VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào nền tảng TMĐT B2B Telio

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa chính thức đầu tư vào Telio, nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam. Khoản đầu tư trị giá 22,5 triệu USD, tương đương 510 tỷ đồng. 

Telio là nền tảng thương mại điện tử B2B liên kết các đơn vị bán lẻ với các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung. Tại vòng gọi vốn Pre-Series B của Telio, VNG đã chính thức rót vốn 22,5 triệu USD, tương đương 510 tỷ đồng. Khoản đầu tư này đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược nhằm mang tới các dịch vụ toàn diện hơn cho các đối tác và đại lý của Telio trên toàn quốc.

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, ngoài các hỗ trợ giúp Telio tăng trưởng và mở rộng hoạt động kinh doanh, VNG cũng sẽ đồng hành cùng Telio trong việc tăng độ phổ biến của gian hàng Telio trên nền tảng Zalo, giúp các đại lý dễ dàng số hóa các hoạt động đặt hàng và theo dõi đơn hàng.

Với hơn 64 triệu người dùng hàng tháng và được đông đảo người Việt Nam sử dụng, Zalo sẽ góp phần thúc đẩy tiềm năng của thương mại điện tử, đặc biệt qua giải pháp Zalo Official Account (OA). Telio cũng là nền tảng B2B đầu tiên và duy nhất ra mắt gian hàng trên Zalo vào tháng 10/2020, thúc đẩy việc bán hàng số không tiếp xúc với khả năng phủ sóng khắp mọi miền tổ quốc.

Đồng thời, giải pháp thanh toán qua ví điện tử ZaloPay sẽ được triển khai tại các cửa hàng bán lẻ. Từ đó, VNG cùng với Telio sẽ mang đến cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ cơ hội tiếp cận với các sản phẩm tài chính và tín dụng, hỗ trợ mở rộng kinh doanh.

Ông Bùi Sỹ Phong, Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập của Telio, cho biết: "Thị trường bán lẻ Việt Nam đang có những thay đổi mạnh mẽ khi ngày càng nhiều doanh nghiệp nói chung và đơn vị bán lẻ nói riêng đang áp dụng công nghệ để cải thiện hiệu quả hoạt động và nâng cao chất lượng dịch vụ. Telio cam kết luôn đồng hành với các khách hàng đại lý cùng các nhãn hàng của mình để tối ưu hóa hoạt động và tăng trưởng kinh doanh. Sự hợp tác chiến lược với VNG sẽ giúp chúng tôi củng cố cam kết này trong sứ mệnh mang tới dịch vụ tốt nhất, toàn diện nhất từ nhà sản xuất – nhãn hàng tới các nhà bán lẻ và khách hàng đầu cuối.”

Ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VNG, chia sẻ: “Telio đang chứng tỏ là nền tảng thương mại điện tử B2B cho ngành bán lẻ có tốc độ tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng cũng như tham vọng của Telio, và mong muốn được cùng Telio vươn tới những mốc tăng trưởng mới thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược này.”

Như đã công bố trước đó, việc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp trong nước để đầu tư và đồng hành lâu dài nằm trong chiến lược của VNG từ giữa năm 2020. Trước Telio, VNG cũng đã đầu tư vào 2 start-up khác là EcoTruck (thuộc lĩnh vực Logistic) và Got It (nền tảng quà tặng trực tuyến) với giá trị lần lượt là 3,7 triệu USD và 6 triệu USD.

Với tầm nhìn dài hạn, VNG mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước phát triển, ngày càng có nhiều thế hệ start-up thành công, xây dựng nên một hệ sinh thái các công ty công nghệ Việt Nam lớn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào nền tảng TMĐT B2B Telio tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711614758 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711614758 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10