Vĩnh Phúc: Xúc tiến đầu tư vào các Khu công nghiệp

ANH KHÔI 28/06/2024 21:47

Nhằm cung cấp thông tin về môi trường đầu tư, ngày 28/6, CNCTech Group đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức sự kiện “Xúc tiến đầu tư vào các Khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc”.

>> Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc: Đổi mới - sáng tạo - tiên phong

Theo đó, nhằm cung cấp các thông tin về môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể tiếp cận với thị trường đầu tư tại Việt Nam dễ dàng và thuận tiện, ngày 28/6, CNCTech Group - đơn vị phát triển khu công nghiệp hàng đầu tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức sự kiện “Xúc tiến đầu tư vào các Khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc”. Sự kiện thu hút gần 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và chủ đầu tư các khu công nghiệp trong tỉnh.

ngày 28/6, CNCTech Group - đơn vị phát triển khu công nghiệp hàng đầu tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh tổ chức sự kiện “Xúc tiến đầu tư vào các Khu Công nghiệp tại Vĩnh Phúc”

Ngày 28/6, CNCTech Group đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức sự kiện “Xúc tiến đầu tư vào các Khu Công nghiệp tại Vĩnh Phúc”

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ, trong suốt quá trình phát triển, Vĩnh Phúc luôn thống nhất quan điểm: “doanh nghiệp là động lực quan trọng để phát triển; thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh; nhà đầu tư vào tỉnh là công dân của tỉnh; tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển”.

Nhờ kiên trì với chủ trương, định hướng này, đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận quy hoạch 19 Khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 5.000 ha, trong đó có 16 Khu công nghiệp đã được thành lập. Hiện 8 khu công nghiệp, bao gồm Kim Hoa, Khai Quang, Bá Thiện I, Bá Thiện II, Thăng Long Vĩnh Phúc, Bình Xuyên, Bình Xuyên II, Tam Dương II - khu A đã đi vào hoạt động ổn định, đóng góp cho phát triển kinh tế của tỉnh, tỷ lệ lấp đầy rất cao.

“Tỉnh hiện đang tích cực triển khai các dự án khu công nghiệp giàu tiềm năng, trong đó nổi bật là dự án Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên (Green Park) nằm trong vùng quy hoạch công nghệ cao”, ông Vũ Việt Văn chia sẻ.

ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT CNCTech Group thông tin tại sự kiện

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT CNCTech Group tại sự kiện

Về phía doanh nghiệp, đánh giá về môi trường kinh doanh, đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT CNCTech Group cho biết, tỉnh Vĩnh Phúc có địa thế tuyệt vời gần Hà Nội và sân bay. CNCTech Group đang triển khai nhiều dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc, trong đó dự án khu công nghiệp Green Park Nam Bình Xuyên hợp tác với tập đoàn PNX của Hàn Quốc với diện tích gần 300 hecta đặt mục tiêu trở thành khu công nghiệp xanh, thông minh, hiện đại như đúng cái tên của nó.

“Mặc dù chỉ mới trở thành nhà phát triển hạ tầng công nghiệp từ năm 2017, CNCTech nhanh chóng tạo dấu ấn, khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ với những sản phẩm tiên phong trên thị trường như cung cấp giải pháp trọn gói về nhà xưởng công nghiệp, cung cấp mọi thứ cần thiết để nhà sản xuất có thể đi vào hoạt động trong 4 tháng: từ tư vấn pháp lý đầu tư, xây dựng cơ bản, hoàn thiện cơ điện - nội thất, phòng cháy chữa cháy, dịch vụ vận hành... CNCTech đã là một cái tên không thể không nhắc đến khi nhà đầu tư đến Vĩnh Phúc. Một số dự tiêu biểu tại Vĩnh Phúc như: CNCTech Bá Thiện I, khu công nghiệp Green Park, cụm công nghiệp Hợp Thịnh…, sở hữu quỹ đất hơn 600 hecta”, Chủ tịch HĐQT CNCTech Group chia sẻ.

Tại sự kiện, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án mới. Đồng thời, chứng kiến lễ ký kết thoả thuận hợp tác (MOU) giữa CNCTech và hai doanh nghiệp Hàn Quốc quyết định đầu tư vào các dự án của CNCTech tại Vĩnh Phúc.

Ngoài nội dung, hoạt động đã nêu, thông qua chương trình toạ đàm, nhiều câu hỏi, băn khoăn về quá trình đầu tư tại Vĩnh Phúc và Việt Nam đã được giải đáp và tháo gỡ. Đặc biệt, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng nêu lên nhu cầu và xu thế đầu tư, đề xuất các giải pháp hiệu quả nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây được cho là những thông tin vô cùng hữu ích để địa phương và các đơn vị phát triển hạ tầng công nghiệp xây dựng hướng đi phù hợp trong thời gian tới.

Được biết, nhiều năm qua, Vĩnh Phúc là điểm đến của các nhà đầu tư Hàn Quốc, thu hút hàng loạt tập đoàn, doanh nghiệp lớn từ Hàn Quốc như: Sindoh, Cammsys, Partron, Daewoo Bus, JH Vina, Heasung Vina, ShinWon, Vina Korea, ISC Vina, Solum, v.v. Số doanh nghiệp Hàn Quốc chiếm tới 40% trong tổng số doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Vĩnh Phúc.

Nhờ vị trí chiến lược, môi trường đầu tư cởi mở, sở hữu hạ tầng hiện đại, hệ thống pháp lý minh bạch, an ninh trật tự được đảm bảo, chính sách ưu đãi hấp dẫn và nguồn nhân lực dồi dào, Vĩnh Phúc đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư Hàn Quốc. Vĩnh Phúc cũng đang dẫn đầu cả nước về sản xuất linh kiện điện tử, ô tô - xe máy, trong khi vẫn còn nhiều dư địa để phát triển hơn nữa.

Có thể bạn quan tâm

  • EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc

    EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc

    12:30, 27/06/2024

  • Điện lực Vĩnh Phúc tăng cường kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng năm 2024

    Điện lực Vĩnh Phúc tăng cường kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng năm 2024

    11:55, 24/06/2024

  • Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc: Đổi mới - sáng tạo - tiên phong

    Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc: Đổi mới - sáng tạo - tiên phong

    21:04, 18/04/2024

  • Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

    Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

    20:00, 16/04/2024

  • Thêm doanh nghiệp đầu tư dự án khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc

    Thêm doanh nghiệp đầu tư dự án khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc

    12:59, 06/03/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vĩnh Phúc: Xúc tiến đầu tư vào các Khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO