Vinfast “bắt tay” Renesas khép kín hệ sinh thái

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Vinfast và Tập đoàn điện tử Renesas vừa ký thỏa thuận hợp tác phát triển công nghệ ô tô cho xe điện (EV) và cung cấp các thành phần hệ thống.

 Vinfast vừa ký thỏa thuận với Renesas để mở rộng hợp tác sản xuất xe điện.

Vinfast vừa ký thỏa thuận với Renesas để mở rộng hợp tác sản xuất xe điện.

Theo đó, Renesas sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm hơn cho Vinfast bao gồm vi điều khiển, chất bán dẫn điện và tương tự… Đồng thời, Renesas cũng sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để hỗ trợ Vinfast phát triển các ứng dụng ô tô và dịch vụ di chuyển trong tương lai. Ngoài ra, thỏa thuận này sẽ giúp Vinfast tăng mạnh sản lượng và doanh số hàng năm.

Trên thực tế, đây là sự hợp tác mang tính chất win-win, Renesas có thêm một khách hàng lớn trong khi Vinfast trở thành đối tác của nhà sản xuất lớn nhất thế giới trên thị trường vi điều khiển. Cả hai sẽ thường xuyên chia sẻ về lộ trình phát triển sản phẩm, xu hướng và yêu cầu của thị trường, tiến độ triển khai dự án cũng như các cơ hội hợp tác mới.

>> VinFast chính thức bàn giao xe máy điện Evo200

Mặc dù mới tham gia vào lĩnh vực xe điện, nhưng Vinfast đã đưa ra một kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng khi đặt mục tiêu sản xuất khoảng 1 triệu ô tô điện trong vòng 5 đến 6 năm tới và có lãi trong vòng ba năm tới, theo Giám đốc tài chính David Mansfield. Cú bắt tay với Renesas được coi là một trong những bước đi mang tính chất mở rộng chuỗi cung ứng của nhà sản xuất xe điện Việt Nam, giúp Vinfast khép kín dần hệ sinh thái của mình, sau các động thái xây dựng nhà máy pin trị giá 174 triệu USD tại Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh và hợp tác với Công ty Blackstone Minerals của Úc để triển khai Dự án Niken Tạ Khoa (TKNP) tại tỉnh Sơn La.

Đến nay, Vinfast đã sẵn sàng để đạt được thành công lớn hơn ở các thị trường phương Tây bằng việc phát triển theo từng giai đoạn ở Bắc Carolina, Hoa Kỳ với vốn đầu tư ban đầu là 2 tỷ USD. Việc mở rộng sang các thị trường phương Tây được cho là “chìa khóa” cho thành công lớn hơn của VinFast, nơi mà ngay cả các nhà sản xuất Trung Quốc cũng đang rất thèm muốn.

Mặc dù vậy, Vinfast vẫn đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ tên tuổi như Tesla, đặc biệt các hãng xe điện của Trung Quốc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vinfast “bắt tay” Renesas khép kín hệ sinh thái tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714083150 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714083150 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10