Việt Nam - Hàn Quốc: Đẩy mạnh hợp tác giữa các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Diendandoanhnghiep.vn Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tập trung đẩy mạnh hợp tác giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa hai bên, nhất là trong các lĩnh vực: ngân hàng, giáo dục, bất động sản...

Đây là một trong những nội dung trao đổi trong buổi làm việc mới đây giữa ông Đoàn Duy Khương – Phó Chủ tịch VCCI và ông Jongouk Kim - Giáo sư Khoa tiếng Việt trường đại học Chungwoon, thành viên Hội Hữu nghị Hàn – Việt (viết tắt là KOVIFA) dẫn đầu đoàn 27 doanh nghiệp Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 27-30/6/2018.
Ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI và Ông

Ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI và ông Jongouk Kim - Giáo sư Khoa tiếng Việt trường đại học Chungwoon, thành viên Hội Hữu nghị Hàn – Việt (viết tắt là KOVIFA).

Tại buổi làm việc, ông Đoàn Duy Khương đã điểm lại quan hệ thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian vừa qua. Theo đó, Hàn Quốc là đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam.

Về thương mại, Hàn Quốc đang là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam, và là quốc gia có dòng vốn đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam. Chính vì vậy, mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc là mối quan hệ điển hình cho quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.

Thông tin tại buổi làm việc, ông Jongouk Kim cho biết: Đoàn vừa có chuyển thăm tại tỉnh Bắc Ninh, một trong những địa phương có thu hút dòng vốn FDI lớn từ Hàn Quốc, trong đó phải kể đến Samsung. Chuyến thăm đến tỉnh Bắc Ninh là cơ hội để doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư, lĩnh vực đầu tư và thực tiễn kinh doanh tại địa phương để đưa ra các lĩnh vực đầu tư phù hợp với chiến lược thu huý FDI trong thời gian tới của Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Jongouk Kim cũng cho rằng, hiện nay, doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hàn Quốc đã và đang có xu hướng gia tăng đầu tư tại Việt Nam. Chính vì vậy, việc tìm hiểu của đoàn doanh nghiệp lần này hết sức có ý nghĩa trong việc tạo ra cơ hội đầu tư mới trong thời gian tới.

Hai bên

Mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc là mối quan hệ điển hình cho quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.

Kỳ vọng về cơ hội hợp tác và lấy con người là trọng tâm pháp triển, theo Phó Chủ tịch VCCI, bên cạnh nét văn hoá tương đồng, hiệp định tự do thương mại song phương Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) là những tiền đề quan trọng để đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên.

Theo đó, VKFTA sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc mở rộng thị trường lẫn nhau. Hiện nay, Hàn Quốc có khoảng 40 triệu dân và Việt Nam là khoảng 96 triệu dân. Như vậy, dư địa để cộng đồng doanh nghiệp hai bên chinh phục thị trường là rất lớn. Ngoài ra, Hàn Quốc còn có cơ hội tiếp cận với thị trường khoảng 600 triệu dân thông qua hiệp định tự do thương mại ASEAN – Hàn Quốc.

Đoàn 27 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực như ngân hàng, trường đại học, viện nghiên cứu, kinh doanh bất động sản, đầu tư…

Ngoài ra, đoàn 27 doanh nghiệp Hàn Quốc đã tìm hiểu khả năng hợp tác  giữa VCCI và trường Đại học Chungwoon và thảo luận về việc phối hợp với tạp chí Maeil Business Newspaper, một trong những tạp chí kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc, tổ chức Diễn đàn “Maeil Business China plus Vietnam Global CEO Forum” lần thứ 18.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam - Hàn Quốc: Đẩy mạnh hợp tác giữa các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714743426 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714743426 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10