Vsmart lựa chọn cách marketing "khoe thứ người ta giấu"

Diendandoanhnghiep.vn Gia nhập vào thời điểm thị trường smartphone đang diễn ra sự cạnh tranh gay gắt, Vsmart đã lựa chọn một cách nhập cuộc rất khác biệt.

Linh kiện của chiếc điện thoại Vsmart.

Linh kiện của chiếc điện thoại Vsmart

Đó là mời các nhà phân phối, bán lẻ đi thăm quan nhà máy sản xuất smartphone của mình tại Hải Phòng. Không có đơn vị nào từ chối lời mời, thậm chí họ còn tỏ ra hào hứng và một số không nhỏ lên mạng xã hội để “khoe” về chuyến đi sắp diễn ra.

Phân tích về lời mời có phần bất ngờ này của Vsmart, một chuyên gia tư vấn xây dựng thương hiệu đã phải thốt lên: “Đây có lẽ là cách marketing lạ và liều nhất trên thị trường smartphone thế giới chứ không riêng ở Việt Nam”. Lạ là bởi các dây chuyền sản xuất, thử nghiệm và kiểm tra sản phẩm là những thứ mà các nhà sản xuất thiết bị điện tử thường “giấu” rất kín, không muốn bất kỳ ai thấy được, kể cả khách hàng hay đối tác. Liều là vì đối tượng thăm nhà máy là những nhà phân phối smartphone lâu năm tại thị trường Việt Nam, những người đã quá am hiểu thị trường, sản phẩm cũng như quy trình sản xuất.

“Thế nhưng, Vsmart lại lựa chọn cách làm mạo hiểm này chứng tỏ họ rất tự tin vào dây chuyền sản xuất, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm, các loại máy móc thiết bị, cũng như các sản phẩm được sản xuất ra từ nhà máy của họ”, vị chuyên gia đánh giá.

Kết quả thu được sau chuyến thăm nằm ngoài mong đợi, khi tất cả các nhà phân phối lớn nhất thị trường hiện nay đều có phản hồi rất tốt và ngay lập tức đặt bút ký thỏa thuận trở thành nhà phân phối Vsmart.

“Được trực tiếp quan sát quy trình sản xuất của Vsmart, tôi thấy sản phẩm của Vsmart là những sản phẩm có chất lượng rất tốt, mức giá Vsmart đưa ra thị trường rất cạnh tranh. Là một nhà bán lẻ uy tín trên thị trường, chúng tôi luôn mong muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng nên chắc chắn chúng tôi sẽ đồng hành lâu dài cùng Vsmart”, ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail khẳng định.

Đi sâu vào phân tích những lợi thế của Vsmart, ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống phân phối điện thoại và thiết bị điện tử Mai Nguyên cho rằng, chất lượng sản phẩm tốt cộng với các yếu tố về cấu hình tốt, giá hợp lí… cho thấy khả năng thành công của Vsmart là lớn.

“Hệ thống của Mai Nguyên sẽ tham gia ngay từ những bước đầu để đưa sản phẩm của Vsmart đến người tiêu dùng. Tôi tin rằng khi khách hàng có những trải nghiệm đầu tiên thì họ sẽ thích và ủng hộ Vsmart”, ông Nguyên cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vsmart lựa chọn cách marketing "khoe thứ người ta giấu" tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715100895 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715100895 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10