Việt Nam và Argentina thúc đẩy hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Trong thời gian tới, Việt Nam và Argentina cần chủ động lên kế hoạch tăng cường hợp tác thương mại để thúc đẩy hồi phục kinh tế thời kỳ hậu COVID-19.

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI tiếp đón Đại sứ Argentina

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI tiếp đón Đại sứ Argentina Luis Pablo Maria Beltramino

Tại buổi đón tiếp Đại sứ Argentina Luis Pablo Maria Beltramino, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), TS Vũ Tiến Lộc cho biết, hiện nay đang có nhiều cơ hội hợp tác và dự án mở ra cho doanh nghiệp hai nước trên các lĩnh vực khác nhau.

Các doanh nghiệp Argentina là đối tác truyền thống của nhiều doanh nghiệp Việt Nam khi cung cấp các nguyên, nhiên liệu cho các ngành công nghiệp của Việt Nam như: phụ phẩm công nghiệp để sản xuất thức ăn chăn nuôi; dầu thực vật; hạt và quả có dầu; da thuộc; ôtô và phụ tùng ôtô; cá và động vật giáp xác; bông; sản phẩm động vật khác; thuốc; sữa và sản phẩm từ sữa; gỗ và sản phẩm gỗ...

Theo Chủ tịch VCCI, trong những năm qua, hoạt động trao đổi thương mại giữa Argentina và Việt Nam luôn duy trì mức tăng trưởng ổn định. Mặc dù cách xa nhau về địa lý, nhưng hai bên luôn duy trì các kênh kết nối, trao đổi thông tin về thị trường và tìm kiếm các đối tác tiềm năng.

Chính vì vậy, Chủ tịch VCCI mong muốn, thời gian tới, tình cảm hữu nghị giữa hai nước được thể hiện bằng những hành động cụ thể để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. TS Vũ Tiến Lộc cũng nhấn mạnh, VCCI luôn sẵn sàng hợp tác với Đại sứ quán và các Phòng Thương mại của Argentina để thúc đẩy hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng khai thác trong thời gian tới

Hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng khai thác trong thời gian tới

Đáp lời Chủ tịch VCCI, Đại sứ Argentina Luis Pablo Maria Beltramino nhận định, giao lưu doanh nghiệp được coi là biện pháp cốt lõi để thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại. Do đó, Đại sứ Argentina bày tỏ mong muốn VCCI tiếp tục phối hợp để xây dựng các chương trình xúc tiến đầu tư, tìm hiểu thị trường, hướng tới mục tiêu phát triển hơn nữa quan hệ thương mại đầu tư giữa hai quốc gia.

Mặc dù đại dịch COVID-19 đang gây ra những khó khăn chưa từng có đối với nhiều nước, trong đó cả Argentina và Việt Nam cũng đều phải chịu ảnh hưởng, tuy nhiên, ngài Đại sứ cho biết, chính phủ Argentina đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch để có thể nhanh chóng mở cửa đón các doanh nghiệp tới mở rộng đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, Đại sứ mong muốn VCCI tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa các Phòng Thương mại hai nước theo Thỏa thuận hợp tác đã ký trước đây. Cụ thể, Đại sứ Argentina đề xuất hai bên cùng phối hợp tổ chức một cuộc gặp gỡ trực tuyến giữa doanh nghiệp hai nước để cùng trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kí kết, hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh …

Đặc biệt, 2021 là năm kỷ niệm 30 năm thành lập khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mecosur), Đại sứ Beltramino mong muốn, Việt Nam và Argentina có thể nghiên cứu tổ chức một số họat động để đẩy mạnh kết nối giữa doanh nghiệp hai bên với sự tham dự của Chủ tịch các Phòng Thương mại và đại diện của chính phủ hai nước.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam và Argentina thúc đẩy hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713920079 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713920079 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10