Vsmart của Tập đoàn VinGroup vừa cho ra mắt 4 mẫu smartphone mới thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung. Liệu Vsmart có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường?
4 mẫu smartphone mới của Vsmart là Joy1, Joy1+, Active1 và Active1+, với mức giá từ gần 2,5 triệu đồng đến 6,5 triệu đồng. Như vậy, có thể thấy chiến lược ra mắt lần này của Vsmart đã đánh vào phân khúc giá rẻ và tầm trung.
Xét trên phân khúc giá rẻ, hai mẫu Joy1 và Joy1+ là sản phẩm giá rẻ với mức giá bán lần lượt là gần 2,5 triệu đồng và 3,4 triệu đồng. Đây được xem là mức giá khá cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc hiện nay như Mobiistar, Nokia, Realme, Samsung.
Xét về “nội thất” máy, với mức giá rẻ chỉ gần 2,5 triệu đồng, mẫu Joy1 được trang bị chip Snapdragon 435, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, pin 3000mAh, vượt trội hơn hẳn. Còn Joy1+ lại có dung lựng pin lên đến 4000mAh, trang bị camera kép và màn hình tai thỏ.
Có thể bạn quan tâm
11:44, 13/06/2018
07:41, 03/12/2018
Mặc dù được quảng cáo vượt trội về cấu hình, nhưng nếu xét các dòng máy trên thị trường trong phân khúc 2-4 triệu đồng, những smartphone của Vsmart sẽ khá “chật vật” để có chỗ đứng.
Lý do thứ nhất, các mẫu giá rẻ của Vsmart được thiết kế khung nhựa trong khi dòng giá rẻ như của Nokia lại thiết kế khung kim loại, nhìn sẽ sang và bắt mắt hơn.
Thứ hai, cấu hình của Joy1 và Joy1+ là cấu hình cơ bản dành cho smartphone giá rẻ, không có gì quá đặc biệt, khi chạy Android tùy biến sẽ khá nặng.
Thứ ba, trong phân khúc tầm trung, Vsmart sẽ phải đối mặt với hai hãng smartphone của Trung Quốc là Xiaomi và Oppo. Do đi sau, nên chắc chắn việc gây dựng được lòng tin tới khách hàng với Vsmart sẽ rất khó khăn khi hai thương hiệu trên đã xây dựng được chỗ đứng khá vững chắc.
Tuy nhiên, Vsmart không phải không có lợi thế của mình để đánh bật đối thủ. Với Oppo và Xiaomi mặc dù chất lượng và mức giá khá cạnh tranh nhưng điểm yếu là sản xuất “made in China”, trong khi Vsmart lại là smartphone được sản xuất tại Việt Nam. Rõ ràng yếu tố sản xuất từ Việt Nam sẽ ghi điểm với người tiêu dùng hơn.
Bên cạnh đó, chiến lược giúp Vsmart có lợi thế chiếm thị phần smartphone cũng khá giống khi ra mắt sản phẩm ô tô và xe điện VinFast mới đây, đó là chiến lược khuyến mại lớn.
Theo đó, khách hàng mua Vsmart sẽ có chế độ bảo hành điện tử với thân máy dài nhất:18 tháng. Thời gian bảo hành đổi máy mới của Vsmart cũng dài chưa từng có với chính sách “101 ngày bảo hành 1 đổi 1”.
Bên cạnh đó còn là chính sách giá “3 Không”: không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính vào giá thành sản phẩm và không tính lãi. Giá bán sẽ bằng đúng giá thành sản phẩm cộng với chi phí bán hàng.
Hy vọng, trong thời gian tới, Vinsmart sẽ trở thành thương hiệu điện thoại thông minh thương hiệu Việt, được người tiêu dùng ưa thích và chiếm thị phần cao. Theo như kỳ vọng của ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup “Vsmart có thể góp phần kiến tạo thị trường công nghệ điện tử của Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ".