Vĩnh Phúc: Phát huy thế mạnh để thu hút dòng vốn đầu tư từ Singapore

Diendandoanhnghiep.vn Thành công của các doanh nghiệp Singapore tại Vĩnh Phúc là cơ hội để hai bên tăng cường hợp tác, cùng phát triển trong tương lai.

>>Vĩnh Phúc ưu tiên thu hút đầu tư công nghiệp xanh

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nhấn mạnh tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, đối thoại trực tiếp về vấn đề chính sách với các nhà đầu tư nước ngoài tại Singapore, trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc tại Singapore từ ngày 24-29/10.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành. Ảnh: Diệu Linh

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành. Ảnh: Diệu Linh

Trong đó, tập trung vào 3 lĩnh vực: Tài chính, đầu tư; đổi mới sáng tạo; du lịch và giáo dục, đào tạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đánh giá, Singapore là một trong ba quốc gia và vùng lãnh thổ có giá trị đầu tư lớn nhất vào thị trường Việt Nam.

Tính đến nay, đã có 12 dự án của Singapore đầu tư vào Vĩnh Phúc với tổng vốn đầu tư gần 500 triệu USD. Đáng chú ý có dự án Cảng cạn Supperport của Tập đoàn YCH kết hợp với Tập đoàn T&T đã trở thành biểu tượng thành công của sự hợp tác cùng có lợi giữa hai nước.

“Tỉnh Vĩnh Phúc luôn coi thành công của Singapore, của các doanh nghiệp Singapore là cơ hội để hai bên tăng cường hợp tác, cùng phát triển nhanh và bền vững hơn trong tương lai”, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nhấn mạnh.

Tại cuộc đối thoại chính sách, đại diện Hãng luật ShochlinBock (SLB) cho biết, các doanh nghiệp Singapore hiện đầu tư tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn, như TP. HCM, Hà Nội. Tuy nhiên, trong bối cảnh đẩy mạnh tìm kiếm cơ hội đầu tư mới, các doanh nghiệp Singapore đã và đang tăng cường các cuộc tiếp xúc, trao đổi với lãnh đạo các địa phương để tìm hiểu môi trường đầu tư nhằm thiết lập các kế hoạch đầu tư, kinh doanh mới.

Theo đại diện Hãng luật ShochlinBock (SLB), Hội nghị xúc tiến này đã mang tới nhiều thông tin giá trị cho những nhà đầu tư quan tâm tới Vĩnh Phúc. Với 160 doanh nghiệp tham dự Hội nghị phần lớn là các quỹ đầu tư nước ngoài, các ngân hàng và tập đoàn tài chính hàng đầu, các tổ chức đầu tư của Singapore.

>>Vĩnh Phúc tập trung tháo gỡ khó khăn cho ngành y tế

>>Vĩnh Phúc đã tạo ra “hiện tượng” thu hút đầu tư

“Tỉnh Vĩnh Phúc luôn coi thành công của Singapore, của các doanh nghiệp Singapore là cơ hội để hai bên tăng cường hợp tác, cùng phát triển nhanh và bền vững hơn trong tương lai”, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành. Ảnh: Diệu Linh

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành: “Tỉnh Vĩnh Phúc luôn coi thành công của Singapore, của các doanh nghiệp Singapore là cơ hội để hai bên tăng cường hợp tác, cùng phát triển nhanh và bền vững hơn trong tương lai”. Ảnh: Diệu Linh

Đây là những nhà đầu tư thực thụ, là người ra quyết định cấp vốn cho các doanh nghiệp dự định rót vốn đầu tư vào Vĩnh Phúc. Do đó, hội nghị là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và các nhà đầu tư này tìm hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư, cũng như các dự án tiềm năng tại Vĩnh Phúc.

“Từ đó đưa ra quyết định cung cấp các khoản vay, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư theo từng giai đoạn”, đại diện SchochlinBock bày tỏ.

Trao đổi tại hội nghị, bà Thái Thu Phương, Tham tán Đầu tư Việt Nam tại Singapore nhận định, cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng với Singapore trong thời gian tới là rất lớn.

Hiện nay có khoảng 7.000 công ty đa quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dương được thành lập tại Singapore. Đây đều là những doanh nghiệp rất mạnh về dịch vụ tài chính, sản xuất công nghiệp, giáo dục – đào tạo, quy hoạch đô thị, phát triển hạ tầng.

