Vĩnh Phúc: Xây dựng văn hóa là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Diendandoanhnghiep.vn Xây dựng văn hóa doanh nghiệp trở thành là "chìa khóa giúp" doanh nghiệp vượt quan khó khăn và gặt hái thành công trong bối cảnh mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay

Kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2018, vừa qua tại Hội nghị Gặp mặt doanh nhân tỉnh Vĩnh Phúc, ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động phong trào xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong toàn tỉnh. Phong trào đặt mục tiêu tạo ra những chuẩn mực và giá trị cốt lõi, đưa văn hóa trở thành là chìa khóa giúp doanh nghiệp vượt quan khó khăn. Phong trào đã nhận được sự hưởng hứng cam kết thực hành của đông đảo doanh nhân, doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc.

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành tặng hoa cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành tặng hoa cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Tham dự sự kiện gặp mặt doanh nhân tỉnh Vĩnh Phúc, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã cảm ơn sự đồng hành cùng doanh nghiệp của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc thời gian qua và nhấn mạnh việc chưa bao giờ doanh nghiệp, doanh nhân lại được quan tâm như hiện nay. Điều đó được thể hiện qua quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của các tỉnh, thành phố nói chung và của Vĩnh Phúc nói riêng.

Phó Chủ tịch VCCI cũng lưu ý Vĩnh Phúc trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc cần gắn với đẩy mạnh cải thiện những tồn tại, điểm nghẽn thông qua tăng cường đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền, bởi một khi doanh nghiệp có iên tâm làm ăn ổn định thì mới có thể xây dựng văn hóa tốt.

Phó Chủ tịch VCCI lưu ý

Phó Chủ tịch VCCI lưu ý "xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc cần gắn với đẩy mạnh cải thiện những tồn tại, điểm nghẽn"

Về những cần lưu ý trong phong trao xây dựng văn hóa doanh nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban Tổ chức 248, Chủ tịch Hiệp hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cho rằng, triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” tỉnh Vĩnh Phúc cần thực hiện cho tốt 5 nội dung chính mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát động, bao gồm: Thứ nhất, nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp và từng doanh nghiệp. Thứ 2, xây dựng và phát triển nền tảng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam gắn với các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Coi phát triển văn hóa doanh nghiệp là yêu cầu cơ bản và cấp bách để phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Thứ 3, phát huy tích cực, đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Từng doanh nhân và mỗi doanh nghiệp kiên quyết nói không với hành vi vi phạm pháp luật và đạo đức kinh doanh, gây tổn hại cho xã hội. Thứ 4, làm lành mạnh hóa môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh và liêm chính trong kinh doanh, tuân thủ các chuẩn mực kinh doanh quốc tế, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp lao động sáng tạo. Thứ 5, nâng cao văn hóa tinh thần, tăng cường thể lực cho cán bộ công nhân viên và người lao động thông qua xây dựng các thiết chế văn hóa và môi trường làm việc.

Đại diện doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Minh Thy, Giám đốc Công ty Phân bón Phú Điền cho biết là một doanh nghiệp có hoạt động gắn nhiều với nông nghiệp, nông dân và nông thôn tại Vĩnh Phúc công ty vẫn còn gặp một số khó khăn do đặc thù ngành nghề. Tuy nhiên với những cam kết đồng hành và quyết tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong toàn tỉnh như hiện nay, bà tin tưởng vào sự phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Giao Nhận HP Vĩnh Phúc cho rằng thời gian qua doanh nghiệp hết sức ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh cho các hoạt động của công ty. Trong thời gian tới, với kế hoạch mở rộng hoạt động, xây dựng cảng cạn ICT trên địa bàn công ty rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của tỉnh cùng với phong trào xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Đánh giá về những đóng góp của doanh nghiệp, ông Lê Duy Thành, PCT UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định thời gian qua cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đã góp phần hết sức quan trọng vào sự phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Trong thời gian tới, bên cạnh phong trào xây dựng văn hóa doanh nghiệp tỉnh sẽ đẩy mạnh kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các đơn vị thừa hành chính sách để hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp hơn nữa.

Hưởng ứng phong trào xây dựng văn hóa doanh nghiệp, bà Phạm Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Vĩnh Phúc cam kết Hiệp hội sẽ triển khai phong trào cụ thể đến từng hội viên để cuộc vận động thực sự trở thành chìa khóa giúp doanh nghiệp Vĩnh Phúc vượt qua khó khăn và gặt hái thành công trong bối cảnh mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Xây dựng văn hóa là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713491258 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713491258 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10