 cam kết đầu tư.

Dự án số 5, Void Dreamers Gloving Vietnam - Trung tâm phát triển và giảng dạy nghệ thuật sử dụng đèn LED

Là đề án duy nhất liên quan tới lĩnh vực nghệ thuật, Void Dreamers đồng thời là trung tâm đầu tiên phát triển, quảng bá, giảng dạy Gloving - nghệ thuật sử dụng đèn LED tại Việt Nam cho người trẻ tuổi trên toàn quốc. Void Dreamers Gloving Vietnam hiện sở hữu những sân chơi hàng đầu cho người chơi flow art, cũng như hệ thống kênh youtube và fanpage được hàng ngàn lượt theo dõi. Với đối tượng khách hàng mục tiêu từ 18-28 tuổi, năng động, dễ thích nghi, sẵn sàng chi tiêu cho các hoạt động giải trí, Void Dreamers hứa hẹn sẽ là người tiên phong cho làn sóng Gloving trong cộng đồng những người yêu nghệ thuật tại Việt Nam. Dự án nhận được 2/10 cam kết đầu tư.

Đêm Chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2018” không chỉ là nơi hội tụ và gặp gỡ của các tài năng kinh doanh trẻ mà còn là điểm khơi nguồn cảm hứng cho các nhà doanh nghiệp tương lai.

Sau 12 năm tổ chức, “Khởi nghiệp cùng Kawai” đã góp phần tạo nên phong trào khởi nghiệp trong các trường đại học trên cả nước và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ phát huy tiềm năng sáng tạo tham gia khởi nghiệp với các đề án kinh doanh xuất sắc, góp phần hiện thực hoá mục tiêu tới năm 2020 Việt Nam sẽ có hơn 1 triệu doanh nghiệp hoạt động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VIC Vietnam đăng quang cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711383 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711383 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10