Vĩnh Phúc tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Vĩnh Phúc tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện phương châm “đồng hành cùng doanh nghiệp”, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2023 tỉnh đã thu hút đầu tư đạt hơn 491 triệu USD vốn đầu tư FDI, so với cùng kỳ năm 2022 tăng 67,7% và đạt 122,8% kế hoạch.

Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2023 tỉnh đã thu hút đầu tư đạt hơn 491 triệu USD vốn đầu tư FDI, so với cùng kỳ năm 2022 tăng 67,7% và đạt 122,8% kế hoạch.

>>> Tỉnh Vĩnh Phúc chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng thu hút đầu tư

Báo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm 2023 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc cho thấy, thu hút đầu tư vào tỉnh có nhiều khởi sắc.

Vốn FDI tăng cao so với cùng kỳ năm trước, vượt kế hoạch năm đề ra và số vốn DDI (vốn trong nước) tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và vượt gấp bốn lần so với kế hoạch năm.

Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2023 tỉnh đã thu hút đầu tư đạt hơn 491 triệu USD vốn đầu tư FDI, so với cùng kỳ năm 2022 tăng 67,7% và đạt 122,8% kế hoạch. Đồng thời, đã thu hút đạt hơn 20 nghìn tỷ đồng vốn DDI, đạt 206,7% so với cùng kỳ năm 2022 và vượt 4,05 lần so với kế hoạch năm 2023

Từ đầu năm 2023 đến nay, có nhiều dự án đầu tư lớn hoàn thành, đi vào hoạt động như Dự án nhà máy sản xuất linh kiện điện tử BHFLEX VINA - 1 với tổng mức đầu tư 816 tỷ đồng; Dự án công nghiệp TYC Việt Nam với tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng; dự án AEON MOTOR VIETNAM CO., LTD với tổng mức đầu tư 564 tỷ đồng…

Công nhân nhà máy FDI làm việc trong KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Công nhân nhà máy FDI làm việc trong KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Để có được kết quả này, ông Nguyễn Văn Độ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc khẳng định: Môi trường đầu tư tiếp tục được quan tâm, chú trọng cải thiện. 9 tháng năm 2023, 100% thủ tục đầu tư được kê khai trực tuyến trên hệ thống thông tin quốc gia; 100% thủ tục hành chính về lao động được thực hiện 4 tại chỗ, thời gian giải quyết được rút gọn, nhanh chóng, thuận lợi cho doanh nghiệp.

Việc giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm; quản lý hồ sơ, tài liệu, cập nhật sổ sách theo dõi việc tiếp nhận và trả kết quả theo đúng quy định, quy chế về cơ chế một cửa, một cửa liên thông đảm bảo chính xác, khoa học.

“9 tháng năm 2023, UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung bãi bỏ hoặc ban hành theo thẩm quyền 86 thủ tục hành chính; kịp thời có văn bản kiến nghị Chính phủ và các Bộ, ngành sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, đơn giản hóa các thủ tục hành chính theo thẩm quyền ban hành.” ông Độ nhìn nhận.

Từ 1/1/2023 đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký 42 Quyết định công bố 525 thủ tục hành chính.

Từ 1/1/2023 đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký 42 Quyết định công bố 525 thủ tục hành chính.

Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính ở các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh được rà soát cắt giảm trên 20% thời gian giải quyết là 825 thủ tục, tổng số ngày được cắt giảm 4.998 ngày làm việc.

Từ 1/1/2023 đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký 42 Quyết định công bố 525 thủ tục hành chính. Ngay sau khi được công bố, các thủ tục hành chính đã được cập nhật kịp thời lên cơ sở dữ liệu quốc gia và kết nối, tích hợp, đồng bộ hóa tại Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử, Cổng thông tin giao tiếp điện tử tỉnh và các Trang thông tin của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Đồng thời niêm yết, công khai tại nơi tiếp nhận hồ sơ của các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp. Tỉnh cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực quản lý, giám sát hàng hóa xuất nhập khẩu, thu thuế xuất nhập khẩu để tránh phiền hà, giảm thời gian và chi phí cho cộng đồng doanh nghiệp.

Xây dựng các giải pháp đồng bộ để xử lý thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; xây dựng quy trình về theo dõi, giải quyết và phản hồi vướng mắc của nhà đầu tư; đổi mới nội dung các hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp để nghe phản ánh và kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Ưu tiên dành quỹ đất để thu hút các nhà đầu tư chiến lược thực hiện các dự án đầu tư có quy mô lớn, lĩnh vực đặc thù, phát triển các KCN theo các lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh.

Toàn cảnh các nhà máy trong KCN Bình Xuyên II, tỉnh Vĩnh Phúc

Toàn cảnh các nhà máy trong khu công nghiệp Bình Xuyên II, tỉnh Vĩnh Phúc

>>> Vĩnh Phúc cải thiện chỉ số chi phí thời gian, chi phí không chính thức nâng cao PCI

Nhằm tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng được tỉnh quyết liệt triển khai thực hiện. Ông Đô chia sẻ: “UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về đơn giá bồi thường đối với cây trồng phục vụ công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh; phê duyệt 9 kế hoạch xác định giá cụ thể để tính bồi thường cho cấp huyện; quyết định ủy quyền cho UBND cấp huyện thực hiện một số khâu công việc trong xác định giá cụ thể để tính bồi thường nhằm tháo gỡ vướng mắc về tiến độ thực hiện xác định giá cụ thể để tính bồi thường cho các dự án nhà nước thu hồi đất”.

Cùng với đó, Lãnh đạo UBND tỉnh đã làm việc trực tiếp với UBND các huyện, thành phố để chỉ đạo giải quyết các nội dung liên quan đến đất đai trong đó có công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các huyện, thành phố giải quyết 32 vụ việc vướng mắc cụ thể, như vướng mắc tại dự án Trung tâm logistics IDC Vĩnh Phúc; Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên. Khu Công nghiệp Tam Dương II; các dự án địa bàn Tam Dương, Phúc Yên…và đã được UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết.

Công tác cải cách hành chính nhất là công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, UBND tỉnh đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách hành chính nhà nước; ban hành kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2023; thành lập Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh; ban hành kế hoạch nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2023; tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính đối với 02 đơn vị. Kết quả Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh năm 2022 xếp thứ 7 toàn quốc và thứ 4 vùng đồng bằng sông Hồng, riêng chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI) xếp thứ 8/63 tỉnh, thành phố.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714539570 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714539570 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10