Vietravel Airlines có chuyến bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội tới Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) vừa thực hiện thành công chuyến bay thẳng đầu tiên đến Trung Quốc từ thủ đô Hà Nội.

>>>Vietravel Airlines mở đường bay TP. Hồ Chí Minh – Bangkok

Mới đây, Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) đã thực hiện thành công chuyến bay thẳng đầu tiên đến Trung Quốc từ thủ đô Hà Nội, đây là chuỗi các chuyến bay thuê chuyến được hãng phối hợp thực hiện cùng đối tác, sau thành công của đường bay kết nối Nha Trang (CXR) – Ma Cao (MFM) được hãng đưa vào khai thác trong tháng 05 vừa qua.

Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) đã thực hiện thành công chuyến bay thẳng đầu tiên đến Trung Quốc từ thủ đô Hà Nội

Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) đã thực hiện thành công chuyến bay thẳng đầu tiên đến Trung Quốc từ thủ đô Hà Nội

 

Với việc thực hiện thành công liên tiếp các chặng bay đến thị trường Trung Quốc sẽ tiền đề và là cơ sở để hãng tiếp tục triển khai thêm nhiều chặng bay thương mại thường lệ, tạo điều kiện cho hoạt động kết nối và giao lưu giữa 02 quốc gia Việt Nam – Trung Quốc. 

Theo đó, ngày 20/8, chuyến bay mang số hiệu VU1418 của Vietravel Airlines cất cánh lúc 22:40 từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã hạ cánh lúc 01:20 (theo giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Phượng Hoàng Tam Á, Hải Nam (Trung Quốc), trên chuyến bay có hơn 130 hành khách, trong đó 80% là khách di chuyển với mục đích du lịch.

Trước đó, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong 06 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 557.151 lượt khách đến từ thị trường Trung Quốc và Việt Nam cũng là một trong 5 thị trường nước ngoài lớn nhất có lượng khách đến Trung Quốc trong nhiều năm. Tại Hà Nội, sau 15/3, lượng khách Trung Quốc hàng tháng luôn nằm trong top 3 thị trường khách quốc tế lớn nhất, trung bình đón 25.500 khách Trung Quốc mỗi tháng. Cùng với đó, từ ngày 15/8/2023 Việt Nam thực hiện việc cấp thị thực điện tử (E- visa) cho công dân tất cả các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới trong đó có công dân Trung Quốc, đây sẽ là tín hiệu tích cực để các hãng hàng không và các công ty du lịch trong nước mạnh dạng mở rộng sản phẩm bay và các sản phẩm du lịch phù hợp.

06 tháng cuối năm 2023, Vietravel Airlines đặt mục tiêu tăng số lượng đội tàu bay, tập trung đào tạo kỹ năng cho đội ngũ nhân lực, phát triển mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế.

6 tháng cuối năm 2023, Vietravel Airlines đặt mục tiêu tăng số lượng đội tàu bay, tập trung đào tạo kỹ năng cho đội ngũ nhân lực, phát triển mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế.

Sau đại dịch Covid-19, xu hướng đi du lịch của hành khách thiên về trải nghiệm, là hãng hàng không du lịch đầu tiên tại Việt Nam – Vietravel Airlines nỗ lực thực hiện sứ mệnh, mang đến cho hành khách những chuyến hành trình trải nghiệm trọn vẹn nhất. Với đường bay Hà Nội (Việt Nam) – Tam Á (Trung Quốc), hãng phối hợp cùng đối tác thực hiện chuỗi chuyến bay với mục tiêu đưa được lượng lớn khách đến – đi du lịch giữa 02 nước. Tam Á là một thành phố cảng biển nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và văn hóa, cũng như các hoạt động giải trí và mua sắm sôi động, có thể kết hợp tham quan các địa điểm tại Bắc Kinh, Thượng Hại, Thâm Quyến. Thủ đô Hà Nội với bề dày lịch sử lâu đời, cùng nhiều công trình kiến trúc vẫn giữ được nét xưa cổ kính và ẩm thực đa dạng, điểm đến nằm trong danh sách nhất định không được bỏ lỡ khi đến Việt Nam của nhiều du khách.

>>>Tập đoàn Vietravel chuyển nhượng 10,3% cổ phần cho Vinacapital

Đại diện Vietravel Airlines – Tổng Giám đốc Vũ Đức Biên chia sẻ: “Trung Quốc là một trong những thị trường lớn tại Châu Á mà Vietravel Airlines đã đặt mục tiêu bay đến trong ngày đầu mới thành lập hãng. Trước thông tin Chính phủ Trung Quốc quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2 từ ngày 15/03, chúng tôi xem đây là cơ sở để Vietravel Airlines đưa ra được hướng tiếp cận thị trường tiềm năng này là thực hiện chuyến bay thuê chuyến trước, chứng minh năng lực và chuẩn bị sẵn sàng để sớm đưa vào khai thác các đường bay thường lệ đến Trung Quốc của Cánh tên vàng.”

ngày 20/8, chuyến bay mang số hiệu VU1418 của Vietravel Airlines cất cánh lúc 22:40 từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã hạ cánh lúc 01:20 (theo giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Phượng Hoàng Tam Á, Hải Nam (Trung Quốc)

Ngày 20/8, chuyến bay mang số hiệu VU1418 của Vietravel Airlines cất cánh lúc 22:40 từ sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội đã hạ cánh lúc 01:20 (theo giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Phượng Hoàng Tam Á, Hải Nam.

Trong kế hoạch kinh doanh 06 tháng cuối năm 2023, Vietravel Airlines đặt mục tiêu tăng số lượng đội tàu bay, tập trung đào tạo kỹ năng cho đội ngũ nhân lực, phát triển mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế.

Vietravel Airlines được đầu tư bởi Tập đoàn Du lịch và Hàng không – Vietravel Corporation (Mã Chứng Khoán: VTR), hãng chính thức khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên kết nối TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội vào ngày 25/01/2021. Vietravel Airlines là mảnh ghép quan trọng góp phần hoàn thiện hệ sinh thái du lịch đa chiều kết hợp vận tải đa phương thức mà Tập Đoàn hướng đến với sứ mệnh kết nối và thúc đẩy phát triển các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam & Quốc Tế nhằm mang lại cho khách hàng các sản phẩm hàng không kết hợp du lịch độc đáo, trải nghiệm tiện nghi và cảm xúc thăng hoa trên mỗi hành trình bay.

Vietravel Airlines tập trung khai thác các chuyến bay thương mại của hãng trên đội tàu bay thân hẹp hiện đại Airbus A321/ Boeing 737 hoặc tương đương. Trong 03 năm đầu, hãng sẽ tập trung khai thác các mạng đường bay nội địa và khu vực châu Á (Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore) với đội tàu bay 06 chiếc A321 hoặc tương đương và tiếp tục tăng lên 12 chiếc trong năm tiếp theo. 

Vietravel Airlines được Skytrax xếp vào Top 5 “Hãng hàng không có trải nghiệm dành cho du lịch tốt nhất thế giới” bên cạnh đó, thành công nhận về giải thưởng “Hãng hàng không mới hàng đầu Châu Á” của World Travel Award 2022 và giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” quốc tế (Inspirational Brand Award) của Giải Thưởng Doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương (APEA) 2022.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietravel Airlines có chuyến bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội tới Trung Quốc tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714709398 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714709398 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10