Vietnam Expo: Kết nối doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Diendandoanhnghiep.vn Vietnam Expo được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 31 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng…

Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2023

Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2023

>>> 5-8/4: Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32

Đây là khẳng định của ông Đỗ Thắng Hải Thứ trưởng Bộ Công Thương tại Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2023 diễn tra mới đây (5/4) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Đây là sự kiện được tổ chức thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam (từ năm 1991) do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức.

Phát biểu khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 - Vietnam Expo 2023, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, năm 2022 vừa qua, nền kinh tế - xã hội đang phải đối mặt với những biến động nhanh, khó lường. Tuy nhiên, nền kinh tế Việt Nam trong năm qua đã có sự phục hồi mạnh mẽ, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát.

Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, góp phần tích cực cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tạo được sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Một số ngành đã có mức tăng trưởng cao hơn năm trước khi có dịch Covid-19. Năm 2022, GDP tăng trưởng 8,02%, đạt mức tăng cao nhất kể từ năm 2011. Sản xuất công nghiệp tiếp tục được mở rộng và đạt kết quả rất tích cực, đặc biệt là công nghiệp chế biến, chế tạo. Kim ngạch xuất, nhập khẩu ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, đạt 730,28 tỷ USD. Trong 2 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 49,44 tỷ USD, tuy giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng cũng thể hiện sự nỗ lực cố gắng của các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc Hội chợ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc Hội chợ

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, để đạt được những thành tích nổi bật đó, không thể không nhắc đến sự đóng góp quan trọng, tích cực của các hoạt động xúc tiến thương mại với việc triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp hỗ trợ ngoại thương, áp dụng nhiều hình thức xúc tiến mới, phù hợp, bảo đảm lưu thông, cung ứng kịp thời hàng hóa thiết yếu và đẩy mạnh xuất nhập khẩu.

Vietnam Expo là hội chợ được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 31 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn của ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Theo tìm hiểu hiểu DĐDN, Vietnam Expo 2023 thu hút khoảng 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm trước.

Lãnh đạo Bộ Công Thương, thành phố Hà Nội thăm quan khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HBA)

Lãnh đạo Bộ Công Thương, thành phố Hà Nội thăm quan khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HBA)

Trong khuôn khổ Hội chợ, bên cạnh các hoạt động quảng bá giới thiệu sản phẩm giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, Hội chợ tiếp tục duy trì kết nối giao thương trên nền tảng trực tuyến. Các đơn vị tham gia hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số, thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm. Vietnam Expo không chỉ hỗ trợ sự tham gia của các doanh nghiệp đăng ký tham gia trực tiếp  mà còn thu hút cả những tổ chức thương mai, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước tham gia trực tuyến.

Năm nay, Vietnam Expo có các khu trưng bày nổi bật, như: Khu vực thúc đẩy sản xuất, liên kết tăng trưởng và thu hút đầu tư. Khu trưng bày xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp - “Invest in Vietnam” - mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh, thành phố, Khu công nghiệp như: Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh, khu công nghiệp Amber…

Đáng chú ý, khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) được dàn dựng quy mô đặc biệt, phân bổ thành hai không gian trưng bày “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi”. Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của thành phố, đồng thời kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực Công nghiệp phụ trợ, Thiết bị Điện và Thực phẩm. 

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Hội chợ

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Hội chợ

>>> VIETNAM EXPO 2022: Khai thác hiệu quả chuyển đổi số

Khu trưng bày xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC), quy mô trưng bày và thông điệp là tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa doanh nghiệp từ thành phố Hồ Chí Minh với cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc. Các doanh nghiệp tham gia được chọn lựa trưng bày gồm thiết bị máy móc, công nghiệp hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Khu trưng bày Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam-IPSC, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC), hỗ trợ cho 20 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. Đây là các doanh nghiệp đã được nhận các hỗ trợ kỹ thuật thông qua Chương trình “Mở rộng thị trường” do Dự án IPSC cung cấp. IPSC là một dự án do USAID tài trợ và Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ dự án.

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Hội chợ

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Hội chợ

Năm 2023 là năm thứ 24 liên tiếp Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc - KOTRA chọn lựa Vietnam Expo là sự kiện tiêu biểu để quảng bá và xúc tiến thương mại vào các lĩnh vực thế mạnh của nền kinh tế Hàn Quốc như công nghiệp nhẹ, điện tử thông minh và tiêu dùng, thực phẩm và công nghiệp làm đẹp.

Các doanh nghiệp từ Trung Quốc đóng góp trên 50 gian hàng trưng bày nhóm ngành máy móc, thiết bị và Khu gian hàng quốc gia Indonesia ghi nhận 10 năm quan hệ hợp tác chiến lược quốc gia giữa hai nước.

Vietnam Expo 2023 mở cửa từ 9h-17h, ngày 5 đến 8/4/2023. Hội chợ trưng bày các nhóm ngành hàng đa dạng và đặc sắc, trong đó chia thành 5 nhóm ngành hàng, gồm các doanh nghiệp “Thương hiệu quốc gia” và xuất khẩu; Khu gian hàng quốc tế; Điện tử - Máy móc thiết bị và Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số - Thương mại điện tử; Công nghiệp thực phẩm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Expo: Kết nối doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711713795 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711713795 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10