Vĩnh Phúc khiến người cách ly... "bâng khuâng"

Diendandoanhnghiep.vn Công dân các tỉnh khác đến cách ly tập trung tại Vĩnh Phúc phải được coi trọng và ứng xử như khách đến nhà.

Đây là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan khi tỉnh tiếp nhận hơn 700 công dân trở về từ các vùng dịch trên thế giới thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh. “Quá trình tiếp đón phải nhiệt tình, chu đáo. Sau thời gian hoàn thành cách ly phải trách nhiệm, tận tình đưa về và bàn giao tại địa phương của họ”, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chúc mừng các công dân hoàn thành thời gian cách ly tại trung đoàn 834. Ảnh: Dương Chungp/

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chúc mừng các công dân hoàn thành thời gian cách ly tại trung đoàn 834. Ảnh: Dương Chung

Tỉnh Vĩnh Phúc đã có sự chuẩn bị rất chu đáo cả về điều kiện cơ sở vật chất và nhân lực nhằm đảm bảo tốt nhất cho việc chăm sóc công dân tại các khu cách ly tập trung. Trong thời gian cách ly 14 ngày, các công dân được chăm sóc chu đáo về sức khỏe, điều kiện ăn ở, cấp phát đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết. Đến ngày 5/4 đã có hơn 400 công dân đảm bảo các yêu cầu về điều kiện sức khỏe và được nhận giấy chứng nhận hoàn thành 14 ngày cách ly.

Chu đáo, ân tình

Là một trong những điểm đón nhận sớm nhất những công dân trở về từ các vùng dịch trên thế giới thực hiện cách ly. Trong những ngày qua, Trường Quân sự tỉnh đã phục vụ 297 công dân đến thực hiện cách ly y tế. Trao đổi với báo chí tại lễ bàn giao hơn 200 công dân hoàn thành thời gian cách ly tại Trường quân sự tỉnh, Đại tá Đào Văn Thành, Phó Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh với phương châm: “Vĩnh Phúc luôn sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội và cả nước bất cứ khi nào cần. Tất cả vì sức khỏe nhân dân”. 

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chúc mừng các công dân hoàn thành thời gian cách . Ảnh: Dương Chungp/

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nói lời chia tay với các công dân hoàn thành thời gian cách ly. Ảnh: Dương Chung

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã ngay lập tức đảm bảo cơ sở vật chất thiết yếu cho nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly. Có phương án chủ động cung ứng suất ăn cho từng người, đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian cách ly. Tạo điều kiện động viên chia sẻ, giúp đỡ người được cách ly để người được cách ly yên tâm thực hiện việc cách ly trong suốt thời gian theo dõi. Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 200 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly, đủ điều kiện sức khỏe để về nhà.

Đủ điều kiện sức khỏe để về nhà, chị Đinh Thị Thu Hoài (Quảng Bình) chia sẻ,  Nhà ở xa nên rất lo lắng khi hoàn thành việc cách ly tập trung không biết sẽ di chuyển bằng phương tiện gì. Và rất may mắn khi tỉnh Vĩnh Phúc thông báo sẽ bố trí xe đưa từng người vệ tận nhà. Không chỉ riêng chị Hoài, có những người ở Cà Mau, Bình Phước cũng được đưa ra sân bay để mua vé về quê. Rất cảm ơn tỉnh Vĩnh Phúc đã chăm lo cho chúng tôi trong những ngày qua và chu đáo đưa chúng tôi về tới tận nhà.

Có mặt để đón con gái là du học sinh từ Mỹ về thực hiện cách ly tại Trường Quân sự tỉnh bác Trần Bá Mai, phụ huynh của du học sinh Trần Tiêu Ngọc (Hải Dương), xin gửi lời cảm ơn tới các lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, y bác sĩ, bộ đội, công an… đã chăm sóc, lo lắng, động viên, quan tâm đến con gái trong thời gian qua. Cảm ơn sự chu đáo của tỉnh Vĩnh Phúc.

Chị Nguyễn Thanh Hà (Hải Phòng) cho biết, khu nhà cách ly sạch, thông thoáng, có đầy đủ chăn, màn, chiếu, gối và các nhu yếu phẩm cần thiết như nước uống, khăn mặt, khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay, bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội... Các suất ăn đều được phục vụ đúng giờ, thực đơn được thay đổi thường xuyên.

“Cho đến giờ bản thân tôi cảm thấy rất may mắn khi nhận được sự chăm sóc chu đáo của các anh chị tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và sự quan tâm của tỉnh Vĩnh Phúc đến chúng tôi nói chung. Một lần nữa xin cảm ơn Vĩnh Phúc”, chị Hà xúc động nói.

Hẹn gặp lại Vĩnh Phúc sau mùa dịch

Là cán bộ tăng cường phục vụ tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh, bác sĩ Dương Văn Sơn (Trung tâm y tế Vĩnh Yên) chia sẻ, để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho công dân thực hiện cách ly tập trung, chúng tôi luôn niềm nở, ân cần chăm sóc sức khỏe cũng như cung cấp đầy đủ thông tin về dịch bệnh, cách phòng ngừa…để mọi người cảm thấy thật an toàn.

Các công dân đang làm thủ tục để trở về nhà sau khi hoàn thành thời gian cách ly. Ảnh: Dương Chung

Các công dân đang làm thủ tục để trở về nhà sau khi hoàn thành thời gian cách ly. Ảnh: Dương Chung

Bên cạnh đó tiến hành đo thân nhiệt 2 lần/ngày, theo dõi tình hình sức khỏe chặt chẽ từng trường hợp nhằm đảm bảo tuyệt đối không có sự cố phát sinh. Tính đến nay, Trường Quân sự tỉnh vẫn còn phục vụ 92 trường hợp chưa hết thời gian cách ly. Hiện chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm COVID-19, tất cả đều khỏe mạnh và vui vẻ trong thời gian cách ly.

Trước giờ chia tay, chị Lê Thị Tú Anh (TP.HCM) lưu luyến, hơn 10 ngày qua là khoảng thời gian thật sự rất khó quên trong cuộc đời. Thực hiện cách ly tập trung tại Vĩnh Phúc chúng tôi được chăm sóc thật tốt cả về sức khoẻ lẫn tinh thần. Đến giờ chuẩn bị được về với gia đình nhưng trong lòng rất bâng khuâng.

“Rồi ngày mai và những ngày sau nữa tôi sẽ mãi nhớ về nơi này. Tôi sẽ kể cho bạn bè và người thân của tôi về cuộc sống vui vẻ nơi đây. Chắc chắn trong thời gian tới tôi sẽ trở lại Vĩnh Phúc để tìm hiểu, khám phá những vẻ đẹp của đất và người nơi đây. Một lần nữa, Xin chào! cảm ơn và hẹn gặp lại Vĩnh Phúc sau mùa dịch”, chị Tú Anh nói.

Xin chào! cảm ơn và hẹn gặp lại sau mùa dịch. Đó là thông điệp được rất nhiều người truyền tải tại buổi bàn giao hơn 400 công dân hoàn thành thời gian cách ly để trở về địa phương. Với không ít người, khoảng thời gian thực hiện cách ly đã để lại những kỷ niệm rất khó quên trong đời.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc khiến người cách ly... "bâng khuâng" tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713530315 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713530315 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10