Ô tô - Xe máy

Volkswagen T-Cross, ô tô bán cho nhà giàu nhưng trang bị của nhà nghèo

Hải Linh 05/08/2024 04:17

Volkswagen T-Cross, mẫu SUV hạng B, giảm giá kỷ lục 300 triệu đồng vẫn không thoát ế.

Ra mắt thị trường ô tô Việt Nam vào đầu tháng 5/2022, Volkswagen T-Cross là mẫu SUV hạng B, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ về phân phối, với 2 phiên bản Elegance và Luxury, có giá bán lần lượt là 1,099 - 1,299 tỉ đồng.

Do được ấn định ở phân khúc cận sang, nên mẫu SUV hạng B này có giá bán khá cao, tương đương SUV hạng C và D như Honda CR-V hay Ford Everest. Ngay từ khi ra mắt, Volkswagen T-Cross đã nhận nhiều đánh giá không tích cực, bởi giá thì “sang” mà trang bị lại không “sang”.

xe1.jpg
Volkswagen T-Cross

Cụ thể, T-Cross trang bị phanh tang trống phía sau. Đây là trang bị thường chỉ thấy trên các dòng xe giá rẻ tại Việt Nam hiện nay. Bởi tất cả xe trong tầm giá từ 1 tỉ đồng trở lên đang bán trên thị trường đều đã trang bị phanh đĩa trên cả 4 bánh. T-Cross phiên bản Elegance, chỉ được trang bị đèn chiếu sáng halogen, trong khi hầu hết ô tô có giá bán tương đương đầu được trang bị đèn LED. Kích thước la-zăng của T-Cross Elegance 16 inch, nhỏ hơn so với nhiều chiếc SUV hạng B bình dân.

Bên trong cabin, trang bị của T-Cross cũng không có gì nổi trội hơn so với những mẫu SUV hạng B bình dân có giá bán từ 600-700 triệu đồng. T-Cross vẫn sử dụng phanh tay cơ, trong khi các đối thủ đã dùng phanh điện tử. T-Cross cũng chỉ có 2 túi khí, trong khi các mẫu xe cùng phân khúc được trang bị từ 4-7 túi khí.

Một số tính năng đáng chú ý có thể kể đến gồm: màn hình trung tâm cảm , kích thước 10,25 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây; cụm đồng hồ tốc độ điện tử 8 inch; sạc không dây; ga tự động; cửa sổ trời; ghế lái chỉnh điện tiêu chuẩn; điều hòa tự động có chức năng lọc không khí.

Khả năng vận hành Volkswagen T-Cross cũng khá cơ bản với động cơ 3 xy lanh, 1.0 TSI, tăng áp, cho công suất 115 mã lực và mô men xoắn 178 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

xe6.jpg
Nội thất Volkswagen T-Cross

Công nghệ an toàn trên Volkswagen T-Cross cũng rất bình thường, gồm: hệ thống cân bằng điện tử ESC, chống trượt ASR, khóa vi sai điện tử EDL, kiểm soát lực kéo EDTC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát cự ly độ xe PDC… Không có công nghệ an toàn chủ động đã được trang bị trên nhiều mẫu SUV hạng B có giá rẻ hơn.

Nhiều người tiêu dùng đã nhận xét: Xe hơn 1 tỉ đồng nhưng trang bị lại nghèo nàn, với phanh tang trống, phanh tay cơ, 2 túi khí, không có nghệ an toàn chủ động, động cơ không có gì nổi trội… thật khó hiểu với cách định giá của thương hiệu này. Trong khi khách hàng đòi hỏi những mẫu xe có nhiều tính năng, công nghệ hiện đại, kèm theo mức giá hợp lý, thì Volkswagen T-Cross đi đã làm ngược lại với T-Cross. Vì vậy, kể từ khi ra mắt đến nay T-Cross luôn nằm trong nhóm xe ế ẩm nhất trên thị trường.

Thời gian qua, T-Cross đã nhiều lần được giảm giá. Hiện tại, các đại lý đang giảm giá cho phiên bản Elegance 220 triệu đồng và phiên bản Luxury 300 triệu đồng, đưa giá bán xuống còn 879 triệu đồng và 999 triệu đồng. Đây là mức giảm giá kỷ lục cho mẫu SUV hạng B.

Tuy nhiên, với giá bán mới tính ra vẫn cao hơn nhiều so với hầu hết các mẫu SUV hạng B trên thị trường, trong khi trang bị và công nghệ của T-Cross lại không bằng. Tuy được giảm giá sâu, nhưng giá bán niêm yết vẫn là 1,099 tỷ đồng và 1,299 tỷ đồng. Vì vậy, khách hàng mua xe sẽ phải nộp lệ phí trước bạ tính trên giá niêm yết, với số tiền từ 109,9 -155 triệu đồng.

Trong một thị trường đang cạnh tranh quyết liệt hiện nay, với số tiền trên 800 triệu đồng, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn và dễ dàng tìm thấy những chiếc xe ưng ý. Vì vậy, cơ hội thành công dành cho Volkswagen T-Cross hoàn toàn không có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Volkswagen T-Cross, ô tô bán cho nhà giàu nhưng trang bị của nhà nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO