VinaCapital Ventures bắt tay hợp tác quỹ ngoại có vốn 1 tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp khởi nghiệp và trong danh mục của quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures sẽ có cơ hội vốn và phát triển tốt hơn.

Thông tin tích cực này được đưa ra từ VinaCapital Ventures, thành viên của VinaCapital Group khi quỹ này vừa công bố hoạt động hợp tác chiến lược với Mirae Asset – Naver Asia Growth Fund. 

Là liên danh đầu tư của hai tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc về tài chính - Mirae Asset và internet – Naver,  quỹ đầu tư Mirae Asset – Naver Asia Growth Fund có vốn lên đến 1 tỷ đô la Mỹ. Việc hợp tác chiến lược theo đó sẽ mang lại cho các doanh nghiệp trong danh mục đầu tư của VinaCapital Ventures đầu tư không chỉ nguồn tài chính dồi dào trong dài hạn mà còn là những cơ hội kết nối vào mạng lưới kinh doanh toàn cầu của các tập đoàn này, nắm bắt các xu hướng phát triển công nghệ vượt trội trên thế giới.

Đại diện 2 quỹ đầu tư đã có thỏa thuận hợp tác tại Ventures Summit 2019.

Đại diện 2 quỹ đầu tư đã có thỏa thuận hợp tác tại Ventures Summit 2019.

Thỏa thuận hợp tác được diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Việt Nam Ventures Summit được tổ chức lần đầu tiên ở Hà Nội ngày 10/06/2019. Với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và nhiều lãnh đạo hàng đầu của các bộ ngành liên quan, ông Trần Nhật Khanh, giám đốc quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures thông báo việc Mirae Asset – một trong những tập đoàn quản lý tài sản hàng đầu thế giới với tổng trị giá tài sản quản lý trên 375 tỷ đô la Mỹ sẽ đầu tư vào quỹ và đồng thời, Naver, tập đoàn công nghệ hàng đầu đang sở hữu công cụ tìm kiếm được tin dùng nhất tại Hàn Quốc sẽ hợp tác với VinaCapital Ventures và các công ty mà quỹ đang đầu tư để hỗ trợ phát triển và mở rộng ra thị trường quốc tế.           

Ông Trần Nhật Khanh chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng trong việc hợp tác với Mirae Asset và Naver không chỉ bởi khoản đầu tư tài chính mà còn là những cơ hội tiếp cận kinh nghiệm và các công nghệ mới có thể giúp cho các công ty trong danh mục đầu tư của VinaCapital Ventures hiện thực hóa tiềm năng của họ. Tập đoàn Naver hiện có hoạt động kinh doanh trực tuyến rất đa dạng bao gồm cả ứng dụng tin nhắn LINE rất được ưa dùng, đã định hướng để giúp đỡ các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường ngoài nước như Hàn Quốc, Nhật Bản và xa hơn nữa.”

Theo ông Lee Charlie (Lee Choonghwan) – Trưởng bộ phận Đầu tư ngoài nước của Mirae Asset, kế hoạch hợp tác là sự chia sẻ niềm tin về những cơ hội to lớn phía trước của Việt Nam đồng thời cũng sẽ hỗ trợ các công ty nhận đầu tư nhằm đạt những thành công lớn hơn.

Được thành lập từ năm 2018, VinaCapital Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ có vốn lên đến 100 triệu USD, chuyên đầu tư vào thế hệ tiếp theo của các công ty startup Việt Nam và Đông Nam Á. Đến hiện tại, quỹ này đã công bố rót vốn cho 1 số doanh nghiệp khởi nghiệp với công nghệ trong nhiều lĩnh vực như Logivan, Urbox, Wee Digital, FastGo...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VinaCapital Ventures bắt tay hợp tác quỹ ngoại có vốn 1 tỷ USD tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713535249 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713535249 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10