Trong bối cảnh Chính phủ Singapore đang tích cực hỗ trợ doanh nghiệp quốc gia này tiếp cận vốn hỗ trợ đầu tư từ Chính phủ, các quỹ đầu tư do Chính phủ thành lập nhằm khuyến khích đầu tư ra nước ngoài sẽ là cơ hội tốt để địa phương phát huy thế mạnh thu hút hơn nữa dòng vốn đầu tư từ Singapore.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, đối thoại trực tiếp về vấn đề chính sách với các nhà đầu tư nước ngoài tại Singapore. Ảnh: Diệu Linh

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, đối thoại trực tiếp về vấn đề chính sách với các nhà đầu tư nước ngoài tại Singapore. Ảnh: Diệu Linh

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư, đoàn công tác Vĩnh Phúc đã xúc tiến và tham gia các hoạt động kết nối hệ sinh thái, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Vĩnh Phúc tại Singapore, trong đó có sự kiện tuần lễ Đổi mới sáng tạo Singapore - SWITCH 2022.

Đây là sự kiện thường niên nhằm kết nối với cộng đồng đổi mới toàn cầu, bao gồm các chương trình đổi mới, như cuộc thi Khởi nghiệp SLINGSHOT, Hội nghị Tư duy lãnh đạo, các phiên tiếp cận thị trường, Trưng bày Triển lãm và Phiên Bàn tròn.

SWITCH được tổ chức bởi Enterprise Singapore và được hỗ trợ bởi National Research Foundation (Quỹ Nghiên cứu Quốc gia). Tham gia các sự kiện này là cơ hội để các sở, ngành tỉnh Vĩnh Phúc chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất để tổ chức Techfest 2022 của Tỉnh diễn ra thành công.

Đoàn công tác Vĩnh Phúc cũng đã tới thăm và làm việc tại Tập đoàn ST Engineering, một trong những hạt nhân tích cực trong xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Singapore và các giải pháp về thành phố thông minh, nhằm trao đổi và thúc đẩy cơ hội hợp tác với Tập đoàn về công nghệ, đô thị thông minh, chuyển đổi số ngành du lịch, chuyển đổi số ngành giáo dục và lĩnh vực hàng không vũ trụ.

Hiện nay đã có 12 dự án của Singapore đầu tư vào Vĩnh Phúc với tổng vốn đầu tư gần 500 triệu USD. Ảnh: Diệu Linh

Hiện nay đã có 12 dự án của Singapore đầu tư vào Vĩnh Phúc với tổng vốn đầu tư gần 500 triệu USD. Ảnh: Diệu Linh

Đại diện ST Engineering, ông Lim Beng Leng, Tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại cho biết, Tập đoàn ST Engineering hiện có mạng lưới toàn cầu bao gồm các công ty con, công ty trực thuộc Tập đoàn có mặt tại châu Á, châu Âu, Trung Đông và Mỹ.

Với mong muốn ứng dụng công nghệ nhằm giải quyết các vấn đề thực tế của thế giới hiện đại, danh mục sản phẩm và dịch vụ của ST Engineering rất đa dạng, bao trùm toàn diện từ công nghệ, giải pháp cho đến sản xuất trên các lĩnh vực như: hàng không vũ trụ, đô thị thông minh, chuyển đổi số cho các ngành…

Đặc biệt, Tập đoàn cũng là đơn vị cung cấp các giải pháp, như hệ thống quản lý ngành hàng không áp dụng tại sân bay Tonga (châu Phi), hệ thống báo cháy điều động người chữa cháy tại Hong Kong, hệ thống an ninh kiểm soát mức độ an toàn ở đập thuỷ điện Paraguay, hệ thống không người lái cho ngành hàng hải…

Các hoạt động kết nối hệ sinh thái, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại sự kiện tuần lễ Đổi mới sáng tạo Singapore - SWITCH 2022. Ảnh: Diệu Linh

Các hoạt động kết nối hệ sinh thái, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại sự kiện tuần lễ Đổi mới sáng tạo Singapore - SWITCH 2022. Ảnh: Diệu Linh

Trước đó, ngày 24/10, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc đã tới thăm và làm việc tại Trung tâm khởi nghiệp Block 71 - NUS Enterprise, Singapore. Block 71 là một sáng kiến của NUS Enterprise dựa trên sự hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp và cơ quan chính quyền. Block 71 tập trung xây dựng hệ sinh thái dựa trên nền tảng công nghệ và hệ thống liên kết toàn cầu nhằm tập hợp cộng đồng khởi nghiệp.

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành khẳng định, chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm khởi nghiệp Block 71 - NUS Enterprise. Sự hợp tác sẽ tạo điều kiện trao đổi giáo dục, kết nối và tiếp cận các chương trình giữa hai quốc gia.

Đại diện Ban Tổ chức TechFest Vĩnh Phúc 2022 đã gửi lời mời Ban lãnh đạo Trung tâm khởi nghiệp 71, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp trường Đại học Quốc gia Singapore và các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mơi sáng tạo của Singapore tới Vĩnh Phúc tham gia sự kiện này vào tháng 11 tới.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Phát huy thế mạnh để thu hút dòng vốn đầu tư từ Singapore tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714601059 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714601059 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10