Vợ chồng tỷ phú Bill Gates tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống

Diendandoanhnghiep.vn Tỷ phú Bill Gates và vợ, bà Melinda Gates chính thức thông báo trên Twitter rằng họ sẽ ly hôn sau 27 năm chung sống.

Ông Bill và bà Melinda Gates

Ông Bill và bà Melinda Gates

Trong thông báo trên Twitter, tỷ phú Bill Gates cho biết, "Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về mối quan hệ của mình, chúng tôi quyết định kết thúc cuộc hôn nhân". Tuy nhiên, ông và bà Melinda sẽ tiếp tục các công việc của họ tại quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates sau khi ly hôn.

Hiện chưa rõ chi tiết tài chính sau ly hôn. Cho đến nay, họ là một trong những cặp vợ chồng giàu nhất thế giới, với khối tài sản chung ước tính khoảng 130 tỷ USD, và có ba người con. Bill Gates hiện sở hữu khối tài sản trị giá 124 tỷ USD, chủ yếu đến từ cổ phiếu Microsoft. Gần đây hơn, ông đã bỏ 43 triệu USD vào một ngôi nhà rộng 540m2 vuông ở Del Mar, California.

Trước mắt, Quỹ từ thiện chung của hai người cho biết, ông và bà Gates vẫn sẽ giữ nguyên chức vụ của họ và tổ chức này sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào.

Trong nhiều thập kỷ, ông bà Bill & Melinda Gates là những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên thế giới, những đóng góp từ thiện to lớn giúp họ tiếp cận với các Chính phủ nhiều quốc gia, doanh nghiệp và khu vực phi lợi nhuận. Quỹ Bill và Melinda Gates có tài sản ròng ước tính 43,3 tỷ USD vào cuối năm 2019 và có ảnh hưởng to lớn trong các lĩnh vực như y tế toàn cầu và giáo dục mầm non, cũng như đạt được những bước tiến lớn trong việc giảm tử vong do sốt rét và các bệnh truyền nhiễm khác. 

Tháng 3/2020, Bill Gates rút khỏi hội đồng quản trị của Microsoft và Berkshire Hathaway để "dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện", bao gồm cả công việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Đặc biệt, trong năm qua, thông qua quỹ của mình, cặp đôi này đã tham gia vào cuộc chiến chống Covid-19. Họ hỗ trợ các nỗ lực phát triển phương pháp điều trị và vắc xin Covid-19, đồng thời phân phối chúng một cách công bằng trên khắp thế giới. Tính đến tháng 12/2020, tổ chức này đã ủng hộ tổng cộng 1,75 tỷ USD cho ứng phó đại dịch toàn cầu.

Hiện chưa rõ cuộc ly hôn sẽ

Dự kiến, ông Bill va bà Melinda Gates vẫn sẽ tiếp tục đông hành trong công việc tại Quỹ từ thiện chung

Mặc dù vậy, Rob Reich, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Stanford cho biết: “Quỹ Gates là tổ chức từ thiện quan trọng và có ảnh hưởng nhất trên thế giới hiện nay. Có khả năng, cuộc ly hôn có thể gây ra những hậu quả to lớn cho nền tảng và công việc của quỹ trên toàn cầu".

New Yorrk Times cũng trích lời một số nguồn tin giấu tên cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn đang diễn ra suôn sẻ, nhưng có những câu hỏi về tác động của cuộc ly hôn trong thời gian tới. Điều này tùy thuộc vào thai độ của ông bà Gates cuộc ly hôn và cách họ làm việc cùng nhau trong tương lai. 

Dự báo, bà Gates có thể sẽ có ảnh hưởng lớn hơn nữa trong những năm tới. Hiện tại, bà đã có công ty riêng mang tên Pivotal Ventures, chuyên đầu tư vào các vấn đề liên quan đến trao quyền kinh tế cho phụ nữ. Nếu bà được nhận một phần trong số cổ phần Microsoft của ông Gates, bà Gates có thể thành lập một quỹ mới hoặc quyên góp cho một số dự án mà bà đang ủng hộ.

Đây là vụ ly hôn thứ hai trong giới tỷ phú Mỹ sau khi ông chủ Amazon Jeff Bezos chia tay với vợ MacKenzie Scott năm 2019. Vụ ly hôn này đã biến bà Scott trở thành người phụ nữ giàu thứ tư thế giới với tài sản 38 tỷ USD. Bà Scott cam kết sẽ quyên tặng tất cả tài sản của mình và đã dành 6 tỷ USD làm từ thiện vào năm ngoái. Tỷ phú Bezos là thành viên duy nhất trong số 5 người giàu nhất nước Mỹ không đăng ký sáng kiến Giving Pledge - cam kết quyên tặng ít nhất một nửa tài sản của mình.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vợ chồng tỷ phú Bill Gates tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714088395 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714088395 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10